Lợi ích của dầu dừa

Ngoài khả năng dưỡng ẩm mạnh mẽ, dầu dừa còn cung cấp nhiều lợi ích khác như làm dịu, kháng khuẩn.. Từ dưỡng ẩm đến chữa lành, dầu dừa mang lại nhiều lợi ích tốt cho da khi sử dụng.

Dầu dừa có thể mang lại hiệu quả dưỡng ẩm cho da, giảm viêm, đẩy nhanh quá trình phục hồi vết thương và kháng khuẩn. Đặc biệt những lợi ích “vàng” của dầu dừa đến từ nồng độ axit lauric cao, mang đặc tính kháng khuẩn, chống viêm cùng axit linoleic, có hiệu quả dưỡng ẩm và làm mềm da. 

dauduaf-0825.jpg

Dầu dừa có thể mang lại hiệu quả dưỡng ẩm cho da, giảm viêm, đẩy nhanh quá trình phục hồi vết thương và kháng khuẩn.

Đặc tính kháng khuẩn nhằm góp phần loại bỏ vi khuẩn trên bề mặt da và hỗ trợ quá trình chữa lành vết thương. Ngoài ra, công dụng chống viêm và chống oxy hóa. Với tác dụng dưỡng ẩm, thông qua việc tạo một lớp bảo vệ trên bề mặt da, dầu dừa hỗ trợ rất tốt quá trình phục hồi chức năng cho hàng rào bảo vệ da.

Ngoài ra, dầu dừa có tác dụng tốt đối với các vấn đề da liễu, giúp hạn chế tình trạng viêm da dị ứng, bệnh chàm và vảy nến. 

Cách dùng dầu dừa an toàn

Nguyên liệu này phát huy công dụng tốt nhất khi ứng dụng vào quy trình chăm sóc da cơ thể, môi hoặc sử dụng như một chất làm sạch. Các thành phần của mình, nguyên liệu này cũng được sử dụng trong quy trình chăm sóc tóc như một chất dưỡng ẩm sâu.

Dầu này có thể được dùng để làm mềm và bảo vệ môi, cũng như làm dịu vết cháy nắng, hỗ trợ dưỡng ẩm và chống viên cho làn da cơ thể. Các chuyên gia cũng nhắc đén công dụng tẩy trang của dầu dừa. Tuy nhiên, cần chú ý áp dụng phương pháp làm sạch kép để tránh gây tắc nghẽn và gia tăng mụn.

Muốn tận dụng triệt để công dụng của dầu dừa, hãy thoa chúng lên cơ thể khi da còn ẩm, ngay sau khi tắm xong. Quy trình này sẽ hỗ trợ dưỡng ẩm, bảo vệ da và khoá ẩm cho làn da.

Bạn có thể tìm thấy dầu dừa trong các sản phẩm chăm sóc da, như kem dưỡng ẩm.  Tuy nhiên, mọi người cũng có thể bôi dầu dừa trực tiếp lên da. Đầu tiên, bạn sẽ muốn chọn đúng loại dầu dừa. Hầu hết các nghiên cứu về lợi ích của việc sử dụng dầu dừa đối với da đều xoay quanh dầu dừa nguyên chất hoặc siêu nguyên chất. Hãy chọn một trong những loại này nếu bạn thoa dầu dừa trực tiếp lên da thay vì sử dụng sản phẩm có chứa thành phần này.

daudua1-0949.jpg

Dầu dừa có thể giúp giảm khô, viêm và mụn trứng cá

Thoa một lượng nhỏ dầu dừa lên vùng da hơi ẩm (khăn khô nhẹ sau khi tắm). Sau vài ngày thử nghiệm bản vá, bạn có thể áp dụng rộng rãi hơn, quan trọng là tránh vùng mắt. Nếu thấy kích ứng, mẩn đỏ hoặc phát ban nên dừng lại. 

Dầu dừa có thể giúp giảm khô, viêm và mụn trứng cá. Bạn có thể tìm thấy dầu dừa trong các sản phẩm chăm sóc da, nhưng bạn cũng có thể thoa dầu trực tiếp lên da. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022