Theo Vụ thị trường trong nước, khoảng 85% cây xăng ở Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Đến trưa ngày 9/9, còn 1 cửa hàng bán lẻ xăng dầu xin dừng hoạt động 3 ngày để sửa chữa, số khác hoạt động bình thường.

Các doanh nghiệp lớn như Petrolimex , PVOil, KV1, Nam Ninh, Vượng Đạt, Thịnh An cam kết cung ứng đủ hàng. Sản lượng tiêu thụ không tăng đột biến.

"Các cửa hàng tại đây đã chuẩn bị đủ nguồn hàng để phục vụ người dân sau bão. Hệ thống 9 tổng kho, với 450.000 m3 xăng, dầu đủ cung ứng cho sản xuất kinh doanh và tiêu dùng tại Hải Phòng", Vụ thị trường trong nước cho biết.

Tương tự, tại Bắc Giang, Sơn La, Bắc Kạn, Hà Giang, Cao Bằng các cửa hàng xăng dầu đảm bảo cung cấp nhiên liệu cho người dân.

Tuy nhiên, một số khu vực ở Hải Dương vẫn mất điện nên các cây xăng phải chạy máy phát, không xuất hóa đơn điện tử. Còn tại Yên Bái, 3 điểm bán xăng dầu bị ngập do nước lũ dâng cao.

Picture1-5043-1725870339.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=RXktlLXHrrIGzt2QH3ybIA

Cây xăng thuộc Petrolimex tại Hạ Long, Quảng Ninh bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Ảnh: Petrolimex

Hôm 8/9, người dân Quảng Ninh xếp hàng mua xăng tại một số cửa hàng của Petrolimex, khi điện chưa được cấp lại sau bão. Tình trạng này vẫn tiếp tục trong hôm nay, nhất là tại các cửa hàng thuộc khu vực đông dân cư.

Trước đó, nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu, nhất là tại Hải Phòng, Quảng Ninh, bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão Yagi. Theo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), đơn vị chiếm một nửa thị phần trên thị trường, văn phòng làm việc, kho, cảng dầu, bến xuất và hơn 50 cửa hàng ở khu vực miền Bắc bị hư hỏng. Toàn bộ các cửa hàng xăng dầu của họ ở địa phương này đã bán hàng trở lại.

Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị ngành điện ưu tiên cấp điện cho xăng dầu, các hệ thống cung cấp hàng hóa thiết yếu. Ông cũng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông khôi phục dịch vụ viễn thông, mạng Internet để phục vụ cung cấp điện, xăng dầu...

Phương Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022