Cụ thể, trong hai ngày 7-8/8, Gelex mua lần lượt 50 triệu và 39 triệu cổ phiếu EIB bằng phương thức giao dịch trên sàn chứng khoán TP HCM. Sau khi hoàn tất, sở hữu của Gelex tăng từ 85,5 triệu cổ phiếu, chiếm 4,9% lên 174,6 triệu cổ phiếu, tương đương 10% vốn điều lệ Eximbank.

gelex-6785-1723430583.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=i7-gsCflzzhmOWtQ600cTA

Gelex vừa hoàn tất giao dịch mua thêm cổ phiếu Eximbank. Ảnh: Gelex

Gelex là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình holdings, sở hữu các thương hiệu như Vigalcera, Cadivi, Thibidi... Doanh nghiệp cũng đang phát triển mạnh chiến lược hệ sinh thái với những tập đoàn đa quốc gia, nhằm mở rộng và nâng cấp phân khúc sản phẩm có giá trị gia tăng lớn hơn cho các lĩnh vực cốt lõi, đẩy mạnh xuất khẩu. Trong đó nổi bật là các tập đoàn hàng đầu đến từ Singapore như Sembcorp, Frasers PropertyVietnam.

Từ năm 2023, Gelex và Frasers ký thỏa thuận hợp tác triển khai các trung tâm công nghiệp theo mô hình cao cấp, đạt chuẩn quốc tế tại miền Bắc với tổng mức đầu tư trong giai đoạn đầu dự kiến khoảng 6.000 tỷ đồng (250 triệu USD).

Sau một năm hợp tác, liên doanh giữa Gelex và Frasers Property Vietnam đã khởi công 4 dự án, là các sản phẩm công nghiệp tầm cỡ thực sự tại miền Bắc, được phát triển, xây dựng, quản lý và vận hành bởi năng lực vượt trội theo tiêu chuẩn quốc tế của Frasers Property Vietnam, kết hợp với kinh nghiệm và am hiểu thị trường nội địa trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng khu công nghiệp của Gelex. Từ đó, làm tăng sức hấp dẫn đến nhu cầu quốc tế và thu hút đầu tư nước ngoài về các khu công nghiệp xanh đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam.

gelex1-7212-1723430583.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ib-RAfvs77a7UZjyQnoXow

Gelex và Frasers phát triển các sản phẩm bất động sản cao cấp đạt tiêu chuẩn công trình xanh quốc tế. Ảnh: Gelex

Còn ở mảng năng lượng tái tạo, Gelex hợp tác với Sembcorp, giúp hai bên cộng hưởng được tối đa tiềm lực, hỗ trợ nhau phát triển mạnh mẽ hơn tại thị trường Việt Nam và quốc tế, mở ra những cơ hội mới trong tương lai.

Về hoạt động kinh doanh, doanh thu thuần hợp nhất của Gelex trong 7 tháng năm nay đạt 18.527 tỷ đồng, tương đương 57% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt 1.975 tỷ đồng, thực hiện 103% kế hoạch năm.

Kết quả trên có được nhờ đóng góp tích cực từ mảng kinh doanh thiết bị điện trong thời gian qua. Các doanh nghiệp của Gelex trong mảng này như Cadivi, Thibidi, CFT tập trung vào công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực quản trị, đẩy mạnh công tác marketing bán hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hoàn tất chuyển nhượng 3/4 dự án năng lượng tái tạo cho Sembcorp.

Thanh Thư

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022