Chương trình do MoMo kết hợp Công ty cổ phần chứng khoán CV (CVS) triển khai nhằm cung cấp kiến thức cơ bản về chứng khoán. Tổng giá trị giải thưởng đến 30 tỷ đồng.

Đại diện MoMo cho biết, hoạt động thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo của đơn vị trong việc ứng dụng tính trò chơi hóa (gamification), giúp người dùng Việt dễ dàng tiếp cận kiến thức chứng khoán, tài chính.

pic-1-8244-1721374243.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=FuBRCAVm6v9rPd7OMujfXg

Giao diện trò chơi. Ảnh: MoMo

Kho báu biển xanh lấy cảm hứng từ chuyến đi trên biển, lồng ghép các yếu tố trò chơi, dễ nhớ để người dùng có những trải nghiệm thú vị. Giao diện thiết kế bởi những gam màu nhẹ nhàng, mang đến cảm giác chân thực. Ở mỗi chặng chơi, người dùng được tìm hiểu những khái niệm cơ bản về chứng khoán như VN-Index, VN-30, giá trần, giá sàn, cổ tức, cổ đông, giá tham chiếu, thời gian giao dịch, khối lượng giao dịch...

Kết thúc chặng, người chơi trả lời câu hỏi trắc nghiệm với Hải Âu để nhận thêm quà. Phần thưởng ngẫu nhiên với một chữ cái, người dùng thu thập trọn bộ sưu tập để nhận chìa khóa để mở rương phần thưởng với giá trị đến 3 tỷ đồng.

Để tham gia chương trình, người dùng tìm kiếm Kho báu biển xanh và nhận ba lượt miễn phí để bắt đầu. Mỗi chặng chơi được điều khiển bằng cách chạm vào màn hình và giúp nhân vật di chuyển qua phải, trái, lên để né các chướng ngại vật và thu thập phần quà trên đường. Nếu thành công đến hòn đảo thì xem như là vượt chặng, ngược lại người chơi sẽ mất một năng lượng để bắt đầu lại.

Ngoài ra, người dùng có thể thu thập các trang bị trên hành trình giúp vượt ải như nam châm hút quà, phản lực... Đồng thời, khi mở tài khoản chứng khoán CV trên MoMo sẽ nhận thêm các đặc quyền như: tặng môtô nước; giảm giá 50% giá nâng cấp trang bị...

Vào 10-14h các ngày trong tuần, MoMo tổ chức chuỗi các sự kiện gồm: lướt giờ vàng 100% trúng lì xì đến một triệu đồng và triệu GB Data; ghép chữ trúng vàng; ghép chữ nhận tiền mặt đến một triệu đồng.

Ngoài ra, người dùng có cơ hội nhận 88 miếng vàng (mỗi miếng trị giá 0,3 chỉ); ba set quà Apple (mỗi set gồm ba iPhone 15 128GB, ba iPad Air 6 M2 256GB Wifi, ba Airpods 3 2022).

pic-2-1811-1721374243.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=qOH7Mi7OWF1DdMKMYDJa8g

Người dùng MoMo trải nghiệm trò chơi Kho báu biển xanh. Ảnh: MoMo

Trước đó, từ 9/7 đến 15/7, chương trình thu hút 668.700 lượt đăng ký sớm trong 6 ngày. Chương trình với sự đồng hành của Ngân hàng Quốc Tế (VIB), Nescafé, Chuk Tea & Coffee, Phở24, Papas' Chicken, Spicy Box, Xanh SM, Be, Katinat Coffee&Tea House, Cơm tấm Phúc Lộc Thọ, VinaPhone, MobiFone...

Mini app Chứng khoán do CVS hợp tác MoMo ra mắt từ tháng 5. Ngay trên ứng dụng MoMo, người dùng có thể mở tài khoản tiết kiệm trực tuyến chỉ từ 500.000 đồng, mua chứng chỉ quỹ chỉ từ 10.000 đồng và từ nay là giao dịch chứng khoán từ một cổ phiếu. Nền tảng giúp người dùng theo dõi chỉ số thị trường, danh sách cổ phiếu có giá trị lớn nhất, tăng mạnh nhất, được giao dịch nhiều nhất... từ đó đưa ra quyết định đầu tư.

Theo tính toán từ số liệu của Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSD), chỉ tính riêng trong tháng 6, tổng số tài khoản chứng khoán cá nhân mở mới trên thị trường đạt 106.417 tài khoản. Riêng với CVS, công ty ghi nhận tài khoản cá nhân mở mới đạt gần 45.000.

Thái Anh

Xem thêm chi tiết chương trình tại website hoặc ứng dụng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022