Theo thời gian, lượng collagen tự nhiên trong cơ thể sẽ dần hao hụt, khiến da kém đàn hồi, nhanh xuất hiện nếp nhăn. Chuyên gia dinh dưỡng Gao Minmin cho biết tiêu thụ thường xuyên những món sau đây có khả năng tăng cường hấp thụ collagen, duy trì làn da trẻ trung, làm chậm tốc độ lão hóa.

1. Cá biển

Collagen trong cá có cấu trúc tương tự như cơ thể con người nên hiệu quả hấp thụ tốt hơn. Nó cũng giàu protein và có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da. Bóng cá cũng chứa hàm lượng protein cao, ít chất béo và ít cholesterol, thích hợp để bổ sung vào chế độ ăn hỗ trợ tăng sinh collagen.

2. Nước hầm xương

china-guangdong-old-fire-soup-5436-7037-1727763210.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JFbLD1tS9aY1UerJHBtljQ

Thêm các loại rau củ như cà rốt, củ cải... vào nước hầm xương giúp tăng giá trị dinh dưỡng, hương vị thơm ngon cho món ăn.

Cả xương lợn và xương gà đều có thể giải phóng collagen cùng nhiều axit amin sau khi ninh trong nhiều giờ. Tuy nhiên, khi nấu ăn, tránh nêm nếm quá nhiều gia vị vì dễ khiến cơ thể bị phù nề, tích nước. Có thể thêm các loại rau củ như củ sen, cà rốt, củ cải... để món canh thêm giàu dinh dưỡng, thay thế món chính, giúp nhanh no bụng.

3. Trái cây giàu vitamin C

Vitamin C có thể làm giảm việc sản xuất melanin, giúp da đều màu và tươi tắn. Đây cũng là một coenzym cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen. Các loại quả họ cam quýt, ổi, ớt chuông, quả mọng... đều rất giàu vitamin C, có lợi cho việc bảo toàn cấu trúc collagen, hỗ trợ tăng sinh collagen, giữ da săn chắc, đều màu.

4. Các loại hạt giàu vitamin E

Why-You-Should-Choose-Organic-6895-9550-1727763210.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=dlZh0DjBPC_FQ_tZZ6RO9Q

Vitamin E có nhiều trong các loại hạt giúp làm dịu da, hạn chế tác hại của gốc tự do gây ra cho tế bào, nhờ đó bảo toàn cấu trúc collagen.

Hạnh nhân, hạt lạc, hạt hướng dương... đều rất giàu vitamin E, có thể làm giảm việc sản xuất các gốc tự do, ngăn ngừa collagen bị phân hủy, đồng thời có thể ngăn chặn tia cực tím gây tổn thương da.

Chuyên gia dinh dưỡng Gao Minmin tốt nghiệp Đại học Tôn Trung Sơn (Trung Quốc) chuyên ngành dinh dưỡng. Cô cũng được cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn dinh dưỡng, kiểm soát cân nặng, làm đẹp y tế...

Duk Sun (Theo Women's Health)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022