Mặt nạ lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng gà chứa nước, protein, các nguyên tố vi lượng (sắt, photpho), cùng các vitamin nhóm B (như vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5 và vitamin B6),..  giúp se khít lỗ chân lông, giảm tiết chất nhờn, ngăn ngừa mụn.

Bên cạnh đó, mặt nạ trứng gà còn giúp làm mờ nếp nhăn, vitamin B trong lòng trắng trứng giúp dưỡng trắng da hiệu quả. Kết hợp thêm các nguyên liệu như chanh tươi cũng tạo nên loại hỗn hợp tuyệt vời, giúp làn da săn chắc và tươi trẻ.

mat-na-dap-mat-na-long-trang-trung-ga-qua-dem-meo-lam-dep-khong-the-bo-qua-03-0930.jpg

Cách thực hiện:

Đánh đều một lòng trắng trứng cho bông lên, sau đó trộn thêm 2 thìa yến mạch tạo thành một hỗn hợp sệt nhuyễn. Thoa hỗn hợp vừa làm lên mặt, đợi 20 phút sau đó rửa sạch. Bạn sẽ cảm nhận da mặt căng hơn và sáng mịn tự nhiên.

Đắp trà túi lọc hoa cúc

Đắp hai túi trà hoa cúc đã qua sử dụng lên mắt mỗi ngày sẽ giúp làm dịu đôi mắt nhức mỏi, tăng cường độ săn chắc cho vùng da mắt, chống lão hoá hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Ngâm 2 túi trà lọc vào nước nóng giống như mỗi lần bạn chuẩn bị uống trà. Sau 1–3 phút để trà ngấm dần, hãy lấy túi trà ra và vắt nước thừa ra bớt.

- Để túi trà nguội bớt cho đến khi còn âm ấm thì đắp trực tiếp lên hai bên mắt. Nhắm mắt lại và thư giãn trong vòng 15–30 giây.

- Sau khi đắp trà xong, bạn cũng có thể đắp lên mắt một vài lát dưa chuột mỏng để tăng cảm giác mát lạnh dễ chịu. Trong lúc đắp trà, bạn có thể thực hiện động tác yoga đơn giản để tăng cường hiệu quả thư giãn nhé.

cach-tri-tham-mat-bang-tra-tui-loc-lipton-3-0931.jpg

Lăn đá

Dùng đá lăn lên mắt giúp giảm sưng, quầng thâm đồng thời làm săn chắc cơ, chống chảy xệ hiệu quả. Liệu pháp này có thể thực hiện mỗi ngày.

Khoai tây

Trong khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt. Cách chế biến khá đơn giản, chỉ cần dùng vài lát khoai tây đã được làm mát đắp lên vết sưng.

Có thể nghiền khoai tây và thoa lên vùng da mắt, hay cả khuôn mặt, vì khả năng làm đẹp da của loại củ này. Tuy nhiên, bạn cần dậy sớm để thực hiện các phương pháp trên, vì cần đến 30 phút để khoai tây phát huy tối đa tác dụng chăm sóc mắt.

Lá bạc hà

Nếu muốn nhanh chóng tạm biệt đôi mắt sưng húp và đen như gấu trúc, bạn hãy nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên phần bọng mắt. Bạn cũng có thể kết hợp bạc hà nghiền nát trộn chút mật ong, hoặc dầu oliu làm thành mặt nạ đắp mặt để vừa tăng tác dụng giảm thâm, sưng mắt.

338-0932.jpg

Muối và nước nóng

Sự kết hợp của nước nóng và muối cũng là hai nguyên liệu hữu hiệu giúp xóa bọng mắt hiệu quả. 

Cách thực hiện:

Hòa tan 1 muỗng muối ăn vào ly nước ấm nhỏ. Dùng bông gòn thấm nước muối rồi đắp lên vùng da dưới mắt, nằm thư giãn 25 phút. Với cách này bạn nên áp dụng mỗi ngày để đạt được hiệu quả cao.

Cách làm tan bọng mắt bằng thìa lạnh

Hãy lấy 2 chiếc thìa lạnh (thìa inox để trong tủ lạnh khoảng 15 phút) áp lên vùng có bọng mắt. Cách làm này sẽ giúp vùng da quanh mắt thêm săn chắc, không chảy xệ, giảm sưng, xóa tan sự mệt mỏi hằn sâu trên đôi mắt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022