Từ xa xưa đến nay, vỏ bưởi được sử dụng trong việc chăm sóc, dưỡng mái tóc hiệu quả của chị em phụ nữ. Trong vỏ bưởi chứa rất nhiều pectin, naringin, men tiêu hoá peroxydaza và amylaza, đường ramoza, vitamin A và C… Vitamin A và vitamin C trong vỏ bưởi giúp tăng cường sức khỏe cho tóc, hỗ trợ điều trị rụng tóc/

Tinh dầu ở vỏ bưởi có đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa cao, vì vậy dưỡng tóc với vỏ bưởi giúp bạn làm sạch da đầu và cải thiện tình trạng gàu, phòng ngừa các bệnh về da đầu. Hương thơm dịu nhẹ từ vỏ bưởi giúp bạn thoải mái hơn, cảm thấy thư giãn sau khi gội đầu.

Với những công dụng tuyệt vời của vỏ bưởi trong việc chăm sóc tóc, vỏ bưởi thường xuyên được chị em phụ nữ sử dụng để gội đầu. Đặc biệt, chiết xuất tinh dầu bưởi ngày nay là một trong những lựa chọn hàng đầu khi sản xuất dầu gội. 

Vỏ bưởi

Phần vỏ bưởi giữ lại phần vỏ xanh và loại bỏ bớt phần xốp trắng bên trong, đem rửa sạch và ngâm với nước muối loãng trong vài phút để làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn.

Cho vào nồi đun sôi, để nguội rồi dùng gội đầu.  Sau vài phút massage, xả sạch tóc lại với nước ấm.

Khi gội, massage tóc và da đầu nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong vỏ bưởi thẩm thấu vào da đầu, cải thiện khả năng lưu thông máu, kích thích tóc mọc nhanh và dày dặn hơn.

vobuoi1-1009.jpg

Từ xa xưa đến nay, vỏ bưởi được sử dụng trong việc chăm sóc, dưỡng mái tóc hiệu quả của chị em phụ nữ.

Vỏ bưởi được sử dụng để nấu nước gội đầu nguyên chất hoặc kết hợp với một số loại thực phẩm khác để tăng hiệu quả dưỡng tóc.

Vỏ bưởi và sả

Vỏ bưởi và sả rửa sạch, đập dập. Cho vào nồi đun sôi trong khoảng 10 phút. Sau khi nước nguội, dùng để gội đầu.

Sả là nguyên liệu lành tính, an toàn và tốt cho da đầu. Hai hoạt chất citral và geraniol trong sả giúp nuôi dưỡng và bảo vệ nang tóc, giảm tình trạng gãy rụng hiệu quả.

Vỏ bưởi và bồ kết

Bồ kết chứa hàm lượng lớn flavonoid và saponin giúp diệt khuẩn, kháng viêm, làm sạch da đầu. Saponaretin là thành phần có tác dụng giảm rụng tóc và ngăn ngừa gàu.

Vỏ bưởi rửa sạch, thái thành miếng nhỏ. Lấy 4-5 quả bồ kết nướng vàng giòn, có mùi thơm thì bẻ thành miếng nhỏ. Cho vỏ bưởi và bồ kết vào nồi đun sôi trong 10 phút. Để nguội rồi dùng nước này gội đầu.

vobuoi2-1010.jpg

Tinh dầu ở vỏ bưởi có đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa cao

Lưu ý khi dùng vỏ bưởi làm đẹp tóc:

- Không dùng vỏ bưởi khi đang bị nấm hay các bệnh lý về da đầu khác.

- Gội đầu với vỏ bưởi hai lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tối đa.

- Hạn chế sử dụng máy sấy tóc.

- Hạn chế để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng Mặt trời.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022