Không giặt vỏ gối, ga hàng tuần

Ga gối, chăn, nệm là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn, tế bào da chết. Những chất này sẽ bám vào da khi tiếp xúc, gây nên các vấn đề về da như mụn, kích ứng và viêm nhiễm. Do đó, việc giặt sạch vỏ gối, ga trải giường ít nhất một lần trong tuần là rất cần thiết để ngăn ngừa tình trạng này.

cham-soc-da-0857.jpg

Việc giặt sạch vỏ gối, ga trải giường ít nhất một lần trong tuần là rất cần thiết để ngăn ngừa tình trạng da mụn.

Không rửa tay trước khi rửa mặt

Tay tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn trong suốt ngày. Nếu không rửa tay sạch sẽ trước khi rửa mặt, những tạp chất này sẽ được chuyển lên da mặt, gây ra các vấn đề về da như mụn, kích ứng và nhiễm trùng.

Không làm sạch đồ dưỡng da hàng tuần

Những món đồ skincare, makeup sẽ bị bám theo bụi bẩn, vi khuẩn từ không khí. Nếu không làm sạch định kỳ, lớp bụi bẩn này sẽ theo quá trình skincare "bám" lên làn da, từ đó dẫn đến tình trạng da bị bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây ra mụn.

Không làm sạch cọ trang điểm 

Cọ trang điểm là một trong những "vũ khí" làm đẹp nhưng dễ hại da nếu không làm sạch một cách thường xuyên và triệt để. Nếu không được làm sạch đúng cách, những tạp chất này sẽ bám vào da mỗi khi sử dụng cọ, gây ra tình trạng kích ứng và mụn trứng cá. Do đó, bạn cần làm sạch cọ trang điểm định kỳ với những sản phẩm chuyên dụng để đảm bảo chúng luôn sạch sẽ mỗi khi sử dụng.

cham-soc-da3-0857.jpg

Cọ trang điểm là một trong những "vũ khí" làm đẹp nhưng dễ hại da nếu không làm sạch một cách thường xuyên và triệt để.

 

 Lưu trữ mỹ phẩm trong nhà tắm

Phòng tắm hông phải là nơi lý tưởng để bảo quản các sản phẩm này. Nhiệt độ và độ ẩm cao trong phòng tắm có thể làm hư hỏng và oxy hóa các thành phần trong mỹ phẩm. Nên dể ở nơi khô ráo, thoáng mát như tủ đựng mỹ phẩm có ngăn che chắn tránh bụi bặm.

Quên tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng để loại bỏ tế bào da chết và kích thích quá trình tái tạo tế bào. Bạn hãy sử dụng một loại tẩy tế bào chết nhẹ nhàng một hoặc hai lần mỗi tuần. Nên tránh sản phẩm có hạt quá cứng hoặc quá mạnh vì có thể gây tổn thương da. Thay vào đó, tìm kiếm các sản phẩm chứa axit alpha-hydroxy (AHA) hoặc axit beta-hydroxy (BHA) nhẹ nhàng và hiệu quả.

Trên đây là nhưng sai lầm phổ biến trong việc chăm sóc da mà nhiều người thường mắc phải. Việc khắc phục những sai lầm này sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, sạch sẽ và ít gặp vấn đề về mụn trứng cá. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022