Sở hữu mái tóc đẹp là niềm ao ước của nhiều người. Nhưng đôi khi tóc có thể gặp tình trạng trở nên khô xơ, gãy rụng. Bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để xác định nguyên nhân gây rụng hoặc hư tổn tóc và nhận tư vấn về loại vitamin phù hợp. Đảm bảo duy trì chế độ ăn uống cân bằng bằng cách bổ sung vitamin qua thực phẩm tươi sống. Và một trong những cách hiệu quả để cải thiện tình trạng này là bổ sung đầy đủ các loại vitamin cần thiết. Hãy xem đó là những loại vitamin nào nhé.

 

Vitamin B7

Nhóm vitamin B là một trong những yếu tố quan trọng. Nhóm dưỡng chất B (B1, B2, B3, B5, B6, B7, B12) đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng, giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe. Thành phần này có khả năng thúc đẩy sự sản xuất keratin, một protein chính của tóc. Biotin giúp làm giảm tình trạng rụng tóc, tăng cường độ mạnh mẽ và đàn hồi của tóc. 

vitamin2-0845.jpg

Biotin giúp làm giảm tình trạng rụng tóc, tăng cường độ mạnh mẽ và đàn hồi của tóc.

Vitamin C

Vitamin C bảo vệ mái tóc khỏi tác hại của môi trường. Đây là một yếu tố thiết yếu giúp duy trì sự khỏe mạnh và sức sống của tóc. Ngoài ra nó còn có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tóc khỏi tác hại của các gốc tự do. Dưỡng chất C còn hỗ trợ quá trình sản xuất collagen, giúp tóc chắc khỏe và giảm nguy cơ gãy rụng. Có thể ăn cam, chanh, ổi, dâu tây, kiwi, và ớt đỏ,…

 

Vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ các tế bào tóc khỏi tổn thương do các gốc tự do gây ra, từ đó ngăn ngừa tình trạng tóc yếu và gãy rụng.

Dưỡng chất E cải thiện lưu thông máu đến da đầu, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho nang tóc, giúp tóc phát triển khỏe mạnh và bồng bềnh.  Các loại hạt, dầu thực vật, và rau lá xanh… chứa nhiều vitamin E. Ăn thực phẩm hoặc các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa vitamin E, bạn có thể bảo vệ và cải thiện sức khỏe của mái tóc một cách hiệu quả.

vitamin1-0845.jpg

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ các tế bào tóc khỏi tổn thương

Vitamin D

Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của tóc, hỗ trợ sự phát triển của tóc mà còn giúp ngăn ngừa rụng tóc, đđiều hòa chu kỳ sống của nang tóc, bao gồm các giai đoạn phát triển, nghỉ ngơi và rụng, từ đó thúc đẩy sự phát triển của tóc mới và giảm nguy cơ tóc yếu và gãy rụng. Có the ăn nấm, cá hồi, dầu cá, sữa fortified và trứng,…

Ngoài ra, ánh sáng mặt trời cũng là một nguồn cung cấp vitamin D quan trọng, vậy nên đừng ngại để cơ thể “tắm nắng” trong thời gian ngắn nhé.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022