Làn da đẹp, căng bóng và hồng hào là ước mơ của nhiều chị em. Dù đầu tư khá nhiều tiền vào việc chăm sóc da nhưng đôi khi vẫn có một số sai lầm khi skincare mà họ vô tình mắc phải, khiến những loại mỹ phẩm đó không thể đạt được kết quả như ý. Dưới đây là 7 sai lầm dưỡng da phổ biến, bạn nên chú ý tránh mắc phải để thăng hạng làn da.

1. Không thoa đủ lượng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời có tác dụng vô cùng mạnh mẽ tới làn da. Nếu không thoa đủ kem chống nắng hàng ngày thì bạn sẽ thấy làn da nhanh chóng thâm sạm, xỉn màu và lão hóa không phanh. Để kem chống nắng có thể phát huy tối đa công dụng bảo vệ da thì bạn cần bôi kem đủ liều lượng, tạo ra lớp che phủ đều và dày lên da. Lượng kem chống nắng tiêu chuẩn đủ để bảo vệ da là khoảng 2mg/cm vuông, tương đương khoảng 1 đồng xu nhỏ cho toàn mặt.

1-0907.png

Ngoài ra, với nàng công sở hay tiếp xúc với máy tính thì bạn cũng cần thoa lại kem vào giữa trưa để hạn chế tác động từ ánh sáng xanh của máy tính, điện thoại ảnh hưởng đến làn da.

2. Lơ là khoản dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng, không cần các sản phẩm đắt đỏ, cao siêu, chỉ cần dưỡng ẩm đầy đủ là làn da đã được cải thiện rất nhiều. Việc dưỡng ẩm kỹ lưỡng sẽ giúp da ngậm nước, căng mọng. Làn da khi được dưỡng ẩm kỹ càng sẽ giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, lỗ chân lông trông nhỏ mịn hơn và tổng thể làn da mượt mà hơn.

3. Bỏ qua bước tẩy da chết

Từ 1 đến 2 lần một tuần, bạn nên tẩy tế bào chết để trả lại vẻ căng bóng cho làn da. Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn các sản phẩm tẩy da chết vật lý hoặc hóa học cũng đều ổn cả. Sau khi tẩy da chết, bạn đừng quên dưỡng ẩm và chống nắng kỹ càng để bảo vệ da.

2-0907.png

4. Rửa mặt quá kỹ

Những sản phẩm này tuy làm sạch kỹ càng nhưng cũng làm mất đi lớp dầu tự nhiên của làn da, khiến da dễ kích ứng, nhạy cảm và tiết nhiều dầu hơn. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có độ pH khoảng bằng 5 mà thôi. Và chỉ nên dùng sữa rửa mặt 2 lần một ngày, vào sáng và tối.

5. Không chú ý đến vùng da dưới mắt, đường râu rồng

Những vùng da dưới mắt hay đường râu rồng rất dễ tố cáo tuổi tác thật nên cần phải chú ý. Với vùng da quanh mắt, kem mắt chuyên dụng giúp giảm nhăn, mờ thâm sẽ là giải pháp hữu hiệu. Còn với đường râu rồng, bạn có thể chăm skincare và dưỡng ẩm để hạn chế nếp nhăn ở khu vực này.

6. Bỏ qua việc detox da

Ô nhiễm môi trường, bụi mịn dễ dàng tích tụ trong lỗ chân lông, bạn nên lưu ý chú trọng vào các bước làm sạch, detox làn da để đảm bảo da luôn khỏe đẹp. Các món skincare detox, thải độc da như mặt nạ đất sét sẽ là giải pháp hữu hiệu.

7. Không làm sạch đồ skincare, chăn gối định kỳ

Đồ skincare, chăn gối cũng là nơi dễ tích tụ vi khuẩn, và qua đó, sẽ khiến da dễ lên mụn, xỉn màu. Định kỳ 1 lần mỗi tuần, bạn nên làm sạch những món đồ này để đảm bảo chúng luôn sạch sẽ, tránh làm nơi trung gian gây mụn cho làn da.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022