Giải thưởng dựa trên bộ tiêu chí về phát triển bền vững. Trên trang The Asian Banker, ban tổ chức đánh giá cao việc HDBank đã giải ngân hơn 473 triệu USD cho các sáng kiến sản xuất, kinh doanh xanh và 31,5 triệu USD hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Cách tiếp cận tài chính xanh thể hiện vai trò của nhà băng trong thúc đẩy phát triển kinh tế có trách nhiệm với môi trường, xã hội.

Image-195754354-ExtractWord-1-1692-4156-1723547461.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=YshGqF41TtvOt-UAjzOKlQ

Đại diện Lãnh đạo HDBank nhận giải thưởng từ The Asian Banker. Ảnh: HDBank

Theo đại diện HDBank, giải thưởng "Best Green Financing in Vietnam" thể hiện tầm nhìn đúng đắn của ngân hàng khi đặt tài chính xanh làm trọng tâm phát triển. Nhà băng triển khai nhiều giải pháp riêng cho từng nhóm khách, như gói tài chính cho khu vực nông thôn, doanh nghiệp SME, tài trợ chuỗi, bán lẻ, tài chính tiêu dùng.

Từ năm 2015, HDBank triển khai hệ thống đánh giá rủi ro về môi trường và xã hội trong cấp tín dụng. Ngân hàng có nhiều nỗ lực thúc đẩy tín dụng xanh với hàng trăm triệu USD cho các dự án năng lượng tái tạo, nông nghiệp hữu cơ tại Đồng bằng Sông Cửu Long, chuyển đổi xanh toàn quốc.

Đơn vị cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam tiên phong phát hành Báo cáo Phát triển bền vững trong năm nay. Nhà băng thành lập Ủy ban ESG (về Môi trường, Xã hội và Quản trị) trực thuộc Hội đồng Quản trị để trực tiếp dẫn dắt và giám sát quá trình thực thi các mục tiêu, các sáng kiến phát triển bền vững.

The Asian Banker Vietnam Excellence Awards 2024 là một trong những chương trình giải thưởng uy tín trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng tại khu vực châu Á. Chương trình ghi nhận các đơn vị có thành tựu xuất sắc và đổi mới trong lĩnh vực tài chính bán lẻ, tài chính xanh, công nghệ và dịch vụ ngân hàng gắn với mục tiêu phát triển bền vững.

Trước đó, HDBank đạt nhiều giải thưởng về phát triển bền vững như Ngân hàng xanh (Green Deal Award) của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) năm 2019; Ngân hàng tốt nhất về tài chính bền vững (Best bank for sustainable finance) từ The Asset năm 2022; Ngân hàng có nhiều hoạt động về phát triển bền vững nhất năm 2023 (Sustainability initiative of the year) từ The Asian Banking and Finance...

Thái Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022