Báo cáo quý II của Công ty cổ phần dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất (SASCO) cho thấy doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 654 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 67,5 tỷ đồng, giảm gần 9% so với quý II/2023.

Nguyên nhân là do chi phí hàng bán và quản trị doanh nghiệp tăng lần lượt 11% và 30%. Bên cạnh đó, doanh thu từ hoạt động tài chính quý II năm nay giảm 12 tỷ đồng so với cùng kỳ, chỉ còn 35 tỷ đồng. Lãi tiền gửi ngân hàng cũng giảm một nửa, xuống còn 8,6 tỷ đồng.

Lũy kế nửa đầu năm, công ty này lãi 113,5 tỷ đồng, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ hoạt động kinh doanh quý I khởi sắc và sự phục hồi của thị trường hàng không.

Đến ngày 30/6, doanh nghiệp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn có hơn 829 tỷ đồng tiền nhàn rỗi, chủ yếu là tiền gửi ngân hàng, chiếm 37% tổng tài sản. Công ty đầu tư vào cổ phiếu của Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á (DongA Bank) với giá trị hơn 28,6 tỷ đồng nhưng đã trích lập dự phòng toàn bộ.

jona-4395-1721704597.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Q8jmHySfGO3wU-R27YHyZg

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Sasco. Ảnh: Xuân Ngọc

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, ngành hàng không đang phục hồi nhưng vẫn đối mặt với nhiều thách thức lớn như giá xăng dầu, tỷ giá và mức độ mở cửa của các nền kinh tế quốc tế trọng điểm. Công ty đang tìm cách nắm bắt cơ hội phát triển tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Doanh nghiệp dự kiến năm nay doanh thu thuần hơn 2.800 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 343 tỷ đồng, tăng lần lượt 8% và 3% so với năm trước. Công ty vẫn tập trung vào bán hàng miễn thuế, phòng chờ và các dịch vụ khác.

SASCO là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không lớn tại Việt Nam, chuyên quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng miễn thuế, nhà hàng và phòng chờ thương gia tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn giữ chức Chủ tịch HĐQT của SASCO từ giữa năm 2017, còn bà Lê Hồng Thủy Tiên (vợ ông) là thành viên HĐQT. Ba công ty liên quan đến doanh nhân này, gồm Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG), Công ty cổ phần Thời trang và mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) và Công ty Thời trang và mỹ phẩm Âu Châu (ACFC), đang nắm giữ hơn 45% vốn tại SASCO.

Thi Hà

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022