Được tổ chức The Naomi Milgrom Foundation ủy thác, MPavilion 2022 do văn phòng kiến trúc allzone của Thái Lan thiết kế trong đại dịch Covid-19 tại Queen Victoria Gardens, thành phố Melbourne, Úc.

Trên đỉnh là mái che màu cam sáng, pavilion được thiết kế để tôn vinh cuộc sống ngoài trời ở Melbourne, đồng thời mô phỏng cảm giác như đang ở dưới gốc cây.

MPavilion3.jpg

MPavilion1.jpg

Mái che chính có ba lớp với các vật liệu được lựa chọn đặc biệt kết hợp với nhau để tạo ra một hệ thống chịu lực. Với sự hợp tác kỹ thuật của Tensys và Aecom, lớp ngoài được xây dựng từ lưới đánh cá, tạo ra kết cấu xúc giác cho pavilion; lớp giữa là lưới polyacrylate trong suốt và không thấm nước; trong khi lớp dưới cùng được làm bằng vải lưới nhiều màu sắc cho phép ánh sáng xuyên qua và di chuyển theo làn gió.

MPavilion4.jpg

MPavilion2.jpg

MPavilion5.jpg

MPavilion6.jpg

MPavilion7.jpg

MPavilion8.jpg

MPavilion9.jpg

MPavilion10.jpg

MPavilion11.jpg

MPavilion12.jpg

MPavilion13.jpg

Rachaporn Choochuey, người sáng lập allzone cho biết: cho biết: “Kỹ thuật và sản xuất là một bước tiến lớn đối với chúng tôi trong việc hiểu được khả năng của kiến trúc dựa trên vải. Các kiến trúc sư tại allzone luôn khám phá tiềm năng của kiến trúc ánh sáng. Chúng tôi muốn tạo ra một nơi mà mọi người có thể cảm thấy thoải mái và một không gian vui vẻ, đầy màu sắc và thân thiện."

MPavilion 2022 sẽ tổ chức một loạt các sự kiện, hội thảo và buổi biểu diễn cho đến ngày 6/4/2023 và được chuyển đến một địa điểm cố định ở Melbourne.

MPavilion14.jpg

MPavilion15.jpg

MPavilion20.jpg

MPavilion16.jpg

MPavilion17.jpg

MPavilion18.jpg

MPavilion19.jpg

MPavilion2022.png

Ashui.com (biên dịch) - Ảnh: John Gollings

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022