Sau khi gây chú ý với màn đọc rap trước mặt Tổng thống Obama trong cuộc giao lưu với hơn 800 bạn trẻ trưa ngày 25/5 tại TP HCM, Suboi nhận được sự quan tâm lớn của công chúng. Khoảnh khắc giao lưu của nữ rapper và Tổng thống Mỹ được nhiều trang báo nước ngoài như Time, CNN, Washington Post, Citizen Time, BBC, CBC, USToday...đăng tải.

2016-05-25-120531-3704-1464155255.jpg

Suboi trong phần giao lưu với Tổng thống Obama.

Không chỉ thế, Suboi còn được nữ phóng viên tên Kristie Lu Stout phỏng vấn trực tuyến trên kênh CNN vào buổi tối cùng ngày. Cuộc trò chuyện kéo dài gần 5 phút thông qua ứng dụng Skype. Cô nàng lựa chọn trang phục áo dài để xuất hiện trong cuộc trò chuyện. Tại đây, Suboi một lần nữa khiến nhiều người trầm trồ về khả năng nghe và giao tiếp bằng tiếng Anh lưu loát.

Mở đầu cuộc phỏng vấn, Suboi có dịp hát lại đoạn rap mà cô thể hiện trước mặt Tổng thống Obama. Cô nàng chia sẻ cảm xúc khi được đối thoại trực tiếp với Tổng thống Obama rằng có phần hồi hộp và lúng túng. Đến lúc này, cô vẫn chưa quên được cảm giác hạnh phúc, như kiểu chưa đáp xuống mặt đất được.

Khi được phóng viên hỏi về sự hài lòng trước câu trả lời của Obama, Suboi nói: "Tôi nghĩ mình không thể đòi hỏi thêm về câu trả lời ấy bởi nó đã quá tuyệt vời".

2016-05-26-154406-7865-1464253529.jpg

Suboi trả lời phỏng vấn trực tuyến với một PV của kênh CNN.

Chia sẻ về những kế hoạch trong tương lai, Suboi mong muốn sẽ có thật nhiều cơ hội để giới thiệu âm nhạc Việt Nam đi ra nước bạn và được biểu diễn nhiề quốc gia khác nhau. Cô tự tin khoe với mọi người, ở Việt Nam còn có rất nhiều bạn trẻ giỏi và tài năng khác nữa. 

"Thế hệ của tụi mình hiện nay đã khác với nhiều ước mơ và hy vọng lớn hơn so với hàng chục năm về trước. Vì thế, tôi mong mọi người nhìn về Việt Nam với con mắt khác".

Cuối cuộc trò chuyện, nữ rapper bất ngờ bị nữ phóng viên đề nghị chấm điểm màn beatbox của Tổng thống Obama. Không dám đưa ra nhận định nên cô nàng chỉ thể hiện bằng một nụ cười tươi. 

Trước cuộc phỏng vấn với CNN, Suboi chia sẻ được kênh ABC của Mỹ phỏng vấn trực tiếp tại một khách sạn ở TP HCM.

Suboi tên thật là Hàng Lâm Trang Anh (sinh năm 1990) là một rapper có tiếng trong cộng đồng hip hop Việt. 19 tuổi, sau một lần thu âm cùng rapper Rapsoul và KraziNoyze, Suboi gây ấn tượng với nhạc sĩ Dương Khắc Linh và được mời gia nhập hãng đĩa Music Faces. Những ca khúc hit của Suboi phải kể đến: Xin hãy thứ tha, Girls' Night... và 2 album Walk, Run... Gần đây Suboi còn lấn sân sang điện ảnh với phim Siêu trộm. Hiện cô là ca sĩ tự do.

Chia sẻ thêm với iOne về "sự kiện" lịch sử của cuộc đời vừa qua, Suboi nói: "Tôi hoàn toàn bất ngờ trước yêu cầu của ngài Obama. Nhưng cũng nhờ có được gợi ý đó mà tôi thấy bớt run khi giao lưu và thể hiện được cá tính của con người mình. Thú thực trước khi gặp ông ấy ngoài đời tôi đã xem khá nhiều video về ông. Tôi thật sự ngưỡng mộ sự giản dị và gần gũi mà ông mang đến cho người dân Việt. Tôi thấy ở ông có chất gì đó rất 'hip', ngầu ngầu mà lại dễ thương". 

Khi được hỏi về việc nhiều bạn trẻ cho rằng câu hỏi đặt ra cho Obama tại cuộc giao lưu của Suboi chưa đi đúng vấn đề mà số đông bạn trẻ quan tâm, mong đợi. Suboi phân trần: "Mình lựa chọn một câu hỏi về văn hóa là vì tất cả mọi người đều hỏi về ngành nghề của họ nên là một nghệ sĩ, Suboi cũng muốn được nghe Tổng thống chia sẻ về khía cạnh này. Đặc biệt là văn hóa hip hop của Mỹ rất đa dạng và phát triển nữa. Mình rất vui khi được Obama dành cho lời khuyên rằng cứ làm những gì mình thích rồi công chúng sẽ thích và đón nhận". 

Trước đó, tại cuộc giao lưu Suboi đặt câu hỏi với Tổng thống Mỹ: "Ông đã nói nhiều về môi trường, giáo dục, kinh tế, TPP rồi... Vậy ông có thể chia sẻ thêm về việc nước Mỹ làm cách nào để thúc đẩy phát triển nghệ thuật và âm nhạc? Obama đáp: "Nghệ thuật là một trong những cách để chúng ta bước vào cuộc sống của người khác, để hiểu họ và chia sẻ các ý tưởng với nhau. Cũng giống như tôi nghe người Việt Nam hát (bằng tiếng Việt) nhưng vẫn có sự kết nối và gần gũi với các bạn. Người Mỹ chúng tôi bày tỏ rất nhiều suy nghĩ, tư duy qua RAP".

"RAP từng là một trong những cách người Mỹ xưa bày tỏ suy nghĩ của bản thân. Nếu một ngày nào đó Chính phủ cấm RAP, không cho loại hình nghệ thuật này hoạt động thì đã không có được nền âm nhạc văn hóa Hip Hop phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới như ngày nay", Tổng thống Mỹ nói thêm.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022