Phấn nước hay còn có tên gọi khác là cushion, được xem như một trải nghiệm mới trong quá trình make up làm đẹp. Phấn nước trang điểm được ví như loại phấn “tất cả trong một” nhờ tích hợp chức năng của kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ và kem chống nắng. Vậy nên cách trang điểm với phấn nước vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

1048-cach-rua-co-trang-diem-00-thumb-1010.jpg

Các bước trang điểm với phấn nước

Làm sạch da

Da sạch, không sần sùi, lỗ chân lông thông thoáng sẽ giúp phấn thấm vào da và bám lâu hơn, giúp cho bạn có một lớp trang điểm hoàn hảo. Cách trang điểm với phấn nước đầu tiên là hãy rửa sạch da mặt hoàn toàn bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt nhé.

Cấp dưỡng ẩm cho da

Sau khi làm sạch da, bạn nên cấp ẩm cho da bằng toner cấp ẩm để giúp da khỏe mượt tự nhiên. Da được cấp ẩm đủ sẽ không bị khô, hạn chế tiết bã dầu giúp lớp trang điểm không bị bóng dầu. Việc dưỡng ẩm cho da cũng giúp da mềm mịn hơn, nhờ đó phấn sẽ thấm đều lên da, giúp lớp trang điểm nhẹ nhàng chứ không bị mốc hay không đều.

3. Cách trang điểm bằng phấn nước: Bôi kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm không chỉ giúp da mềm và mịn hơn mà còn làm sản phẩm make up dễ thấm đều vào da mặt hơn. Khi làn da đủ ẩm sẽ hạn chế tiết dầu nhờn. Lớp trang điểm nhờ vậy cũng lâu trôi hơn khi bạn trang điểm với phấn nước.

cach-trang-diem-trong-suot-kieu-han-quoc-2-1010.jpg

Sau bước bôi toner 5 phút, bạn hãy chấm kem dưỡng ẩm lên 5 điểm trên mặt bao gồm: trán, hai bên má, cằm và mũi. Massage nhẹ nhàng và vỗ đều để kem thấm sâu vào da mặt.

Thoa kem chống nắng

Quy trình các bước trang điểm với phấn nước không thể thiếu bước thoa kem chống nắng. Mặc dù cushion có khả năng chống nắng nhưng bạn vẫn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da tốt hơn dưới tia nắng mặt trời.

Đánh phấn nước trang điểm lên da

Sau các bước skincare trên, bạn bắt đầu sử dụng phấn nước để trang điểm. Bạn đang thắc mắc trong cách dùng phấn nước như dùng cushion có cần kem lót không, câu trả lời là “không cần thiết” nhé. 

cach-trang-diem-bang-phan-nuoc-2-1011.png

Để thực hiện cách trang điểm bằng phấn nước chính xác, các nàng hãy thực hiện lần lượt những hướng dẫn sau nhé:

• Bạn lấy bông mút trang điểm chuyên dụng kèm hộp phấn nước, ấn nhẹ lấy một ít phấn.

• Sau đó, bạn dặm nhẹ bông mút lên da mặt ở một bên má rồi tán đều ra vùng xung quanh.

• Tiếp tục với bên má còn lại và vùng mũi, trán, cằm.

Cách đánh phấn nước cushion đẹp, đồng đều màu da là bạn nên dặm phấn lên cả vùng cổ và ngực để giúp tổng thể gương mặt được hài hòa, tránh làm màu da mặt quá lệch tông so với hai khu vực này.

Hoàn thiện lớp trang điểm

Sau khi hoàn thành các cách sử dụng phấn nước, nếu da bạn nhiều khuyết điểm dễ nhìn thấy như thâm mụn, sẹo rỗ, sẹo lõm, mụn sưng to… hãy sử dụng thêm một lớp che khuyết điểm mỏng nữa nhé.

Sau đó, bạn tiến hành trang điểm mắt, rồi thêm một lớp phấn phủ để da không quá căng bóng.

Lớp phấn phủ mỏng này cũng là bước khóa để lưu giữ lớp trang điểm cho cả ngày dài, tránh tình trạng da bóng dầu.

Việc cuối cùng là bạn dặm nhẹ thêm ít phấn má hồng, lựa chọn son môi và phấn mắt nữa là có một vẻ đẹp tự nhiên hoàn mỹ rồi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022