anh-minh-hoa-bao-sai-ban-tho-17235993193391372006107-31-0-437-650-crop-1723599379566253462154.jpg4 đại kỵ khi bao sái ban thờ cúng Rằm tháng 7 không nên mắc để tránh gặp điều xui rủi

GĐXH – Trước khi thực hiện cúng Rằm tháng 7 âm lịch 2024, các gia đình cần thực hiện bao sái ban thờ. Tuy nhiên, trong khi bao sái ban thờ cúng Rằm tháng 7 nên biết đến 4 đại kỵ không nên mắc để tránh gặp điều xui rủi.

1. Dọn dẹp, xông nhà

Chuyên gia phong thủy cho biết, việc dọn dẹp thanh tẩy nhà cửa có ý nghĩa trút bỏ những điều cũ kỹ, không may mắn để đón nhận nguồn năng lượng tươi mới. Ngoài không gian trong nhà, bạn cũng cần chú ý dọn dẹp, phát quang cây cối rậm rạp xung quanh nhà.

Để tăng thêm hiệu quả cải thiện vận khí, các gia đình cũng có thể đốt nến kết hợp với xông nhà. Tốt nhất, bạn nên đốt hương trầm thơm an toàn có nguồn gốc rõ ràng. Nguyên liệu được tuyển chọn là những loại trầm rục tự nhiên tốt giúp bảo toàn các tinh túy tự nhiên mà không ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Hương trầm thơm tốt sẽ có tác dụng cân bằng khí trường, luân chuyển yếu tố ngũ hành để đạt vượng khí, điều hòa cảm xúc và tinh thần… Ngoài đốt trầm, bạn nên dùng những loại thảo dược mang năng lượng kỵ tà như: quế, hùng hoàng, tam thất, gừng, hồi, quế, Bột Hoàng Đàn, bột gỗ Sưa, bột Tử Đàn, bột gỗ Ngọc Am…

Cùng công dụng cân bằng khí trường, xông nhà còn có khả năng luân chuyển yếu tố ngũ hành để đạt được vượng khí phúc lộc tài thọ cho gia chủ. Qua đó giúp mọi người có được tinh thần thoải mái nhất để làm việc hiệu quả, đem lại may mắn. Những loại thảo dược này có thể đốt trực tiếp, làm thành nén đốt hoặc đốt trên lò đất nung.

xong-nha-2-1723718575872674985362.jpg

Ảnh minh họa

2. Tăng dùng các đồ vật có năng lượng dương

Vào trước Rằm tháng 7, khi bài trí cần tăng việc sở hữu những đồ vật có năng lượng dương, có màu sắc tươi sáng góp phần đem lại sự hài hòa, cân bằng âm – dương ở không gian sống. Tại các vị trí phù hợp trong không gian, bạn nên ưu tiên đặt các vật phẩm trang trí có gam màu sáng, ấm như màu vàng, cam, kem, hồng... Ngoài ra, trong trang phục mặc hàng ngày, bạn cũng nên chú ý lựa chọn cho mình những bộ trang phục, tư trang có màu sắc tươi sáng tạo năng lượng tươi mới.

3. Đốt nến tăng dương khí ngày Rằm tháng 7

Phong thủy Phùng Gia cho biết biện pháp tăng dương khí là tại khu vực hướng Nam của ngôi nhà, gia chủ nên duy trì thắp nến trong khung giờ Ngọ nhằm loại bỏ sát khí, gia tăng sinh khí. Thực hiện quy trình này càng liên tục càng tốt, gia chủ có thể tiến hành không chỉ riêng trong tháng 7 mà có thể tiến hành việc này tiếp tục ở trong những ngày Ngọ cho tới hết năm.

4. Thắp đèn sáng tại vị trí phù hợp

Nên duy trì bật đèn ánh sáng đỏ nhiều thời gian trong nhà ở các vị trí hướng Bắc, Tây Bắc, Đông Bắc và Nam trong nhà. Mỗi ngày mở cửa sổ để đón nắng, tăng lượng ánh sáng chiếu vào nhà và bạn nên tăng thêm bóng điện hoặc lắp bóng điện có công suất chiếu sáng cao hơn để chiếu sáng cửa nhà, nâng cao trạch vận cho nhà ở.

5. Làm nhiều việc thiện sẽ góp phần tạo ra nguồn năng lượng tích cực

Làm việc thiện sẽ góp phần tạo ra nguồn năng lượng tích cực, giúp bản thân và gia đình có được năng lượng tốt. Bởi khi làm việc tốt, việc thiện, giúp đỡ mọi người xung quanh sẽ đem lại niềm vui, bản thân mỗi người cũng sẽ cảm thấy vui tươi, tâm thái mình tích cực, cởi mở hơn. Từ đó mà mọi việc làm đều trở nên dễ dàng và có thể sẽ nhận được sự trợ giúp từ người khác khi mình gặp phải những điều không may.

Hơn nữa, trong tháng 7 âm lịch Giáp Thìn 2024 muốn thêm phúc đức cho bản thân và gia đình, mọi người cũng nên để tâm tới việc tổ chức phóng sinh, cúng chúng sinh, đi chùa sám hối cho gia tiên đã khuất và bản thân cũng như những người trong gia đình…. Cùng với đó là luôn tu tâm dưỡng tính, hoàn thiện chính mình thông qua việc ăn nói nền nã, nhã nhặn, thái độ ứng xử văn hóa…

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

anh-minh-hoa-cung-co-hon-17234368973621258846629-63-0-663-960-crop-1723437052105635507690.jpg10 điều lưu ý khi tiến hành các nghi lễ cúng trong tiết Rằm tháng 7 âm lịch để mang lại may mắn

GĐXH - Khi thực hiện các nghi lễ trong tiết Rằm tháng 7 âm lịch, để tránh điều xui rủi, mang lại điều may, theo quan niệm phong thủy dân gian, mọi người nên tham khảo và lưu ý 10 điều dưới đây.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022