Đây là định hướng được Toshiba Lifestyle công bố tại hội nghị ở Hà Nội vào cuối tháng 8. Trong đó, đơn vị sẽ tập trung phát triển các sản phẩm điện máy, gia dụng đáp ứng nhu cầu của người dùng tầm trung vì nhận thấy sự gia tăng của nhóm này tại khắp các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương (APAC).

Chiến lược phát triển sản phẩm của đơn vị dựa trên hai ý tưởng chủ đạo là Japandi và Master of Flow. Các dòng thiết bị mang phong cách Japandi sẽ có thiết kế tinh giản, dễ dàng kết hợp cùng với đồ nội thất tạo nên những không gian đa tính năng. Còn Master of Flow là giải pháp về nước sạch toàn diện cho ngôi nhà, gồm nhiều thiết bị phục vụ nhu cầu nấu nướng, ăn uống, chăm sóc da, làm vườn.

Các thiết bị Master of Flow tập trung vào 4 khía cạnh là lối sống lành mạnh, không giới hạn không gian, giúp việc nhà dễ dàng và độ bền. Trong đó, các sản phẩm được định hướng đảm bảo chất lượng nguồn nước phục vụ nhiều nhu cầu cuộc sống, có thể dùng cho mọi không gian từ phòng bếp, tắm cho đến phòng khách sân vườn.

"Chất lượng nước được đảm bảo sẽ giúp đơn giản hóa các công việc hàng ngày. Chúng tôi cũng sẽ đổi mới thiết kế để tránh tình trạng đọng cặn và gây tắc nghẽn, kéo dài thời gian sử dụng của thiết bị", ông Hồ Xuân Lộc - Tổng giám đốc Toshiba Việt Nam nói. Ông đồng thời hứa hẹn bộ sưu tập thiết bị "Master of Flow" sắp ra mắt sẽ mang đến giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nước cho toàn bộ ngôi nhà.

TSB5-6234-1726046976.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=WiI1fLjpTkT22Slfn0Jpcw

Lãnh đạo Toshiba và bộ sưu tập các thiết bị công nghệ. Ảnh: Toshiba

Với chiến lược mới, hãng kỳ vọng thu hút khách hàng nhờ kết hợp các tính năng thông minh và thiết kế đẹp mắt, sáng tạo. Các sản phẩm sẽ như đồ nội thất, có khả năng phản ánh phong cách sống của gia chủ.

Theo Toshiba Lifestyle, dự báo đến năm 2030, châu Á sẽ có khoảng hai phần ba dân số thuộc tầng lớp trung lưu. Riêng Việt Nam được đánh giá là thị trường lớn với sự gia tăng nhu cầu với các sản phẩm công nghệ chất lượng cao nhờ thu nhập đầu người liên tục cải thiện.

Báo cáo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ghi nhận đầu năm 2023 tầng lớp trung lưu đang hình thành nhanh chóng ở các đô thị lớn, chiếm khoảng 13% dân số và sẽ tăng đến 26% vào năm 2026. Toshiba Lifestyle cho rằng điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu mua sắm các trang thiết bị cần thiết cho mục đích xây dựng cuộc sống hiện đại, thông minh và bền vững.

Một cuộc khảo sát của Global Habbit được thực hiện tại Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam năm 2022 cho thấy 60,6% người dùng quan tâm lớn tới các thiết bị công nghệ có thể giúp nâng cao chất lượng sức khỏe. 56,2% quan tâm đến những giá trị thiết bị mang lại dựa trên giá thành sản phẩm. Cuối cùng, người dùng sẽ cân nhắc đến khả năng tiết kiệm điện, mức độ tiện dụng và uy tín từ thương hiệu.

TLT-4566-1726046976.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=RdH93iJDDzECt6yu1JIl9g

Ông Hồ Xuân Lộc - Tổng giám đốc Toshiba Việt Nam. Ảnh: Toshiba Việt Nam

Với những xu hướng trên, ông Hồ Xuân Lộc - Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản phẩm tiêu dùng Toshiba Lifestyle Việt Nam cho rằng nhu cầu tìm kiếm các thiết bị của nhóm người dùng trung cấp sẽ có nhiều khác biệt.

"Họ có những yêu cầu cao hơn đối với các thiết bị công nghệ. Cụ thể là thiết kế của sản phẩm, những giá trị về mặt cảm xúc trong suốt quá trình sử dụng", ông nhận định.

Ông Hồ Xuân Lộc cũng cho rằng trong vòng 25 năm tới, một nửa dân số Việt Nam sẽ gia nhập tầng lớp trung lưu. Toshiba Lifestyle đặt kế hoạch "đi trước đón đầu" để phục vụ nhu cầu của nhóm khách hàng này.

Toshiba có 149 năm hoạt động trên thị trường toàn cầu. Đơn vị ưu tiên yếu tố bền bỉ, đảm bảo chất lượng của thiết bị. Toshiba Lifestyle không ngừng nghiên cứu và đổi mới công nghệ với mục tiêu mang lại sự thuận tiện cho người dùng với chi phí tối ưu nhất. Đơn vị sẽ giới thiệu đến thị trường danh mục hệ sinh thái các thiết bị mới trong thời gian tới.

Hoài Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022