Hội đồng giám khảo của giải thưởng Insurance Asia Awards 2024 đánh giá cao quy trình M-Pro của Manulife. Trong đó, M-Pro đáp ứng các tiêu chí về tính tiên phong - sáng tạo, giá trị - lợi ích dành cho người dùng, hiệu quả - đóng góp với ngành bảo hiểm.

M-Pro là quy trình giám sát và phát hành hợp đồng bảo hiểm được Manulife Việt Nam áp dụng đầu năm 2024. Quy trình giúp người dùng thực hiện định danh điện tử và xác nhận các thông tin cá nhân đã cung cấp trước đó; kiểm tra thông tin quan trọng về hợp đồng như quyền lợi, thông tin đóng phí, những lưu ý về rủi ro đầu tư... Theo đơn vị, giải pháp này giúp khách hàng hiểu đúng và đủ trước khi ký kết hợp đồng bảo hiểm, đồng thời, cho phép hãng đánh giá độc lập các nội dung tư vấn của đại lý.

522feb7e-2bbb-4648-8fae-aab9cb-8388-5828-1722934346.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=m5nQ3yMOpX65HQufYd4gSw

Quy trình M-Pro có thể thực hiện trên thiết bị di động, giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Ảnh: Manulife

Theo thống kê của hãng bảo hiểm, 99% người dùng đánh giá cao tính minh bạch của M-Pro. 99% cũng cho rằng quy trình giúp họ cảm thấy tin tưởng đại lý bảo hiểm và Manulife, yên tâm hơn với lựa chọn sản phẩm. Khoảng 96% người trả lời khảo sát cho biết có thể hoàn tất quy trình M-Pro ngay trên thiết bị cá nhân mà không cần hỗ trợ.

Bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam cho rằng M-Pro là sáng kiến táo bạo trong ngành bảo hiểm, nằm trong chiến lược chuyển đổi số của doanh nghiệp. Theo bà, quá trình chuyển đổi số hiệu quả sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời tăng cường sự minh bạch, an toàn, nhanh chóng trong phục vụ khách hàng và kinh doanh bảo hiểm.

"Chúng tôi vui khi sáng kiến này được khách hàng đón nhận tích cực. Đây là động lực để ra mắt thêm nhiều giải pháp, ý tưởng khác như dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7, hệ thống tiếp nhận phản hồi (tNPS) Medallia", bà Tina Nguyễn nói.

Đại diện hãng đánh giá thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi và củng cố niềm tin. Trong quá trình này, nỗ lực minh bạch hóa bảo hiểm trở thành yếu tố sống còn với các doanh nghiệp. Chuyển đổi số là công cụ để đạt được mục tiêu này. Việc được vinh danh tại giải thưởng cho thấy Manulife Việt Nam có những cải tiến, nỗ lực chuyển đổi số sau một năm đối mặt khó khăn chung của toàn ngành.

Bên cạnh quy trình M-Pro, thời gian qua, hãng bảo hiểm từ Canada triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số. Nổi bật, đơn vị nâng cấp nền tảng giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến cho khách hàng (eClaims 3.0) với nhiều tính năng giúp rút ngắn thời gian xử lý còn 1,6 ngày. Hãng ra mắt ứng dụng Manulife Vietnam cung cấp giải pháp quản lý hợp đồng, tra cứu yêu cầu bảo hiểm và nhiều tính năng khác. Ngoài ra, ứng dụng trợ lý thông minh M-PA giúp gia tăng hiệu quả hoạt động của đội ngũ tư vấn viên...

Trước đó, doanh nghiệp vào top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2024 của Vietnam Report, được đánh giá năng lực tài chính mạnh nhất trên thị trường. Đơn vị cam kết triển khai nhiều giải pháp nhằm mục tiêu đưa ngành bảo hiểm phát triển chuyên nghiệp, lành mạnh, tạo tác động tích cực với cộng đồng.

Insurance Asia Awards là giải thưởng thường niên hàng đầu ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Giải thưởng vinh doanh những công ty bảo hiểm có những hoạt động nổi bật, thiết lập các tiêu chuẩn mới và thể hiện sự đổi mới trong ngành thông qua các sáng kiến, tạo tác động tích cực tới khách hàng. Năm 2024 là lần thứ 28 sự kiện này được tổ chức.

Hoài Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022