1. Dùng chanh loại bỏ tàn nhang

Chanh có lẽ là nguyên liệu đã quá quen thuộc trong các hỗn hợp làm đẹp tại nhà của chị em. Đơn giản là vì trong chanh có chứa nhiều vitamin C và các acid có tính tẩy trắng nhẹ, thật sự rất phù hợp với nhu cầu làm trắng da, xoá mờ tàn nhang nhẹ của chị em.

dung-chanh-tri-tan-nhang-2347.jpg

Dùng chanh trị tàn nhang hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Tương tự như sữa chua, bạn có thể pha loãng nước chanh vào nước rửa mặt hằng ngày để làm mờ tàn nhang nhẹ trên da mặt.

Chanh là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên quá quen thuộc đối với chị emTuy nhiên khi sử dụng phương pháp này bạn bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da mỏng manh của mình.

Bên cạnh đó, nước chanh khá chua, dễ làm da khô nên nhớ thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi vừa rửa mặt để cấp ẩm cho da, giúp da bớt khô và thẩm thấu các dưỡng chất trong kem dưỡng được tốt hơn.

2. Đắp mặt nạ củ cải trắng để làm mờ tàn nhang

Từ lâu, củ cải đã được dùng để điều trị những vấn đề về da như làm mờ các đốm nâu và tàn nhang. Củ cải trắng cũng được coi là một phương thuốc hiệu quả cho các nốt tàn nhang dù rằng mùi của chúng khá khó chịu.

cu-cai-trang-2349.jpg

Đắp mặt nạ củ cải trắng để làm mờ tàn nhang

Bạn có thể trộn một thìa cà phê củ cải trắng bào nhuyễn với một thìa cà phê đường rồi đắp lên vị trí mặt bị tàn nhang. Để trên da khoảng 30 phút và rửa sạch lại bằng nước lạnh. Bạn có thể áp dụng phương pháp này 3 lần/tuần.

3. Xoá tàn nhang bằng củ nghệ

Củ nghệ ngoài là loại thảo dược tốt cho sức khỏe, mà củ nghệ còn được biết đến với công dụng chăm sóc, làm lành vết thương và làm sáng da.

mat-na-bot-nghe-2350.jpg

Bạn có thể làm mờ các đốm tàn nhang nhẹ bằng mặt nạ bột nghệ tự làm.

Bạn có thể làm mờ các đốm tàn nhang nhẹ bằng mặt nạ bột nghệ tự làm. Cho một thìa bột nghệ và một thìa sữa chua trộn lẫn với nhau thành hỗn hợp sền sệt và thoa chúng lên những vị trí có tàn nhang.

Mặt nạ bột nghệ sữa chua sẽ giúp làm mờ dần sắc nâu của tàn nhang và mang lại cho bạn một làn da khỏe đẹp rạng rỡ.

4. Tạm biệt tàn nhang nhẹ bằng cà chua

ca-chua-2351.jpg

Uống nước ép cà chua hoặc ăn cà chua giúp trị tàn nhang

Uống nước cà chua hoặc ăn cà chua sống mỗi ngày giúp ngăn ngừa tàn nhang tấn công. Đó là nhờ vào những dưỡng chất có trong cà chua có tác dụng chống lại hoạt tính của thành phần tyrozin, làm cho biến mất hoặc hạn chế các sắc tố melani sinh sôi trên da mặt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022