1. Chải tóc

Gustav Fouche là hairstylist người Anh, từng hợp tác với nhiều ngôi sao như Kate Hudson, Gal Gadot... Trò chuyện với The Sun về chủ đề chăm sóc mái tóc, Gustav cho biết việc chăm sóc tại nhà đúng cách đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe mái tóc. Ông cho biết chải tóc hàng ngày rất cần thiết, giúp kích thích tuần hoàn máu ở da dầu, nhờ đó giúp tóc mọc nhanh, khỏe đẹp hơn. "Mẹ tôi luôn tin rằng việc chải đầu một trăm lần mỗi đêm sẽ giúp da đầu khỏe mạnh và thúc đẩy tóc mọc nhanh. Dù những việc làm này có vẻ đơn giản, chúng góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể của mái tóc khi kết hợp với các thói quen hàng ngày khác của bạn".

intro-1667241088-1498-1723093893.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8h-PwXfpHqOO10OSkjPAGw

Theo Gustav Fouche, nên đầu tư một chiếc lược phù hợp với đặc điểm tóc, chất lượng tốt để tránh làm tổn thương da đầu, nang tóc trong quá trình chải.

2. Làm sạch

"Hãy gội đầu thường xuyên và xả sạch tất cả sản phẩm để tránh tích tụ chất bẩn có thể cản trở sự phát triển của tóc", Gustav nói. Hairstylist giải thích rằng việc không gội đầu thường xuyên hoặc không làm sạch sản phẩm gội, xả trên tóc có thể dẫn đến tích tụ chất bẩn, tắc nghẽn nang tóc và cản trở sự phát triển của tóc. Tần suất gội đầu hợp lý là 2-3 lần một tuần, có thể tranh thủ massage trong lúc gội nhằm tăng cường tuần hoàn máu, thư giãn da đầu.

Bên cạnh đó, Gustav khuyên mọi người chọn sản phẩm chăm sóc tóc không chứa silicone vì chất này "có thể tạo ra rào cản khiến da đầu không thể thở, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của tóc".

woman-washing-head-hairsalon-9506-1723093893.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BCPUTfZH9bw7B4D9XzXdPw

Làm sạch dầu gội, dầu xả... để tránh bít tắc lỗ chân lông.

3. Chế độ ăn

"Việc tiêu thụ đủ protein rất cần thiết để duy trì mái tóc khỏe mạnh. Các vitamin B, bao gồm biotin, rất quan trọng, nhưng hãy thận trọng khi bổ sung biotin vì liều lượng quá cao đôi khi có thể gây ra tác dụng phụ. Tốt nhất là bạn nên xét nghiệm máu để xác định xem có cần bổ sung biotin hay không", Gustav nói. Hairstylist nổi tiếng cũng nhấn mạnh vai trò của omega-3, kẽm đối với sức khỏe mái tóc.

Food-rich-in-omega-3-fatty-aci-9305-8564-1723093893.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Z96SaVglY8AcRwlfkyn4mA

Tiêu thụ đủ protein cùng các loại vitamin B, E... giúp da đầu, mái tóc có đủ dưỡng chất để phát triển khỏe mạnh.

Trường hợp tóc gãy rụng quá nhiều, Gustav gợi ý thực hiện xét nghiệm ferritin để kiểm tra định lượng sắt trong cơ thể. Việc này giúp bạn biết mình có đang tiêu thụ đủ lượng dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết không. Mức ferritin trên 70 cho thấy quá trình hấp thụ sắt của cơ thể ổn định, góp phần giúp mái tóc khỏe mạnh, phát triển bình thường. Nếu lượng ferritin thấp, dù ăn nhiều thực phẩm chứa sắt, vẫn có thể dẫn đến tình trạng tóc gãy rụng nhiều.

Duk Sun

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022