Giảm lượng muối

Các chuyên gia về dinh dưỡng và chuyển hóa chỉ ra, khi bạn uống nhiều nước để bù lại có thể khiến toàn bộ cơ thể bạn tăng cân, trong đó bao gồm cả khuôn mặt của bạn. Ngoài ra, nếu bạn tiêu thụ nhiều natri, cơ thể bạn sẽ cố gắng giữ nhiều nước nhất có thể và khiến mặt bạn trông sưng húp.

cach-lam-mat-nho-lai-1048.jpg

Ngủ đủ giấc

Việc thiếu ngủ thực sự có thể dẫn đến tăng cân. Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sleep cho thấy những người thiếu ngủ thường gia tăng sự đói và thèm ăn. Và khi đó bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn. Nói cách khác, việc ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến thừa cân vậy nên bạn hãy sắp xếp một thời gian biểu ngủ đủ và hợp lý để ngăn ngừa tình trạng này.

Tránh đồ uống có cồn

Thường xuyên sử dụng rượu bia hoàn toàn có thể khiến khuôn mặt bạn trở nên mập mạp, tăng nguy cơ mất nước của cơ thể, gây ra tình trạng ứ đọng khiến khuôn mặt sưng húp. Vậy nên hạn chế hoặc hoàn toàn không sử dụng rượu bia cùng đồ uống có cồn có thể chính là cách giúp bạn làm thon gọn khuôn mặt tự nhiên hiệu quả nhất.

Ăn nhiều đồ chứa canxi

Bổ sung nhiều hoa quả và rau xanh trong khẩu phần ăn hàng ngày không chỉ mang lại những tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn có thể giúp giảm mỡ thừa trên vùng má. Lượng nước có trong rau quả sẽ giúp cơ thể bạn sẽ được cung cấp nước thường xuyên, tránh tình trạng bị ứ đọng nước ở hai gò má.

8-phuong-phap-lam-thon-gon-mat-hieu-qua-1024x1024-1048.jpg

Tập nâng cơ mặt

Đối với những người bận rộn, không có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân, việc dành ra 15-30 phút/ ngày cho việc luyện tập cơ mặt có lẽ sẽ không quá khó khăn. Tuy vậy, hiệu quả đạt được sau khi thực hiện những bài tập cho mặt thon gọn sẽ khiến bạn phải bất ngờ, không chỉ vậy, các bạn tập này còn có thể góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa, làm săn chắc da mặt.

Chăm chỉ uống nước

Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy những người tham gia đã uống nước trước khi ăn có xu hướng tiêu thụ ít calo hơn. Đó là vì cơ thể họ đầy nước vậy nên gia tăng cảm giác no và sẽ ăn ít hơn. Đồng thời, kết quả của một nghiên cứu năm 2015 trong Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ đã tìm thấy rằng những người phụ nữ béo phì khi đổi soda ăn kiêng thành nước lọc thì sẽ có xu hướng giảm cân nhanh hơn.

1uong-du-nuoc01-1049.jpg

Gương mặt thon gọn với những đường nét chuẩn V-line là mơ ước của nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng biết cách làm mặt thon gọn như ý. Để có được điều nay bạn nên áp dụng những cách trên nhé. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022