Nước mưa cuốn theo các chất độc trong không khí, vì vậy khi tiếp xúc với nước mưa có thể gây tổn thương cho làn da của bạn.

Chăm sóc da không đầy đủ trong mùa mưa có thể dẫn đến lão hóa sớm và gây ra tổn thương da. Sau đây Ths.Bs.CkI Lạc Thị Kim Ngân(Giảng viên Trường ĐH Y Dược Cần Thơ) sẽ mách cho bạn cách chăm sóc da trong mùa mưa này.

1-1664532697671832003740.png

1. KEM CHỐNG NẮNG

Có nên bôi kem chống nắng không? "chỉ khi trời nắng" đó là cách mà nhiều người trong chúng ta thường hay nghĩ. Khi đi dưới trời mát, nhiều mây, trời mưa hay khi trời lạnh bạn sẽ dễ dàng cho rằng mình đã an toàn với tia UV.

Nhưng không, theo tổ chức Skin Cancer Foundation các đám mây chỉ cản được khoảng 20% tia UV. Do đó vào những ngày nhiều mây, bạn vẫn phải hứng chịu 80% tác động khắc nghiệt từ tia UV của mặt trời.

Dù ở trong nhà hay ngoài trời các nàng cũng nên sử dụng biện pháp chống nắng, ngay cả khi ở nhà, tia UV vẫn có thể ảnh hưởng đến làn da của chúng ta qua cửa sổ.

2-1664532841284672006675.png

2. TẨY DA CHẾT

Tẩy da chết thường xuyên nên là một phần trong thói quen chăm sóc da mùa mưa. Nó giúp loại bỏ da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông. Từ đó, da được phục hồi do tái tạo tế bào. Khi lớp tế bào chết được loại bỏ, các sản phẩm dưỡng da của bạn sẽ được hấp thu tốt hơn. Bạn nên duy trì thói quen này khoảng 2 lần/tuần.

3. RỬA MẶT

Mùa mưa là thời điểm môi trường có độ ẩm cao, sẽ kích thích tuyến bã nhờn của da hoạt động, sinh ra dầu thừa, vi khuẩn và bụi bẩn dễ bị kẹt trong lỗ chân lông gây ra mụn đầu đen, mụn đầu trắng hay mụn trứng cá. Để làm sạch da, các nàng nên duy trì thói quen rửa mặt 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt hay nước tẩy trang phù hợp với loại da của mình. Trên thị trường có nhiều loại sữa rửa mặt. Bạn cần lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình như: sữa rửa mặt kiểm soát dầu cho da nhờn, sữa rửa mặt giàu vitamin với các thành phần tự nhiên, sữa rửa mặt dưỡng ẩm da dành cho da khô,…

3-16645326977741756340672.png

4. DƯỠNG ẨM

Chúng ta cũng cần dưỡng ẩm ngay cả trong mùa mưa. Nó giữ cho làn da của bạn ẩm và ngậm nước, điều này có nghĩa là làn da sẽ cảm thấy đủ ẩm và không cố tạo da dầu nhờn. Làn da được dưỡng ẩm sẽ tươi trẻ và ít gặp các vấn đề về da hơn. Tuy nhiên, tuỳ vào từng loại da mà các thành phần dưỡng ẩm cũng sẽ khác nhau. Đối với da dầu, bạn nên chọn các thành phần dưỡng ẩm Oil-free, Non-comedogenic, Non-acnegenic và dạng bào chế ở dạng gel, serum, lotion để thẩm thấu sâu, nhanh chóng và nhẹ nhàng. Đối với da khô, bạn nên chọn sản phẩm ở dạng kem đặc để giúp các thành phần dưỡng ẩm kéo dài thời gian lưu lại trên da và ngăn ngừa sự bốc hơi nước khỏi bề mặt. Các thành phần có thể kể đến như: Hyaluronic Acid, Dimethicone, Glycerin, Propylen Glycol, Protein, Ure,…

4-1664532697787296729569.png

Tóm lại, việc chăm sóc da mùa mưa bắt đầu bằng việc tránh tiếp xúc với nước mưa, rửa mặt sạch mỗi ngày và tăng cường dưỡng ẩm trước khi đi ngủ để giúp da phục hồi vào ban đêm. Ngoài ra, dù ở trong nhà hay ngoài trời, nên thoa kem chống nắng 2-4 giờ/lần. Bên cạnh đó, các nàng nên "kết thân" với lối sống lành mạnh và cân bằng, uống nhiều nước để giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài, còn làm cho làn da được cung cấp ẩm từ bên trong. Đảm bảo ngủ đủ giấc và ăn nhiều rau quả giàu chất chống oxy hóa để giúp da tái tạo và sản sinh tế bào mới, khôi phục lại vẻ tươi trẻ cho da.

Theo Giảng viên trường ĐH Y Dược Tp.Cần Thơ, Ths.Bs.CkI Lạc Thị Kim Ngân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022