Không ủ tóc quá 2 lần/tuần

Đối với hầu hết các loại tóc, bạn chỉ cần ủ tóc 1 lần/tuần đủ để dưỡng chất thẩm thấu, nuôi dưỡng để tóc thêm mượt mà, chắc khỏe. Bạn chỉ nên tăng tần suất ủ lên 2 lần/tuần nếu sở hữu mái tóc xơ rối, hư tổn nặng nề. Ủ tóc quá thường xuyên có thể khiến tóc bị khô và xơ. 

mat-na-toc-0859.jpeg

Đối với hầu hết các loại tóc, bạn chỉ cần ủ tóc 1 lần/tuần đủ để dưỡng chất thẩm thấu, nuôi dưỡng để tóc thêm mượt mà, chắc khỏe.

Gội đầu và dùng tẩy tế bào chết 

Việc gội đầu sạch sẽ và loại bỏ tế bào chết trên da đầu trước khi ủ tóc sẽ giúp các dưỡng chất trong mặt nạ ủ tóc thẩm thấu sâu hơn. Ngoài ra bạn nên massage máu và kích thích mọc tóc tốt hơn. Do đó, bạn đừng quên gội đầu và dùng tẩy tế bào chết da đầu trước khi ủ tóc.

 

Chọn sản phẩm ủ tóc phù hợp

Cần lựa chọn mặt nạ ủ tóc phù hợp với tình trạng tóc của mình, chẳng hạn như tóc khô, hư tổn, rụng tóc... Đừng quên đọc kỹ thành phần và công dụng của sản phẩm để chọn được mặt nạ ủ tóc phù hợp nhất.

Tránh ủ tóc trong tình trạng tóc ướt đẫm

Ủ tóc khi tóc còn ướt làm trôi sản phẩm và giảm hiệu quả. Thay vào đó, bạn hãy dùng khăn thấm nhẹ để lấy đi phần nước dư thừa sau khi gội đầu, sau đó mới tiến hành ủ tóc. 

mat-na-toc2-0900.jpg

Ủ tóc khi tóc còn ướt làm trôi sản phẩm và giảm hiệu quả.

Ủ tóc từ 15 – 20 phút

Thời gian ủ tóc lý tưởng là từ 15 đến 20 phút. Ủ tóc quá lâu sẽ khiến tóc bị bão hòa còn ủ tóc quá ngắn thì các dưỡng chất chưa kịp thẩm thấu sâu vào tóc.

Một số thành phần phổ biến trong các sản phẩm ủ tóc hiện nay thường chứa như là gừng, trà xanh, olive, hạnh nhân, macca,… Đây là những thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên có tác dụng cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho tóc, giúp tóc suôn mượt. Noài ra protein và keratin mang lại hiệu quả cao nhanh hơn trong việc phục hồi phần tóc bị hư tổn, giảm thiểu tình trạng tóc yếu, chẻ ngọn, dễ gãy.

Tùy theo tình trạng tóc và nguyên nhân gây hư tổn mà bạn hãy sử dụng những loại mặt nạ ủ cho phù hợp. Ví dụ kem ủ chuyên phục hồi hư tổn cho mái tóc uốn nhuộm, kem ủ chuyên phục hồi tóc bị chẻ ngọn, cháy nắng hay kem ủ dành riêng cho tóc yếu dễ gãy rụng,…. Áp dụng đúng nhưngchiêu ủ tóc trên, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu mái tóc mềm mượt, óng ả như vừa trị liệu từ salon. Hãy thử ngay và cảm nhận sự khác biệt nhé! 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022