1. Tại sao khi đi bơi cần thoa kem chống nắng?

Theo các chuyên gia sức khỏe, bơi lội là một hoạt động mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên nếu không được bảo vệ đúng cách thì làn da có thể trở nên đen sạm và gặp các vấn đề khác.

Khi bơi ở các bể bơi ngoài trời, nhất là từ 9h sáng đến 4h chiều, làn da có thể tiếp xúc với tia UVA chiếm 95% lượng tia cực tím, gây sạm nám, tàn nhang, nếp nhăn và ung thư da hay tia UVB chiếm 5% lượng tia cực tím, gây cháy nắng, da mẩn đỏ, bong tróc, kích ứng... và ung thư da. Trong khi đó, các bể bơi trong nhà cũng có chứa chất chlorine sẽ gây hại lớp thượng bì da, sạm, khô da.

Do đó, bạn nên thoai kem chống nắng khi đi bơi để có thể tận hưởng lợi ích sức khỏe của việc bơi lội mà vẫn giữ cho da sáng khỏe và khỏe mạnh.

boi-kem-chong-nang-di-boi-2127.jpg

Dù bơi lội trong hồ bơi hay ngoài trời đều tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho da. Để bảo vệ da khỏe mạnh, việc sử dụng kem chống nắng là bước thiết yếu...

2. Cách dùng kem chống nắng khi đi bơi

Khi đi bơi ở hồ bơi ngoài trời, bãi biển thường da sẽ phải tiếp xúc với cường độ tia UV mạnh hơn do thiếu sự che chắn của cây cối, nhà cửa và do cát có khả năng hấp thụ, phản xạ tia UV. Bên cạnh đó, việc đổ mồ hôi khi bơi lội cũng khiến kem chống nắng bị trôi nhanh hơn.

Để bảo vệ da hiệu quả khi đi biển hoặc bơi ngoài trời, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại kem chống nắng có khả năng chống nước tốt. Các loại kem chống nắng này sẽ giúp hạn chế tình trạng kem bị trôi khi tiếp xúc với nước, đảm bảo da được bảo vệ lâu dài.

Khi bôi kem chống nắng, bạn cần chú ý thoa kem đều khắp các vùng da hở, bao gồm cả cổ, chân, tai và những vùng da dễ bị bỏ sót. Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và chống nước tốt, có khả năng chống lại cả tia UVA và UVB.

Thoa một lượng kem vừa đủ để tạo thành lớp mỏng đều trên da. Thoa quá nhiều kem không giúp bảo vệ da tốt hơn, mà còn gây nhờn rít và bí da.

Nếu bạn chỉ ở ngoài trời mà không bơi lội, hãy thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ. Nếu bạn đi bơi hoặc tắm biển, hãy thoa lại kem ngay sau khi ra khỏi nước. Nếu bạn đang trang điểm, hãy dùng bông tẩy trang thấm nước để lau nhẹ nhàng lớp trang điểm, sau đó thoa lại kem chống nắng.

3. Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

Tránh bơi vào thời điểm nắng nóng gay gắt: Hạn chế bơi ngoài trời từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều, khi tia UV hoạt động mạnh nhất. Nếu có thể, hãy ưu tiên bơi ở những bể bơi có mái che hoặc khu vực che chắn bởi bóng râm.

Tắm rửa sau khi bơi: Sau khi bơi, cần tắm rửa sạch sẽ bằng nước sạch để loại bỏ clo, muối và các tạp chất khác bám trên da.

Dưỡng ẩm cho da: Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da mềm mại và mịn màng.

Xử lý da cháy nắng: Nếu da bị cháy nắng, hãy sử dụng nước mát hoặc gel lô hội để làm dịu da và giảm kích ứng. Tránh gãi hoặc chà xát da vì có thể khiến tình trạng da trở nên tệ hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022