Mái tóc dày, chắc khỏe là tiêu chuẩn tóc đẹp từ trước đến nay. Các nàng cần có chế độ chăm sóc tóc hàng ngày cũng như bảo vệ tóc khỏi những tác động của ô nhiễm, nhiệt độ, tia UV. Vậy đâu là những dưỡng chất trong thực phẩm nên bổ sung thường xuyên. 

Chất béo không bão hòa

Các loại cá giàu chất béo không bão hòa thuộc nhóm omega-3 có thể kể đến như cá hồi, cá trích, cá thu. Nếu là người chọn chế độ ăn thuần chay, bạn có thể thay thế các loại cá thành hạt lanh. Ngoài ra, chất béo tốt còn là nguồn cung cấp protein, selen, vitamin B và Vitamin D3 – những thành phần dưỡng chất giúp tóc khỏe mạnh.

duong-chat1-0945.jpg

Các nàng cần có chế độ chăm sóc tóc hàng ngày cũng như bảo vệ tóc khỏi những tác động của ô nhiễm, nhiệt độ, tia UV.

Các loại vitamin

Vitamin A đóng vai trò trong việc phát triển sợi tóc và bạn có thể tìm thấy trong rau bina, củ cà rốt… Vitamin B12 hay còn gọi là biotin giúp nang tóc khỏe mạnh. Vitamin C lại giúp da đầu khỏe mạnh thông qua quá trình tổng hợp collagen, hình thành proline để tạo ra chất sừng. Vitamin C còn giúp chống lại quá trình oxy hóa.

Các loại dâu tây, nho đen, bông cải xanh… là nguồn thực phẩm giàu vitamin C mà bạn nên ăn hàng ngày. Cũng là chất chống oxy hóa, nhưng vitamin E còn giúp hỗ trợ phát triển và duy trì mái tóc chắc khỏe, bồng bềnh.

Vitamin trong các sản phẩm chăm sóc tóc thường là D-Panthenol (vitamin B5) và Niacinamide (vitamin B3). Dưỡng chất vitamin B5 mang đặc tính dưỡng ẩm và kháng viêm nên giúp làm dịu da đầu cũng như nuôi mái tóc suôn mượt. Niacinamide là dưỡng chất giúp nâng cấp hàng rào bảo vệ da đầu và điều bã nhờn.

Các loại khoáng chất

Thiếu sắt nang tóc sẽ thiếu oxy và việc dẫn truyền dinh dưỡng để nang tóc phát triển ổn định bị ảnh hưởng. Sắt có nhiều trong các loại động vật có vỏ như ngao, sò, trai… thịt đỏ, cá, rau bina, ngũ cốc nguyên hạt.

duong-chat2-0945.jpg

Thiếu sắt nang tóc sẽ thiếu oxy và việc dẫn truyền dinh dưỡng để nang tóc phát triển ổn định bị ảnh hưởng.

Kẽm là khoáng chất có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tóc khỏi quá trình oxy hóa. Kẽm còn là dưỡng chất giúp cân bằng lượng dầu nhờn trên da đầu còn sắt có nhiều trong hàu, sữa, hạt mè, hạt lanh, hạt bí, thịt bò, yến mạch, sữa chua, phô mai, lòng đỏ trứng…

 

Keratin

Theo quá trình lão hóa tự nhiên cùng những tác động bên ngoài làm cho lượng keratin suy giảm. Chính vì vậy, các hãng mỹ phẩm thường cho dưỡng chất keratin vào các sản phẩm chăm sóc tóc, đặc biệt với tóc yếu, hư tổn, dễ gãy rụng.

Dầu từ quả bơ cũng chứa nhiều vitamin và dưỡng chất chống oxy hóa. Dầu dừa chứa hàm lượng cao acid béo, clorua, betaine và dưỡng chất từ dầu dừa cũng giúp vitamin E, K dễ hấp thụ vào chân tóc hơn. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022