Thông tin trên được ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái (Phú Thái Holdings Group) chia sẻ trong lễ ra mắt Trung tâm trưng bày theo tiêu chuẩn toàn cầu mới của Land Rover tại Hà Nội. Theo ông, nhờ kinh nghiệm hợp tác quốc tế nhiều năm, tập đoàn này sẽ phân phối thêm các thương hiệu ôtô khác, thông qua công ty thành viên Phú Thái Mobility.

"Chúng tôi đã đàm phán xong với các đối tác, dự kiến công bố thêm các hãng ôtô mới trong 3-5 năm tới, định hướng Phú Thái Mobility trở thành nhà phân phối ôtô cao cấp hàng đầu thị trường", ông Phạm Đình Đoàn cho biết.

1-5128-1701224216.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=6EYPBpQTuDnaca5eijfJag

Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái tại sự kiện ra mắt Trung tâm trưng bày Land Rover ở Hà Nội.

Đối tác được ông Đoàn nhắc đến là Pon Holdings. Tập đoàn đa quốc gia này có trụ sở chính tại Hà Lan, đang cùng Phú Thái nhập khẩu, phân phối các dòng xe thương hiệu Land Rover tại Việt Nam từ 2019, thông qua công ty thành viên Phú Thái Mobility. Hơn 10 năm qua, Pon Holdings cũng là đối tác của Phú Thái CAT (thuộc Phú Thái Holdings Group) chuyên nhập khẩu, phân phối thiết bị máy móc công nghiệp nặng thương hiệu Caterpillar từ Mỹ.

Theo đó, Pon là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu tại Hà Lan, doanh thu hàng năm trên 10 tỷ euro, hoạt động trong 4 mảng chính: nhập khẩu, phân phối ôtô; xe đạp; thiết bị, điện và sản phẩm, dịch vụ nông nghiệp. Trong lĩnh vực ôtô, Pon là đối tác của Volkswagen từ năm 1947, khi Hà Lan là thị trường xuất khẩu đầu tiên của tập đoàn ôtô Đức. Hiện, Pon đại diện cho Audi, Volkswagen, Bentley, Bugatti, Lamborghini tại thị trường trong nước.

Tại Mỹ, tập đoàn này có mạng lưới hơn 25 đại lý xe sang và siêu sang, gồm các thương hiệu như: Porsche, McLaren, Jaguar, Land Rover, Ferrari, Rolls-Royce...

2-5464-1701224216.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=E0C2cp2d6DkjTmd77Xd6_A

Trung tâm trưng bày theo chuẩn mới đầu tiên trên thế giới của Jaguar Land Rover (JLR) tại Hà Nội.

Nhận định về thị trường phân phối xe sang, ông Đoàn cho biết, đây là phân khúc nhiều tiềm năng, bởi giới giàu và siêu giàu tại Việt Nam trên đà phát triển nhanh chóng. "Tôi đặt mục tiêu Phú Thái có quy mô, chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi tương đương thị trường quốc tế để phục vụ người Việt", ông Đoàn chia sẻ. Ông nói thêm, việc đề cao tính minh bạch, tuân thủ pháp luật trong hợp tác quốc tế, là nền tảng để tập đoàn này phát triển bền vững.

Trung tâm trưng bày tại Hà Nội ra mắt hôm 23/11 là một trong những hoạt động cụ thể, trong định hướng phát triển của Phú Thái Mobility và Jaguar Land Rover tại Việt Nam. Công trình này rộng gần 1.700 m2, là trung tâm trưng bày đầu tiên trên thế giới của Land Rover, thiết kế theo chiến lược Modern Luxury, với tầm nhìn Ngôi nhà Thương hiệu, gồm các dòng xe: Range Rover, Defender và Discovery, được lấy cảm hứng từ hiệu ứng gợn sóng, tập trung vào trải nghiệm của khách hàng.

3-2192-1701224216.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DQqKBxScGth4OTJhQbY0pQ

Không gian trưng bày lấy khách hàng làm trọng tâm, theo định hướng Modern Luxury của JLR toàn cầu.

"Việt Nam là một trong những thị trường hàng xa xỉ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, đó là lý do chúng tôi chọn Hà Nội là điểm đến đầu tiên của chiến lược Mordern Luxury trên thế giới", ông Alistair Scott, Giám đốc Điều hành của JLR châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ tại sự kiện.

Năm 2023 đánh dấu bước tiến đáng kể của Phú Thái Mobility, sau khoảng 5 năm nhận quyền nhập khẩu và phân phối các dòng xe Land Rover chính hãng tại thị trường Việt Nam. Từ đầu năm đến nay, nhà phân phối này ra mắt hàng loạt mẫu xe mới, mang tính biểu tượng của thương hiệu như: Defender 130, Range Rover Sport, Defender 75th Limited Edition – phiên bản kỷ niệm 75 năm thành lập thương hiệu...

Ngoài ra, Phú Thái Mobility cũng triển khai hàng nhiều chương trình trải nghiệm Land Rover tại các tỉnh thành trọng điểm trên toàn quốc, nhằm tiếp cận người dùng.

Trong hai tháng gần nhất, doanh số của Land Rover Việt Nam tăng trưởng vượt bậc, nhờ tín hiệu tích cực từ thị trường và nhu cầu mua sắm xe tăng dần vào dịp cuối năm. Theo hãng, doanh số bán của Land Rover tại Việt Nam đều tăng trưởng ở mức 2 con số mỗi năm, kể từ 2020 đến nay.

Phú Thái Holdings Group là Tập đoàn phân phối, đầu tư và kinh doanh đa ngành, với hệ thống gần 50 công ty thành viên hoạt động trên nhiều lĩnh vực gồm: phân phối hàng tiêu dùng, máy và động cơ công nghiệp, ôtô, thời trang, sản xuất và kinh doanh thuốc thú y, phát triển các dự án bất động sản, công nghệ và start-up, giáo dục, y tế, thương mại quốc tế...

Quang Anh Ảnh: Phú Thái Mobility

Tại Việt Nam, Phú Thái là đối tác phân phối của nhiều thương hiệu nổi tiếng như: P&G, Caterpillar (Mỹ), Jaguar Land Rover (Anh), Pon (Hà Lan), BJC (Thái Lan), Itochu, Watakyu, Colowide (Nhật Bản), Medion (Indonesia)...

Theo thông tin từ tập đoàn này, quy mô doanh thu thuần năm 2022 của Phú Thái và các công ty thành viên đạt hơn 10.000 tỷ đồng, tăng gần 170% so với năm 2020. Nổi bật trong cơ cấu doanh thu là Phú Thái CAT, top 1.000 công ty nộp thuế lớn nhất cả nước, đại lý chính thức duy nhất của Caterpillar tại Việt Nam với các dòng sản phẩm máy xúc, máy ủi, động cơ, máy tàu thủy, thiết bị khai thác mỏ và dầu khí...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022