Đại diện LPBank cho biết, việc bổ nhiệm này nằm trong chiến lược của ngân hàng nhằm tăng cường năng lực quản trị, nâng cao chất lượng nguồn nhân sự cấp cao. Ông Faussier, với vai trò mới, được kỳ vọng sẽ đóng góp mạnh mẽ vào các hoạt động quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro, phê duyệt tín dụng, thẩm định và xử lý nợ và triển khai các sáng kiến chiến lược, giúp ngân hàng này phát triển bền vững và hiệu quả.

1-5945-1722828419.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=iLCXG2lnT0coF8u-ixRj_A

Ông Hồ Nam Tiến - Tổng giám đốc LPBank tặng hoa chúc mừng ông Loic Faussier. Ảnh: LPBank

Ông Loic Faussier sinh năm 1972 tại Pháp, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế của Đại học Paris Assas và sở hữu 2 bằng thạc sĩ: Tài chính - Đại học Paris Dauphine và Luật kinh doanh – Học viện Chính trị Paris. Với hơn 25 năm kinh nghiệm, ông Loic Faussier từng trải qua các vị trí lãnh đạo quan trọng trong các tổ chức tài chính, ngân hàng lớn ở Pháp, Hong Kong, Nhật Bản và Việt Nam như: Giám đốc HSBC Việt Nam, Phó giám đốc HSBC Nhật Bản, Phó tổng giám đốc VIB, Tổng giám đốc Seabank...

Ông cũng từng là Phó tùy viên tài chính phòng Thương mại của Đại sứ quán Pháp ở Bắc Kinh, từng làm việc cho Citibank ở Paris.

2-8550-1722828419.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zR8OCCwzProVgIyt0ja7rA

Ban Lãnh đạo LPBank chúc mừng ông Loic Faussier tại Lễ bổ nhiệm. Ảnh: LPBank

Nói về quyết định mới, Tổng giám đốc LPBank Hồ Nam Tiến cho rằng, ngân hàng đang liên tục bổ sung nguồn nhân sự chất lượng cao ở cấp quản lý và chuyên gia, đặt mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam. "Với hơn 2 thập kỷ kinh nghiệm làm việc và điều hành ở các tổ chức tài chính lớn, ông Loic Faussier sẽ là mảnh ghép quan trọng trong hành trình vươn mình rực rỡ của LPBank trong tương lai", ông Tiến nói.

3-4457-1722828419.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=WJK317Yzykjhoe3O-vaYVA

Ông Loic Faussier đảm nhận vị trí Cố vấn Cấp cao Ban điều hành LPBank. Ảnh: LPBank

Đánh giá về LPBank, ông Loic Faussier cho rằng đây là một trong những ngân hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. "Với những kinh nghiệm đã có, tôi sẽ đồng hành và đóng góp cho LPBank đạt thêm nhiều thành tựu trong giai đoạn mới", tân Cố vấn cấp cao Ban Điều hành LPBank nói tại lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm.

Việc bổ nhiệm và kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao nằm trong chiến lược dài hạn, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng, hướng tới nâng cao các chuẩn mực quản trị, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế của LPBank.

Tuấn Vũ

Từ 15/7, LPBank đổi tên mới thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam, đi cùng bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới. Hôm 31/7, ngân hàng này khai trương trụ sở mới LPBank Hồ Chí Minh và văn phòng hội sở ở phía Nam toà nhà Thaisquare The Merit.

Hiện, LPBank có hơn 1.200 điểm giao dịch trải khắp Việt Nam - mạng lưới được doanh nghiệp kỳ vọng là mũi nhọn chiến lược trong những năm tới, động lực thúc đẩy tăng trưởng huy động vốn dân cư, cho vay bán lẻ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022