kec-ins-17.jpg

Trước khi được ông chủ Facebook Mark Zuckerberg mua lại vào năm 2012, Instagram đã đạt được con số tăng trưởng người dùng nhanh hơn cả Facebook, Twitter hay Pinterest. Một năm sau cuộc sát nhập này, Instagram đã đạt tới con số 150 triệu người dùng mỗi tháng, chính thức trở thành một mảnh đất mới đầy hứa hẹn.

Khi mà Facebook, Twitter là những dòng status trạng thái đầy chữ và ký tự nhàm chán thì thời điểm này giới trẻ có xu hướng "ngắm và cảm nhận" hơn là "đọc". Hãy làm một cuộc so sánh nhỏ: Giữa một status tâm trạng kể lể dài ngoằng với một bức ảnh cực “chất” ẩn chứa thông điệp bên trong, thì chắc chắn bạn sẽ chọn tấm hình đúng không nào? Từ đây chứng tỏ, Instagram sẽ là sự chọn lựa hàng đầu của giới trẻ Việt. Ngoài ra, tính phá cách và chất riêng của mỗi cá nhân cũng có thể được phô bày ra theo cách sáng tạo hơn hoặc thông qua cách sắp xếp ảnh trên trang cá nhân thôi cũng quá đủ.

19-19.jpg

“Một bức ảnh đáng giá bằng cả nghìn con chữ", do đó không gì phù hợp hơn việc News Feed của Instagram là một chuỗi vô tận những câu chuyện được kể thông qua những bức ảnh. Ngay cả những tấm hình chụp nội dung sinh hoạt đời thường nhất cũng có thể ẩn chứa cả một câu chuyện sâu sắc đằng sau. Chính vì thế, Instagram luôn tạo cho mình được một điểm nổi bật hơn so với những đối thủ khác khi rất biết cách khai thác điểm mạnh của mình và tâm lý người dùng.

kec-ins-04.jpg

Một điểm đặc biệt không thể bỏ qua về lý do khiến người dùng ưa chuộng ứng dụng này là vì họ có thể hạn chế tối đa việc bị làm phiền bởi những tin nhắn quảng cáo nhảm nhí như trên Facebook

Theo thống kê của Statista, mạng xã hội Instagram vừa đạt 600 triệu người dùng mỗi tháng và 400 triệu người dùng hàng ngày (Theo số liệu Tháng 4/2017). Đây là con số thống kê trên toàn cầu, còn đối với Việt Nam, Instagram đang bám sát Facebook trong các số liệu khác nhau và tỷ lệ người dùng ngày càng tăng (theo khảo sát & báo cáo của Q&Me)

Cùng với số lượng người dùng ngày càng tăng (đặc biệt là nhóm người trẻ từ 14-29) thì Instagram chính là mảnh đất màu mỡ và đầy tiềm năng mà các bạn trẻ đang khai thác.

Hiện nay, chúng ta có thể nhìn thấy việc những bạn trẻ sử dụng Instagram như một công cụ để phát triển nghề nghiệp ngày càng nhiều, thậm chí, việc kiếm tiền từ tài khoản cá nhân còn mang lại nguồn thu nhập đáng kể hơn những công việc chính thức.

kec-ins-20.jpg

Khi bạn có nhiều người follow (từ 5000 lượt) thì bạn đã có cơ hội trở thành một influencers hay thậm chí là một KOL để các nhãn hàng nhắm tới. Ngoài ra, còn rất nhiều các phương thức khác để tận dụng nguồn lực từ tài khoản cá nhân như: Tiếp thị liên kết, viết bài nhận tài trợ từ các thương hiệu liên quan hoặc bạn có thể sử dụng Instagram để quảng bá dịch vụ của chính bạn.

Theo Harper’s Bazaar, các thương hiệu chi hơn 1 tỷ USD mỗi năm cho các bài đăng trả tiền trên Instagram. Số tiền mà họ trả cho blogger tỉ lệ thuận với số người theo dõi trên tài khoản của họ, chính vì thế, để bắt đầu hành trình khám phá nhiều lợi ích ẩn sâu bên trong ứng dụng này, một tài khoản chất lượng là những gì bạn phải tạo dựng lên.

kec-ins-06.jpg

Có thể nói, các tài khoản Hot Instagram có số lượt follow “khủng”, hay được xem như influencers đang là một kênh được các nhãn hàng chú trọng đầu tư. Cụ thể đối với những người dùng uy tín, họ có khả năng tác động và ảnh hưởng rất lớn đến một lượng đối tượng khách hàng mục tiêu mà bằng những công cụ hay kênh truyền thống thì các nhãn hàng sẽ không thể tiếp cận được.

Tùy theo cá tính cũng như định hình ban đầu của tài khoản Instagram, các influencers này sẽ thu được những phi vụ quảng bá cho từng lĩnh vực khác nhau.

kec-ins-07.jpg

Đối với lĩnh vực thời trang, hình ảnh là một yếu tố tiên quyết khiến món đồ trở nên có giá trị và thu hút người mua. Điều này đồng nghĩa với việc những Hot Instagram phải đầu tư rất nhiều vào chất lượng ảnh – màu sắc và cả bố cục tổng thể để làm nổi bật lên bộ trang phục cần được nhấn nhá.

Trong cộng đồng Hot Instagram về thời trang, có thể kể đến những cái tên nổi cộm như: Mai Kỳ Hân, Teela (Quách Ý Nhi), Hà Trúc và Quán quân The Face mùa 1 Tú Hảo. Đều là những nhân vật bước ra từ cộng đồng mạng xã hội trực tuyến, những người đẹp này đều có cùng một xuất phát điểm chính là người mẫu Lookbook cho các thương hiệu thời trang online.

Sở hữu ngoại hình cuống hút, phong cách thời trang trẻ trung năng động những cô nàng này đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người trên mạng xã hội. Với mỗi bộ trang phục trong mỗi bức ảnh đăng tải trên trang cá nhân, tùy theo yêu cầu của đối tác mà họ sẽ tự chủ động mix&match theo từng phong cách khác nhau, thậm chí có thể hoàn toàn loại đi các nhãn hàng đối thủ nếu thỏa thuận thành công.

Có thể thấy, việc trở thành một Hot Instagram trong lĩnh vực may mặc sẽ giúp cho các bạn trẻ này thỏa mãn sở thích về thời trang: vừa được diện những mẫu thiết kế mới nhất, lại vừa nhận được những lời bình luận khen ngợi và ngưỡng mộ từ những người theo dõi khác. Thời thượng mà lại còn có thu nhập rủng rỉnh, thử hỏi sao giới trẻ lại luôn đổ xô diện đẹp và đầu tư hình ảnh thật chất chứ!

kec-ins-08.jpg

Có lẽ "beauty blogger" là cụm từ hot nhất năm 2017. Không chỉ trở thành từ khoá nổi bật trong giới làm đẹp mà ngay cả những người không phải là một tín đồ làm đẹp cũng biết đến.

Nếu Youtoube là nơi hoạt động chủ yếu của các beauty blogger thì Instagram mới chính là kênh truyền thông PR, thăm dò ý kiến và giúp họ đến gần với người hâm mộ của mình hơn. Từ cô nàng beauty blogger hàng đầu thế giới Michelle Phan đến những beauty blogger có tầm ảnh hưởng trong nước như Changmakeup, Letsplaymakeup, Trinh Pham, Chloe Nguyen... cũng không thể phủ nhận rằng Instagram là một công cụ hữu ích đem lại danh tiếng và giúp họ kiếm một số tiền không nhỏ. Khi tên tuổi của họ đang dần có chỗ đứng thì lúc này Instagram trở thành nơi để họ giới thiệu những sản phẩm cá nhân đến cộng đồng mạng một cách nhanh chóng và thu về hiệu quả sớm nhất.

kec-ins-23.jpg

Các beauty blogger vốn quen thuộc với việc cung cấp các nội dung hữu ích, mới lạ, khách quan và sinh động. Vì vậy, họ nhận được sự tin tưởng và ưu ái cực cao từ người dùng Instagram – những người càng ngày càng có xu hướng hoài nghi các nội dung do các nhãn hàng sáng tạo ra. Từ beauty blogger, họ trở thành các entrepreneur (nhà đầu tư) và kinh doanh các sản phẩm liên quan đến mỹ phẩm làm đẹp. Thêm vào đó, những bài review trên Instagram luôn dễ dàng tìm và đọc lại, khác hẳn với việc bạn phải bỏ thời gian ra để cày lại video trên Youtube. Có sẵn lượng fan hùng hậu, lượng content hữu ích phong phú luôn nằm trong top đầu của Google, chẳng khó gì để các beauty blogger thành công cả trong việc kinh doanh. Cũng từ đó, họ thu về một số tiền không nhỏ.

kec-ins-21.jpg

Trước khi Instagram trở thành ứng dụng bất ly thân với giới trẻ thì trào lưu chụp hình check in ở những tiệm cà phê sang chảnh hay những quán ăn đã trở nên quá phổ biến. Thế rồi khi thời đại của Instagram thật sự đến, nó trở thành một nơi chốn “chất lượng” để người dùng đăng tải những tấm hình mang đậm phong cách cá nhân của mình. Tại Instagram, ngoài chụp hình đẹp thì còn có một trend mới được giới trẻ lăng xê đó là viết review về đồ ăn.

Thừa nhận đi là không dưới 1 lần bạn lướt newfeed Instagram của mình và tự hỏi “Ở đâu bán những món này?” Cũng chính vì như vậy mà các food blogger ra đời và “đánh thẳng” vào suy nghĩ của bạn. Ăn ngon là một trong những nhu cầu hết sức chính đáng của con người, nhưng vừa ngon vừa rẻ thì lại càng được lòng dân tình hơn bao giờ hết. Giờ đây, không chỉ những quán xá nhà hàng sang chẳng mới được yêu thích mà chính những quá ăn bình dân, vỉa hè mới trở thành tâm điểm của giới sành ăn trên Instagram. Nắm bắt được điều này, có không ít bạn trẻ đã nhanh nhạy biến Instagram cá nhân của mình thành một trang review ẩm thực với hình ảnh đẹp cùng những đánh giá “có tâm” và gợi ý mang tính khách quan. Từ đây, xu hướng “review về ẩm thực trên Instagram” chính thức gây bão.

Mỗi tài khoản của food blogger thường có khoảng 20 – 50k người follow nếu so sánh với các lĩnh vực khác thì đây không phải là một con số lớn nhưng đối với hội suốt ngày hỏi “Hôm nay ăn gì?” thì mỗi bài viết, mỗi tấm hình, mỗi gợi cũng đủ tạo thành kim chỉ nam cứu nguy. Thông qua số lượng like, comment hay lượt follow gia tăng hàng ngày thì đây thực sự là một kênh quảng cáo rất đáng để một người kinh doanh nhà hàng, cà phê phải bận tâm.Bởi ngày ngày nay, Advocacy marketing là một cách làm marketing cực hiệu quả, trong đó tập trung vào việc làm cho khách hàng nói tốt về thương hiệu và sản phẩm. Khách hàng là đích đến cuối cùng và việc nói tốt của khách hàng sẽ tạo nên lời truyền miệng tốt cho thương hiệu. Các food blogger chính là nhân vật trung tâm của dây chuyền này. Và cũng chính là cách để những hot blogger về review ẩm thực kiếm tiền.

Việc trở thành một food blogger không hề đơn giản, bạn phải là một người nhanh nhạy trong việc năm bắt và phát hiện món mới, những quán ăn ngon cùng với một tầm nhìn xa trông rộng rằng những món ăn đó sẽ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Việc chụp hình flatlay thật ảo diệu nhưng vẫn giữ được sự chân thực hay cách viết review sao cho vừa lôi cuốn vừa thành thật là điều không hề đơn giản, đòi hỏi bạn cần phải có nhiều kĩ năng. Đây là cũng chính là nơi để bạn thể hiện cái gout cũng như chất riêng của mình. Tốn kha khá tiền bạc, công sức và thời gian nhưng food blogger hứa hẹn vẫn sẽ giữ được độ “hot” của mình trong năm 2018.

kec-ins-15.jpg

Trước khi Instagram trở thành ứng dụng bất ly thân với giới trẻ thì trào lưu chụp hình check in ở những tiệm cà phê sang chảnh hay những quán ăn đã trở nên quá phổ biến. Thế rồi khi thời đại của Instagram thật sự đến, nó trở thành một nơi chốn “chất lượng” để người dùng đăng tải những tấm hình mang đậm phong cách cá nhân của mình. Tại Instagram, ngoài chụp hình đẹp thì còn có một trend mới được giới trẻ lăng xê đó là viết review về đồ ăn.

Thừa nhận đi là không dưới 1 lần bạn lướt newfeed Instagram của mình và tự hỏi “Ở đâu bán những món này?” Cũng chính vì như vậy mà các food blogger ra đời và “đánh thẳng” vào suy nghĩ của bạn. Ăn ngon là một trong những nhu cầu hết sức chính đáng của con người, nhưng vừa ngon vừa rẻ thì lại càng được lòng dân tình hơn bao giờ hết. Giờ đây, không chỉ những quán xá nhà hàng sang chẳng mới được yêu thích mà chính những quá ăn bình dân, vỉa hè mới trở thành tâm điểm của giới sành ăn trên Instagram. Nắm bắt được điều này, có không ít bạn trẻ đã nhanh nhạy biến Instagram cá nhân của mình thành một trang review ẩm thực với hình ảnh đẹp cùng những đánh giá “có tâm” và gợi ý mang tính khách quan. Từ đây, xu hướng “review về ẩm thực trên Instagram” chính thức gây bão.

kec-ins-24.jpg

Mỗi tài khoản của food blogger thường có khoảng 20 – 50k người follow nếu so sánh với các lĩnh vực khác thì đây không phải là một con số lớn nhưng đối với hội suốt ngày hỏi “Hôm nay ăn gì?” thì mỗi bài viết, mỗi tấm hình, mỗi gợi cũng đủ tạo thành kim chỉ nam cứu nguy. Thông qua số lượng like, comment hay lượt follow gia tăng hàng ngày thì đây thực sự là một kênh quảng cáo rất đáng để một người kinh doanh nhà hàng, cà phê phải bận tâm.Bởi ngày ngày nay, Advocacy marketing là một cách làm marketing cực hiệu quả, trong đó tập trung vào việc làm cho khách hàng nói tốt về thương hiệu và sản phẩm. Khách hàng là đích đến cuối cùng và việc nói tốt của khách hàng sẽ tạo nên lời truyền miệng tốt cho thương hiệu. Các food blogger chính là nhân vật trung tâm của dây chuyền này. Và cũng chính là cách để những hot blogger về review ẩm thực kiếm tiền.

Việc trở thành một food blogger không hề đơn giản, bạn phải là một người nhanh nhạy trong việc năm bắt và phát hiện món mới, những quán ăn ngon cùng với một tầm nhìn xa trông rộng rằng những món ăn đó sẽ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Việc chụp hình flatlay thật ảo diệu nhưng vẫn giữ được sự chân thực hay cách viết review sao cho vừa lôi cuốn vừa thành thật là điều không hề đơn giản, đòi hỏi bạn cần phải có nhiều kĩ năng. Đây là cũng chính là nơi để bạn thể hiện cái gout cũng như chất riêng của mình. Tốn kha khá tiền bạc, công sức và thời gian nhưng food blogger hứa hẹn vẫn sẽ giữ được độ “hot” của mình trong năm 2018.

kec-ins-18.jpg

Instagram chắc chắn vẫn sẽ là một vùng đất màu mỡ để những người trẻ có ảnh hưởng (KOL – Key Opinion Leader) phát triển bản thân cũng như kiếm tiền từ chính nơi đây. Nhưng liệu Instagram có phải là một vùng đất an toàn khi mà ngày càng có nhiều bạn trẻ ám ảnh với việc mỗi ngày thức dậy phải đối mặt với áp lực làm sao để cho ra đời những tấm hình đẹp hay cập nhật được tất cả những xu hướng do chính KOL tạo ra. Người trẻ khó mà thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn sống sao cho hợp thời. Và một cuộc sống phải trọng hình thức bên ngoài mà quên đi những giá trị bên trong có phải là điều bạn luôn mong ước đằng sau một Instagram sang chảnh?!


Writer: Phương Anh, Anh Phương
Photo: Instagram
Designer: Thăng Long

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022