Theo thông tin từ doanh nghiệp, trong hơn một thập kỷ bước chân vào thị trường Campuchia, Phân Bón Cà Mau đã đa dạng hóa chủng loại, chất lượng sản phẩm. Hàng loạt mô hình trình diễn trên cây trồng chủ lực tại Campuchia được triển khai xuyên suốt, thu về nhiều kết quả.

"Các mô hình ứng dụng NPK Cà Mau trên cây lúa cho thấy năng suất, doanh thu và lợi nhuận tăng vượt trội so với các mô hình đối chứng", đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Báo cáo tại Hội thảo tổng kết mô hình trình diễn NPK Cà Mau trên cây lúa, tổ chức tại Siem Reap, NPK Cà Mau cho biết năng suất ruộng lúa tăng 1,4 tấn mỗi ha (tương đương 36%), chi phí giảm, lợi nhuận tăng 50% so với ruộng đối chứng sử dụng các loại phân bón khác.

Image-105093439-ExtractWord-0-8213-9841-1722690259.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=FH4lTbrnGWVGLhE0b9vbRw

Hội thảo "Tổng kết hiệu quả mô hình trình diễn NPK Cà Mau trên cây lúa" thu hút hơn 100 bà con tham dự. Ảnh: PVCFC

Theo đơn vị, công nghệ Poly Phosphate - siêu lân hữu hiệu phù hợp với cây trồng và thổ nhưỡng tại Campuchia. Công nghệ này giúp mỗi hạt phân bón chứa đồng đều chất dinh dưỡng đạm, lân, kali, hạn chế kết tủa chua đất, từ đó cây trồng hấp thu hiệu quả, hạn chế ảnh hưởng tới môi trường.

Trong năm 2024, hàng loạt hoạt động phát triển thị trường đã được Phân Bón Cà Mau triển khai trên Campuchia. Đầu tháng 8, đoàn công tác của đơn vị này do Phó tổng giám đốc Nguyễn Thị Hiền dẫn đoàn thăm và làm việc cùng Hiệp hội Doanh Nghiệp Việt Nam - Campuchia (VCBA), mở ra hướng đi mới và giải pháp ứng dụng nông nghiệp hiệu quả.

Theo đó, đơn vị này sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị phần thông qua những giải pháp bền vững dành cho bà con. Song song với tập trung hợp tác và đồng hành với các trang trại canh tác lớn.

Image-613306421-ExtractWord-2-9252-9974-1722690260.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=axUJpVaqOaw_8n6Vsz1Xxw

Đội ngũ kỹ sư Phân Bón Cà Mau tiến hành phân tích thổ nhưỡng và đặc tính cây cao su tại Campuchia. Ảnh: PVCFC

Trên thực tế, các mô hình trang trại lớn tại Campuchia nói chung và những mô hình trang trại cao su diện tích rộng nói riêng đang cần nguồn cung phân bón chất lượng cao ổn định, nâng cao giá trị mùa vụ, năng suất thu hoạch.

"Do đó, việc đẩy mạnh hợp tác với những doanh nghiệp canh tác theo mô hình trang trại quy mô lớn trong tiêu thụ phân bón được coi là hướng đi đúng đắn của Phân Bón Cà Mau, phù hợp với mục tiêu phát triển nông nghiệp của thị trường Campuchia, xu hướng chung của thế giới", bà Hiền chia sẻ.

Cũng trong chuyến công tác, đội ngũ kỹ sư nông nghiệp của Phân Bón Cà Mau đã thu thập, đánh giá mẫu đất, phân tích các đặc điểm cây cao su tại Campuchia để cho ra sản phẩm phù hợp.

Báo cáo tổng kết hành trình một thập kỷ có mặt tại Campuchia, số liệu từ doanh nghiệp cho thấy thị phần tăng trưởng đều và liên tục, tỷ lệ nông dân tin dùng sản phẩm tăng cao mô hình canh tác tăng cả về chất lượng và sản lượng.

Lan Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022