Lạc

Lạc chứa hàm lượng kẽm cao, giúp kích thích sản xuất collagen, giữ cho làn da căng mọng và trẻ trung. Loại hạt này cũng chứa vitamin C giúp làm sáng da, tăng khả năng miễn dịch cho làn da khỏe mạnh.

loai-hat1-1146.jpg

Lạc chứa hàm lượng kẽm cao, giúp kích thích sản xuất collagen, giữ cho làn da căng mọng và trẻ trung.

Hạt óc chó

Óc chó là một trong những loại hạt tốt nhất cung cấp omega-3, protein, polyphenol và vitamin E tuyệt vời. Đây đều là những dưỡng chất quan trọng để tăng sinh collagen giúp da luôn căng bóng và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là nguồn năng lượng dồi dào, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Loại hạt này chứa nhiều protein, chất béo không bão hào, vitamin E, vitamin B, vitamin H, celluloses, axit folic, canxi, kali, sắt, kẽm và magie... giảm tích tụ mỡ trong cơ thể, từ đó giúp bạn giảm cân. 

Hạnh nhân ăn trực tiếp hay làm sữa đều được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng, tốt cho làn da, vóc dáng. Hạnh nhân giàu vitamin E có thể làm dịu, giảm thiểu tác hại do gốc tự do gây ra cho da đồng thời giúp các nang tóc khỏi tổn thương do ánh nắng mặt trời. 

loai-hat2-1147.jpg

Hạnh nhân là nguồn năng lượng dồi dào, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười chứa thành phần chất chống oxy hóa nhiều nhất, đặc biệt là lutein, zeazanthin tốt cho àn da, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa sớm. Vitamin E có trong hạt dẻ cười có thể chống lại các gốc tự do. 

Loại quả này còn tốt cho quá trình chuyển hóa năng lượng, hệ miễn dịch. Hành động phải bóc vỏ khi ăn hạt dẻ cười giúp bạn ăn chậm hơn, nhờ đó có đủ thời gian để não bộ nhận tín hiệu no, góp phần giảm cơn đói, bớt thèm ăn vặt.

Đậu đỏ 

Loại hạt này có tác dụng làm săn chắc da, tẩy tế bào chết và làm trắng da. Có thể xay nhuyễn thêm một chút nước hoặc sữa tươi không đường. Đậu đỏ cũng có thể kết hợp với đỗ đen cho món chè dưỡng nhan cực tốt. 

Đậu tương

Loại hạt này có thể chế biến thành dạng sữa đậu nành, sử dụng làm nước uống rất tốt cho sức khoẻ và cho làn da sáng bóng. Một cách khác là bạn có thể dùng nước sữa đậu nành thoa đều lên da mặt của bạn để chăm sóc da. 

Hạt bí

Hạt bí có khả năng làm sạch da từ trong ra ngoài nhờ chưa hàm lượng kẽm và vitamin E dồi dào. Loại hạt này có làm sạch da từ bên trong. Bên cạnh đó nó cũng thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen, hỗ trợ quá trình tái tạo da. Chính vì vậy, ăn hạt bí thường xuyên sẽ giúp cho da tươi trẻ hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022