Tóc thưa mỏng, rụng nhiều là vấn đề của không ít chị em, có thể do căng thẳng, dùng hóa chất uốn/nhuộm, thường xuyên tạo kiểu với dụng cụ sinh nhiệt… Tuy nhiên bạn đừng lo lắng vì tình trạng này hoàn toàn có thể cải thiện được. Đểcó được mái tóc dày dặn, khỏe khoắn hơn, chị em hãy tham khảo 5 bí kíp sau đây:

Chọn thực phẩm hợp lý

Một chế độ ăn giàu chất béo tốt là cần thiết cho mái tóc khỏe và dày dặn. Dù yếu tố di truyền sẽ quyết định đến cấu trúc tóc, chế độ ăn vẫn đóng một vai trò nhất định trong việc cải thiện mái tóc. Hãy đảm bảo là bạn nhận được nguồn cung cấp protein chất lượng, và chất béo tốt như dầu olive, hay thực phẩm chứa omega-3 như cá hồi, quả bơ, các loại hạt, rau củ quả...

1-1453.png

Chọn dầu gội - xả phù hợp

Với ai sở hữu mái tóc mỏng nên tìm đến các loại dầu gội và xả có khả năng tạo phồng cho tóc. Đối với tóc khô xơ, bạn sẽ cần sản phẩm giúp gỡ rối và cung cấp độ ẩm.

Tuy nhiên có một mẹo chung mà các nàng nên áp dụng khi chọn sản phẩm chăm sóc tóc, đó là ưu tiên loại dầu gội làm sạch dịu nhẹ, và công thức dầu xả giúp tăng cường độ ẩm. 

Không gội đầu quá nhiều

Sai lầm hàng đầu mà nhiều người mắc phải chính là gội đầu quá nhiều. Không điều gì tạo độ bóng mượt cho tóc tốt hơn dầu tự nhiên, cho nên nếu gội đầu thường xuyên có thể khiến lượng dầu tự nhiên này mất đi, để lại mái tóc khô xơ, dễ gãy rụng.

2-1453.png

Bí kíp để chăm sóc tóc bóng khỏe, trở nên dày dặn hơn là nhẹ nhàng chải đầu thường xuyên, nhằm phân phối dầu tự nhiên cho toàn bộ mái tóc. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên gội đầu khoảng 2 - 3 ngày/lần để đảm bảo độ dày cho mái tóc.

Massage da đầu

Massage da đầu cũng là cách hay để cải thiện mái tóc, chỉ cần chuyển động các đầu ngón tay theo những đường tròn nhỏ, đồng thời tạo áp lực vừa phải lên da đầu. Massage da đầu thường xuyên sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, phá vỡ mô sẹo. Khi massage tóc cũng được kích thích khỏe mạnh và suôn mượt hơn rất nhiều đấy bạn nhé. 

Hạn chế dùng dụng cụ tạo nhiệt

Nếu thực sự muốn có được mái tóc khỏe mạnh hơn, bạn nên thay đổi. Nhà tạo mẫu cho biết việc hạn chế dùng các dụng cụ sinh nhiệt sẽ giảm thiểu tổn thương tóc. Khi làm được điều này, bạn sẽ thấy mái tóc được cải thiện rõ rệt. Nếu không thể tránh việc sử dụng máy sấy, máy là hay dụng cụ uốn xoăn, bạn hãy dùng sản phẩm bảo vệ tóc.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022