1. Trái cây, rau củ sấy

Nhiều người cho rằng món ăn vặt này được làm từ trái cây, rau quả nên có thể bổ sung dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, đồng thời giúp giảm cân. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều loại rau củ quả sấy, chiên giòn bán trên thị trường có lượng calo cao hơn cả một bữa cơm thông thường. Các loại hoa quả sau khi sấy sẽ mất đi lượng nước khiến cho chúng trở nên ngọt hơn lúc tươi. Bên cạnh đó, hầu hết các loại rau củ chiên giòn trên thị trường đều được chiên ở nhiệt độ thấp, hàm lượng chất béo rất cao cùng nhiều đường, muối và chất phụ gia bảo quản.

ai-generated-combine-dried-fru-8526-2413-1721879024.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VVoTpzFX7FuB2nhmWRQeIg

Trái cây sấy khô thường chứa lượng calo cùng lượng đường rất cao.

2. Thức uống chứa lợi khuẩn

Có nhiều loại đồ uống chứa vi khuẩn axit lactic được cho là có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân. Tác dụng của chúng là cải thiện sức khỏe đường ruột song cũng chứa lượng đường và calo không nhỏ. Vì vậy bạn nên cân nhắc về liều lượng, tránh uống nhiều và ưu tiên những loại ít đường hoặc không đường.

3. Thực phẩm chay giả mặn

Nhiều người lựa chọn ăn chay để giảm cân vì tin rằng các món này thanh đạm, dễ tiêu, ít calo hơn so với thịt, cá. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn nấu các món chay từ nguyên liệu thô như rau củ, các loại hạt đậu... Các thực phẩm chay giả mặn như thịt chay, sườn chay... được làm chủ yếu từ các loại bột kết hợp gia vị, dầu mỡ, nên cũng chứa lượng calo không hề thấp. Tốt nhất nên ăn thực phẩm này với liều lượng vừa phải, ưu tiên thực phẩm nguyên mẫu.

4. Nước ép trái cây, rau củ

2882380-6587-1721879024.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jQLvr_Qwlumbx89FgpQqjw

Nước ép trái cây có nhiều vitamin nhưng cũng chứa lượng đường lớn, thiếu chất xơ nên cần kiểm soát liều lượng.

Nước ép trái cây, rau củ là thức uống bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng, được khuyến khích thêm vào chế độ ăn uống để hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, nếu không kiểm soát liều lượng, chúng có thể trở thành nguyên nhân khiến bạn không giảm được lạng nào mà còn tăng cân. Các loại trái cây, rau củ chứa đường tự nhiên, uống quá nhiều có thể gây tăng đường huyết, tăng cảm giác đói, thèm ăn.

Duk Sun (Theo ETToday)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022