Một nghiên cứu mới đã tiết lộ điều mà tất cả phụ nữ đã tin là đúng - đàn ông nghĩ rằng họ hài hước hơn và hạnh phúc hơn trong các mối quan hệ nếu họ tin rằng họ vượt trội hơn trong lĩnh vực hài kịch.

Nghiên cứu có tiêu đề "Họ có phù hợp với nhau như Joker và Harley Quinn không?" cố gắng hiểu cách hài hước phù hợp với các mối quan hệ lâu dài.

men-women-jokes-58-1663254640580.jpg

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng trong các mối quan hệ lâu dài, đàn ông kể nhiều chuyện cười hơn phụ nữ và nghĩ rằng họ hài hước hơn (Ảnh: Getty Images/Tetra images RF).

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Silesia ở Katowice (Ba Lan) viết: "Mọi người đánh giá cao khiếu hài hước ở đối tác tiềm năng của họ". 

Những người tham gia nghiên cứu - gồm 149 cặp đôi dị tính đã ở bên nhau trung bình 7 năm - được khảo sát về các khía cạnh hài hước trong mối quan hệ của họ, bao gồm tần suất cặp đôi nói đùa với nhau, mức độ thường xuyên nói đùa của bạn đời và tần suất họ nghĩ những trò đùa của đối phương thật buồn cười.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng trong các mối quan hệ lâu dài, đàn ông kể chuyện cười nhiều hơn phụ nữ và nghĩ rằng những câu chuyện của họ hài hước hơn. Đàn ông cũng sử dụng phong cách hài hước tích cực và tự nâng cao hơn so với đối tác nữ. Tuy nhiên, cả nam và nữ đều sử dụng sự hài hước tự ti.

Và hóa ra một cách đơn giản để làm hài lòng đàn ông; đó là để anh ấy nghĩ rằng những trò đùa của anh ấy hay hơn của bạn, theo kết luận của các nhà nghiên cứu.

Nam giới có xu hướng hạnh phúc hơn trong mối quan hệ của họ nếu bạn đời của họ nghĩ rằng những trò đùa của hay hơn, nghiên cứu cho thấy.

Các nhà nghiên cứu viết: "Các kết quả cho thấy đàn ông có thể cảm thấy khó chịu hơn trong mối quan hệ với những phụ nữ coi thường những trò đùa của họ nhưng lại đánh giá cao những trò đùa của bạn đời."

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng tiếng cười có thể thực sự là liều thuốc tốt nhất trong một mối quan hệ, khi các đối tác cười những câu chuyện hài hước của nhau với tỷ lệ như nhau.

Nghiên cứu cho biết: "Cười là một phần thưởng báo hiệu sự hài lòng trong mối quan hệ".

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc đùa, cười, xếp hạng chất lượng hài hước và phong cách hài hước đều có tác động đến cả nam giới và phụ nữ trong các mối quan hệ lâu dài.

"Trong quá trình tán tỉnh, sự hài hước có thể là một chỉ số về đặc điểm tâm lý, sở thích lãng mạn, giá trị và mục tiêu cuộc sống tương tự. 

"Chúng tôi kết luận rằng trong các mối quan hệ lâu dài, lãng mạn, khiếu hài hước là một phần của các cơ chế liên quan đến việc xây dựng các mối quan hệ".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022