Ngày 10/4, Asiaone đưa tin Kiaraakitty - nhà sáng tạo nội dung đến từ Singapore - bị hai cảnh sát Hàn Quốc chặn đường khi đang livestream trên đường phố. Lý do là vì trang phục của cô quá hở hang.

Video cho thấy Kiaraa đi dọc các con phố ở Seoul (Hàn Quốc) trong chiếc áo để lộ vòng một, khoác áo lông dày và kết hợp thêm băng đô thỏ.

Nữ cảnh sát nói chuyện với Kiaraa bằng tiếng Hàn. Cô đã đáp lại: "Tôi không nói được tiếng Hàn".

nu-streamer-bi-canh-sat-chan-duong-vi-mac-do-qua-ho-hang-1-edited-1681129127409.jpegKiaraakitty bị cảnh sát chặn đường khi đang livestream. (Ảnh: Chụp màn hình).

Hai bên không hiểu nhau bởi rào cản ngôn ngữ. Trong khi đó, Kiaraa cố gắng giải thích với cảnh sát rằng, cô đang trên đường đến một bữa tiệc cosplay (hóa trang).

Cô nói vì đây là lần đầu đến Hàn Quốc, bản thân không hiểu luật lệ. Cô xin lỗi vì sự thiếu hiểu biết của mình. Cảnh sát đã gọi người phiên dịch. Người này nói chuyện với Kiaraa qua điện thoại và video kết thúc.

Trong phần chú thích video, Kiaraa cho rằng, ai đó đã báo cảnh sát vì cô mặc đồ lộ vòng một.

Sau đó, loạt video được tải lên bởi kênh YouTube có tên Darren Wang với cảnh Kiaraa trò chuyện với người phiên dịch. Người này nói rằng, ai đó tố cáo cô mặc đồ lót. Kết thúc cuộc nói chuyện qua điện thoại kéo dài khoảng một phút, cô đã có thể đi sau khi đưa cho cảnh sát chứng minh thư.

Kiaraa cho biết, cảnh sát không phạt cô. Họ chỉ yêu cầu cô "mặc quần áo đúng cách".

Nhiều dân mạng đã lên án hành động của Kiaraa. Họ nói cô "hủy hoại danh tiếng của Singapore".

Một số người chỉ trích cô không tuân thủ luật pháp tại quốc gia khác. Tuy nhiên, cũng có người bênh vực cô khi cho rằng, quy tắc ăn mặc ở xứ kim chi quá bảo thủ.

Kiaraakitty nhiều lần bị chỉ trích vì ăn mặc hở hang. (Ảnh: kiaraakitty).

Theo quy định ở Hàn Quốc, việc "ăn mặc hở hang" đề cập đến bất kỳ người nào làm xấu hổ hoặc xúc phạm người khác bằng cách để lộ quá mức cơ thể hay bộ phận cơ thể lẽ ra phải được che giấu tại địa điểm công cộng.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu nữ streamer gây tranh cãi về cách ăn mặc của mình. Cô từng bị một nền tảng cấm sóng do vi phạm các nguyên tắc về nội dung khiêu dâm.

Kiaraakitty (Cheng Wing Yee) sinh năm 2002. Cô nổi tiếng khi tham gia sáng tạo nội dung trên nền tảng Twitch từ năm 2015. Cô thường xuyên thực hiện các vlog về cuộc sống hay trải nghiệm du lịch.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022