Trả lời:

Tư vấn viên vốn được xem như cánh tay nối dài của các công ty bảo hiểm, giúp kết nối thông tin và hỗ trợ quyền lợi giữa công ty và khách hàng. Bất kỳ khách hàng nào cũng muốn tư vấn viên bảo hiểm cho mình gắn bó cho đến khi hợp đồng bảo hiểm kết thúc.

Tuy nhiên, trong một số điều kiện khách quan, tư vấn viên nghỉ việc hay chuyển sang một công ty bảo hiểm khác khiến khách hàng hoang mang không biết nên làm thế nào để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm của mình. Bởi có không ít khách hàng phụ thuộc hoàn toàn vào tư vấn viên, từ từ việc nhắc đóng phí đến việc yêu cầu thay đổi thông tin trên hợp đồng.

Trên thực tế, sau khi ký kết hợp đồng bảo hiểm, khách hàng sẽ trải qua hành trình trải nghiệm dịch vụ với công ty bảo hiểm. Công ty sẽ gửi tin nhắn chúc mừng khi cấp hợp đồng, chúc mừng sinh nhật, ngày kỷ niệm hợp đồng... Đồng thời, các công ty bảo hiểm sẽ có nhiều kênh nhắc đóng phí như: tổng đài gọi nhắc phí, gửi tin nhắn, hoặc thư thông báo phí đóng tái tục...

Trong tình huống không liên lạc được với tư vấn viên, khách hàng hoàn toàn có thể liên hệ với công ty bảo hiểm thông qua nhiều con đường với nhiều cách thức khác nhau. Tư vấn viên bảo hiểm không phải là kênh liên lạc duy nhất của khách hàng với doanh nghiệp.

Theo đó, khi muốn được hỗ trợ vấn đề gì, khách hàng chỉ cần nhớ số hợp đồng bảo hiểm và có thể gọi cho doanh nghiệp theo đường dây nóng, website, cổng thông tin khách hàng. Một số doanh nghiệp còn muốn "gần gũi" với khách hàng của mình hơn nên còn lập thêm cả kênh Zalo để tiện cho việc chia sẻ, tư vấn. Tùy theo nhu cầu và sự thuận tiện, khách hàng có thể lựa chọn kênh kết nối phù hợp.

Xét về khía cạnh doanh nghiệp bảo hiểm, không một công ty nào muốn "đem con bỏ chợ" vì tìm kiếm một khách hàng mới sẽ vất vả hơn nhiều so với duy trì một khách hàng cũ. Do đó, các công ty bảo hiểm cũng đã tạo ra rất nhiều kênh để duy trì, tương tác với các khách hàng đang có. Những kênh này đều chính thống và khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng khi liên hệ để được yêu cầu tư vấn giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Ở chiều ngược lại, để đảm bảo duy trì được quyền lợi bảo hiểm của mình, người mua bảo hiểm cũng cần tìm hiểu kỹ các thông tin để đảm bảo hiểu đủ quyền lợi, mua đúng nhu cầu, không nên phụ thuộc hoàn toàn vào tư vấn viên.

Qua chia sẻ, chúc bạn tìm được hướng đi phù hợp trong trường hợp của mình.

nen-lam-gi-khi-tu-van-vien-bao-hiem-nghi-viec-1681716978.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=WwRoMKztqZCQvjKAVVNYag
Nên làm gì khi tư vấn viên bảo hiểm nghỉ việc?

Chuyên gia Ngô Trung Dũng tư vấn trường hợp tư vấn viên bảo hiểm nghỉ việc giữa chừng. Video: Prudential

Chuyên gia Ngô Trung Dũng

Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022