Hoi-sinh-vi-tri-cay-cau-bi-sap-o-Genoa-kien-viet.jpgHình ảnh cây cầu mới

Stefano boeri architetti (SBA), metrogramma milano và các cộng sự đã được chọn để hoàn thành dự án cải tạo đô thị lớn ở thành phố Genoa của Ý. “Parco del ponte” mới sẽ chạy dưới một cây cầu được thiết kế bởi Renzo Piano nhằm thay thế cây cầu Morandi, bị sập vào tháng 8 năm 2018. Dự án cung cấp cho thành phố một cơ sở hạ tầng bền vững và các tòa nhà thông minh phục vụ cho nghiên cứu, thiết kế và sản xuất. Nối hai bên thung lũng, một vòng tròn thép đỏ tạo thành một lối đi cho xe đạp và người đi bộ, và ngọn tháp sử dụng sức gió để sản xuất và phân phối năng lượng tái tạo.

Hoi-sinh-vi-tri-cay-cau-bi-sap-o-Genoa-kien-viet-1.jpgNgọn tháp và nhà ga mới

Bên dưới “parco del polcevera” bao gồm một hệ thống các công viên thực vật đặc trưng cho khí hậu địa trung hải. Cảnh quan được thiết kế bên bởi | petra blaisse, và sẽ được xây dựng với sự đóng góp của Laura Gatti và Secondo Antonio Accotto. Ở trung tâm của công viên là “genova in the wood”, một tác phẩm nghệ thuật được thiết kế bởi nghệ sĩ Luca Vitone. Xung quanh công viên, các tòa nhà mới thân thiện với môi trường sẽ trở thành trung tâm mới của năng suất và đổi mới.

Hoi-sinh-vi-tri-cay-cau-bi-sap-o-Genoa-kien-viet-2.jpgCông viên

Công viên được phân cách bằng các sọc song song, tổ chức toàn bộ khu vực. Mỗi khu vực có chiều rộng thay đổi từ 7 đến 20 mét, đại diện cho một loại vườn khác nhau , do đó làm tăng mức độ đa dạng sinh học của toàn bộ khu vực.

Hoi-sinh-vi-tri-cay-cau-bi-sap-o-Genoa-kien-viet-3.jpgCông viên Polcevera, phía tây: công viên nước, công viên vui chơi, vườn địa trung hải và công viên hội chợHoi-sinh-vi-tri-cay-cau-bi-sap-o-Genoa-kien-viet-4.jpgHai bên sông được trồng nhiều cây xanhHoi-sinh-vi-tri-cay-cau-bi-sap-o-Genoa-kien-viet-5.jpgPhòng tập gymHoi-sinh-vi-tri-cay-cau-bi-sap-o-Genoa-kien-viet-6-1.jpgNhà máy xanhHoi-sinh-vi-tri-cay-cau-bi-sap-o-Genoa-kien-viet-7.jpgSiêu thị

Hương Giang

Nguồn: Designboom

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022