Chăm sóc da thường xuyên sẽ giúp các nàng có một làn da khỏe mạnh, tuy nhiên nếu chăm sóc không đúng cách sẽ dẫn đến các vấn đề gây nguy hại cho da.

Để da khô quá 60 giây sau khi làm sạch

Một quý cô sở hữu làn da mướt mát sẽ không bao giờ để mặc da khô mà không dưỡng ảm hay chăm sóc da. Thời gian tối đa cho việc này là 60 giây, quá 60 giây đó, dù bạn có đắp hàng chục lớp dưỡng lên mặt, tác dụng cũng không còn được như lúc da mặt còn ẩm nữa rồi.

da-xau-khi-co-kinh-dau-hieu-0922.jpg

Uống ít nước

Một trong những lý do chính khiến da bạn bị khô là do cơ thể bị thiếu nước. Do vậy, uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da, phòng da khô và ngứa.

Bôi kem chống nắng SPF lớn hơn 50

Chỉ cần kem có SPF 50 là có thể chống lại tới 98% tia UV có hại rồi. Đừng vội tin vào lời quảng cáo của các hãng kem chống nắng có SPF lên tới 70, thậm chí là 100! Chúng không chỉ rút thêm tiền từ hầu bao của bạn, mà còn không tốt cho da một chút nào.

dung-mac-nhung-sai-lam-nay-neu-khong-muon-viec-skincare-tro-nen-vo-tac-dung-1-1501350876-width660height371-0923.jpg

Sờ tay lên mặt

Vi khuẩn từ tay có thể truyền lên mặt và gây tình trạng nghiêm trọng hơn cho các vết mụn nhọt.  Khi chỗ bôikem dưỡng da, serum, kem chống nắng, đồ make up hòa cùng chỗ vi khuẩn đó thì còn tệ hơn, da bạn sớm muộn cũng xuống cấp.

Tẩy tế bào chết

Làn da không có khả năng chịu đựng sự tác động quá lớn của những hạt cát trong các sản phẩm tẩy tế bào chết. Chúng sẽ gây tổn thương da, khiến nó thô ráp, trầy xước.

Chăm sóc da nhờn quá mức

Khi bạn càng cố chăm sóc da bằng quá nhiều quy trình thì các vấn đề về da sẽ càng tồi tệ hơn. Để tốt hơn cho da nhờn, hãy làm theo các quy tắc cơ bản, bạn sẽ thấy rõ kết quả. Nếu bạn gặp vấn đề nghiêm trọng, như mụn trứng cá, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu hơn là việc tự điều trị.

4-meo-lam-dep-gay-hai-cho-da11635838998-0923.jpg

Tắm nắng

Ánh nắng mặt trời không tốt cho da. Chúng có thể gây nám, tàn nhang, thậm chí ung thư da. Đó là lý do tại sao bạn nên bảo vệ da tránh ánh nắng mặt trời suốt cả năm, đặc biệt là khuôn mặt. Nếu bạn muốn sở hữu làn da rám nắng, hãy sử dụng loại dung dịch xịt nhuộm da nhân tạo.

Việc tìm hiểu rõ nguyên nhân và các vấn đề về da mà bạn đang gặp phải để lựa chọn sử dụng những sản phẩm có thành phần phù hợp là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất để chăm sóc da an toàn và hiệu quả. 

Sẽ tốt hơn nếu bạn lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên và đã qua kiểm định da liễu, được chứng nhận không chứa các thành phần độc tố.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022