Những cô nàng có làn da dầu thường sẽ luôn có cảm giác bóng nhờn ở vùng chữ T trên khuôn mặt gồm trán, mũi và cằm. Tình trạng này có xu hướng trở nên trầm trọng hơn vào những ngày thời tiết nồm hoặc những ngày mùa hè nóng bức. Da dầu là vấn đề của rất nhiều chị em nhưng để có thể giải quyết được vấn đề này thì phải biết cách căm sóc da sao cho đúng. Trước khi xây dựng lại quy trình skincare cho làn da dầu, chị em cần nhận biết 5 lỗi sai khi chăm sóc da dầu khiến tình trạng bóng nhờn ngày càng trở nên nghiêm trọng dưới đây.

1. Rửa mặt nhiều hơn 2 lần/ngày

complex11-1319.jpg

Trong những lúc vùng trán trở nên bóng nhờn, rất nhiều chị em thường có xu hướng rửa mặt nhiều hơn để có cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, bạn nên chú ý thói quen này để thay đổi ngay. Bởi việc rửa mặt quá nhiều có thể là một giải pháp tạm thời giúp loại bỏ đi dầu nhờn trên da, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng việc rửa mặt quá nhiều như vậy sẽ khiến cho lớp dầu tự nhiên trên da bị rửa trôi liên tục. Và theo nguyên lý tự nhiên, để có thể bù đắp lượng dầu bị rửa trôi này, làn da sẽ trở nên tiết thêm bã nhờn nhiều hơn trước. Từ đó, khiến cho da mặt lại càng trở nên bóng nhờn hơn.

Theo các chuyên gia về da liễu, mỗi ngày bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần là đủ. Lần đầu tiên là vào buổi sáng sau khi thức dậy để tạo bước đệm cho kem chống nắng và lớp makeup. Lần thứ hai là vào buổi tối để có thể loại bỏ đi lớp makeup, cặn bẩn cững như chất ô nhiễm tích tụ trên da trong cả một ngày.

2. Không sử dụng kem dưỡng ẩm

Bởi vì có một làn da luôn có dầu nên các chị em thường cho rằng bản thân không cần phải sử dụng đến kem dưỡng ẩm nữa vì sẽ khiến cho da trở nên bí bách hơn. Nhưng trên thực tế, việc không bôi kem dưỡng ẩm sẽ chỉ khiến cho tình trạng da dầu ngày càng trở nên tồi tệ hơn mà thôi.

Nguyên nhân là bởi, kem dưỡng sẽ giúp da bổ sung thêm độ ẩm, làn da sẽ không hiểu lầm rằng đang bị quá khô mà tiết ra nhiều dầu hơn. Khi có thể cung cấp đủ độ ẩm cho làn da thì tình trạng da dầu cũng sẽ có thể giảm bớt, làm chậm quá trình tiết bã nhờn.

3. Dùng sản phẩm chăm sóc da mặt dạng hạt

review-sua-rua-mat-co-hat-co-tot-khong-hat-trong-sua-rua-mat-co-tac-dung-gi-3-1320.jpg

Có không ít các chị em da dầu lựa chọn việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như tẩy da chết hay sữa rửa mặt dạng hạt vì chúng có khả năng hút ẩm cao hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về da liễu, việc bạn chà xát làn da bằng sản phẩm dạng hạt sẽ chỉ khiến da mặt tiết nhiều dầu hơn mà thôi.

Thay vì đó, các cô nàng da dầu nên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt hay tẩy tế bào chết có chứa thành phần salicylic acid vì đây là một chất lipophilic có khả năng làm tan dầu. Salicylic acid có thể thâm nhập vào lỗ chân lông và giúp làn da dầu trở nên ráo mịn.

4. Dùng sản phẩm chứa thành phần salicylic acid quá thường xuyên

Trên thực tế, salicylic acid là thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da tuyệt vời dành cho những ai sở hữu làn da dầu. Nhưng bạn cũng nên chú ý cẩn thận, không nên sử dụng sản phẩm này vượt quá chuẩn mực cho phép. Salicylic acid được biết đến có khả năng giúp tẩy da chết, loại bỏ đi các tế bào già cỗi để chúng không gây bít tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, việc sử dụng chúng quá thường xuyên sẽ khiến cho da bị khô. Lúc này, da sẽ phản ứng lại bằng cách tiết ra nhiều bã nhờn hơn, khiến cho da thêm bóng dầu và có xu hướng bị nổi mụn. Chính vì vậy, thay vì dùng cả sữa rửa mặt, miếng gạc tẩy da chết, toner và kem trị mụn chứa salicylic acid thì chị em chỉ nên chọn 1 sản phẩm để thêm vào quy trình chăm sóc da dầu. Bên cạnh đó, tần suất dùng sản phẩm chứa salicylic acid nên dao động từ 2 – 3 lần/tuần; nhằm tránh cho da bị quá tải. 

5. Dùng toner chứa cồn

cach-dung-toner-dung-chuan-cho-lan-da-mem-min-va-sach-thoang-202109251333190613-1321.jpg

Đối với hầu hết những chị em sở hữu làn da dầu, toner giống như một món skincare “siêu anh hùng” trong việc loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, tàn dư mà bước tẩy trang, rửa mặt chưa xử lý hết,  giúp làn da thoáng sạch. Nhưng có không ít các chị em lại chọn sai loại toner, gây ảnh hưởng đến làn da. Có nhiều chị em sở hữu làn da dầu nghĩ rằng toner chứa cồn, có khả năng làm sạch mạnh và cũng chính là giải pháp cho tình trạng bóng nhờn. Tuy nhiên, các sản phẩm này có thể gây ra tình trạng bào mòn da, gây cảm giác căng kéo, ngứa và mẩn đỏ. Toner vẫn nên có mặt trong quy trình chăm sóc làn da dầu; nhưng chị em nên chọn loại dịu nhẹ, không chứa cồn để bảo vệ làn da của mình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022