Serum là sản phẩm yêu thích không thể thiếu trong chu trình chăm da, có khả năng cải thiện các vấn đề về da như mụn, nám, da khô, thô ráp,.. Nhưng nếu nàng sử dụng sai cách thì chẳng những không đạt hiệu quả mong muốn mà còn làm hại ngược lại đến làn da. 

Không làm sạch da

Làm sạch da là yếu tố quyết định những bước sau có đạt hiệu quả hay không. Vì vậy, nàng phải đặc biệt lưu ý làm sạch da thật kỹ. Đầu tiên sử dụng tẩy trang lau sạch bụi bẩn và cặn makeup, sau đó dùng sữa rửa mặt làm sạch sâu và cuối cùng lau lại bằng toner. Các nàng cũng nên tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần cũng vô cùng cần thiết để lỗ chân lông thông thoáng để da sáng hơn, khỏe hơn và sẵn sàng hấp thụ "tinh hoa" ở bước serum.

serum2-0856.jpg

Nếu nàng sử dụng serum sai cách thì chẳng những không đạt hiệu quả mong muốn mà còn làm hại ngược lại đến làn da.

Dùng không đúng thứ tự

Serum nên được apply ngay sau bước toner và trước bước kem dưỡng. Bởi đây bước giúp cân bằng độ pH cho da sau khi rửa mặt.

Nếu bạn dùng serum trước thì các dưỡng chất dễ bị biến đổi do gặp độ pH quá cao. Còn nếu dụng sau, trên da đã có sẵn 1 tầng dưỡng, các dưỡng chất từ serum khó thẩm thấu xuống da hơn, dẫn tới vô cùng lãng phí.

Chọn sai loại serum không phù hợp với làn da

Cách tốt nhất để nhận biết dòng serum bạn đang sử dụng có thật sự phù hợp hay không là hãy xác định những điều sau đây:

- Mục đích sử dụng serum của bạn là gì? Là dưỡng ẩm, trị mụn hay chống lão hóa?

- Làn da bạn thuộc loại da nào? Da khô, da dầu hay da hỗn hợp?

serum1-0856.jpg

Cần xác định mục đích sử dụng serum của bạn là gì

Sai định lượng

Serum cũng giống như kem chống nắng, mặt nạ hay các loại sản phẩm skincare khác, nếu bôi quá nhiều hoặc quá ít thì đều không hiệu quả. Nếu bạn thoa quá ít serum, dưỡng chất sẽ không đủ để thẩm thấu và nuôi dưỡng toàn bộ làn da. Còn nếu thoa quá nhiều cũng khiến da "bội thực", bí bách và dễ gây bít tắc lỗ chân lông.

Không dưỡng ẩm và chống nắng

Dây chính là các bước quan trọng giúp các hoạt chất trong serum phát huy tác dụng tốt nhất. Nếu bỏ qua các bước này, da sẽ nhanh chóng mất cân bằng, trở nên khô ráp và lão hóa sớm hơn.

Thao tác quá mạnh khi thoa serum

Dùng ngón tay ấn mạnh lên da, với hy vọng các hoạt chất sẽ thẩm thấu nhanh hơn, gây ra tình trạng lão hóa sớm như nhăn nheo, chùng nhão. Thay vào đó, bạn nên dùng các ngón tay nhẹ nhàng massage serum lên da, giúp các hoạt chất thấm sâu một cách hiệu quả.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022