"Ông lớn" ngành chuyển phát nhanh cho biết sắp tới chuyên cơ vận tải Boeing 777 mới với sức chứa lên đến 102 tấn sẽ được đưa vào vận hành chuyên chở hàng hóa từ sân bay Changi, Singapore. Chuyên cơ vận tải này do DHL và hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines (SIA) hợp tác vận hành.

Mạng lưới hàng không DHL Express toàn cầu hiện bao gồm một số tàu bay từ các hãng thuộc sở hữu của chính doanh nghiệp này và đối tác. Theo đó, đơn vị chuyển phát này có khả năng đáp ứng nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng của khách hàng với sự linh hoạt và rút ngắn thời gian đáng kể.

Đồng thời, DHL cũng là một trong những doanh nghiệp hướng đến logistics xanh, áp dụng các giải pháp góp phần cắt giảm lượng khí thải carbon trên toàn cầu. "Vị thế Singapore Airlines trong lĩnh vực hàng không, cộng thêm vị trí chiến lược ngây trung tâm Nam Á của đảo quốc sư tử, sẽ giúp DHL đáp ứng tối đa nhu cầu nhóm khách hàng thương mại xuyên biên giới", ông Robert Hyslop, Phó giám đốc Điều hành Hàng không DHL Express cho biết.

DHL2-1893-1660725175.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vVBev4M4Cqozx03SuQlqwA

Chuyên cơ Boeing 777 của DHL Express với trọng tải đến 102 tấn mỗi chuyến sẽ do Singapore Airlines chịu trách nhiệm vận hành, bảo dưỡng. Ảnh: SIA

Về phía SIA, ông Lee Lik Hsin, Phó Chủ tịch điều hành thương mại cho biết quan hệ hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không này với DHL góp phần củng cố vị thế của Singapore như một trung tâm logistics - thương mại điện tử và vận chuyển hàng không quan trọng trong khu vực. Quan hệ đối tác bền chặt cũng thể hiện cam kết của cả hai doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh hàng hóa.

"Hàng không đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chuỗi cung ứng toàn cầu. Ngoài hỗ trợ tốc độ vận chuyển cho mảng thương mại điện tử đang phát triển, hoạt động vận tải hàng hóa mới này còn cung cấp nền tảng để mở rộng quan hệ đối tác giữa SIA và DHL trong tương lai", ông Lee Lik Hsin nói thêm.

Máy bay chở hàng đa năng Boeing 777 được chọn trong lần hợp tác giữa hai doanh nghiệp lớn lần này là loại vận tải hai động cơ lớn. Hiệu suất hoạt động cao đủ điều kiện vận chuyển liên tục các chuyến bay xuyên Thái Bình Dương với tầm xa trên 6.000 hải lý.

Bà Christy Reese, Phó giám đốc Tiếp thị và Kinh doanh Thương mại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Boeing cho biết trọng tải của Boeing 777 cũng cao hơn 20% so với các máy bay vận tải lớn khác như 747-400F. Với sức chứa tối đa 102 tấn, tàu bay này cho phép vận chuyển hàng tấn hàng hóa mỗi dặm, đáp ứng nhu cầu gia tăng vận chuyển xuyên biên giới trên thị trường vận tải hàng không toàn cầu.

Trước đó, vào tháng 3/2022, DHL Express và SIA đã ký thỏa thuận "Phi hành đoàn và Bảo dưỡng", triển khai 5 chuyên cơ vận tải Boeing 777. Các chuyên cơ này sẽ do phi công SIA điều khiển và được giám sát, bảo trì bởi đội ngũ chuyên môn của hãng hàng không này.

Chuyên cơ vận tải Boeing 777 thứ hai dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 11 tới. Cả hai chuyên cơ sẽ dùng khai thác tuyến Singapore - Incheon (Hàn Quốc) - Los Angeles - Honolulu (Mỹ) - Singapore với tần suất 6 chuyến mỗi tuần. Ba chuyên cơ còn lại được lên kế hoạch vận chuyển hàng hóa trong suốt năm 2023. Sau đó, cả 5 tàu bay sẽ được dùng cho các tuyến vận tải giữa Mỹ và Singapore qua các điểm ở Bắc Á và Australia.

Thy An (Theo Taiwan News)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022