Chắc hẳn, cô gái nào cũng mong muốn sở hữu một thân hình mảnh mai. Nhưng với Nguyễn Dạ Nguyên Thi (sinh năm 1996, quê Đắk Lắk), cô luôn hướng tới cho mình vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh để vượt qua căn bệnh thuở nhỏ.

co-gai-kho-luyen-tap-gym-tang-20kg-thoat-canh-om-yeudocx-1681172542428.jpegNguyễn Dạ Nguyên Thi gây chú ý với thân hình săn chắc, khỏe khoắn. (Ảnh: NVCC).

Cơ duyên đến với với bộ môn thể hình

Chia sẻ với Dân trí, Nguyên Thi cho hay: "Từ khi chào đời, mình rất gầy gò, ốm yếu, thường xuyên đi bệnh viện. Khi đến tuổi trưởng thành, cơ thể mình không phát triển như bạn bè cùng trang lứa, mình dậy thì muộn và bị suy dinh dưỡng. Ba mẹ cho mình dùng rất nhiều thuốc bổ nhưng không mấy khả quan".

Thời điểm lớp 11, cô vô tình xem được clip tập luyện của các vận động viên nước ngoài và cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ trước sự cường tráng cũng như thân hình khỏe khoắn của họ. Từ đó, cô bắt đầu tìm hiểu các bài tập trên mạng rồi học theo, đồng thời kết hợp chế độ ăn uống dinh dưỡng phù hợp. 

Sau một thời gian theo đuổi bộ môn thể hình, Thi ăn ngủ ngon hơn, sức khỏe được cải thiện đáng kể và lên cân một cách "thần tốc".

Thuở bé, Nguyên Thi từng rất ốm yếu, xanh xao. (Ảnh: NVCC).

Nguyên Thi cho biết, sau khi cơ thể thay đổi, cuộc sống của cô trở nên dễ dàng hơn. Cô cảm thấy tự tin, vui vẻ mỗi khi xuất hiện giữa đám đông. Từ đó, Thi bắt đầu có đam mê với gym và đầu tư khá nhiều công sức vào bộ môn này.

Mục đích ban đầu của Nguyên Thi là phát triển cơ thể, vượt qua bệnh tật để có sức khỏe tốt. Tuy nhiên, khi đã trở nên khỏe mạnh, cô bắt đầu học và tập luyện chuyên sâu hơn về bộ môn thể hình. Sau đó, cô xây dựng hình tượng 3 vòng cân đối, khỏe khoắn, hướng đến những thành tựu lớn hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nguyên Thi đã bước chân vào con đường thi đấu chuyên nghiệp được 6 năm.

Đam mê vượt qua định kiến gia đình

"Khó khăn lớn nhất trong hành trình theo đuổi đam mê của mình là kỹ thuật. Bởi lẽ khi đó, mình mới chỉ là cô bé 17 tuổi ở tỉnh lẻ. Đặc biệt, lúc bấy giờ hiếm có huấn luyện viên nữ, mình cũng chưa bao giờ thấy phụ nữ tập tạ. Trong quá trình cải thiện vóc dáng, mình phải tự tìm tòi nên không thể tránh khỏi sai sót lúc tập luyện.

Trong quãng thời gian mới bắt đầu, mình bị chấn thương khá nhiều. Mình tự lên tạ mà không có người hỗ trợ, không ai thúc ép nên có đôi lúc khá chán nản và muốn bỏ cuộc giữa chừng", Nguyên Thi tâm sự.

Với nữ huấn luyện viên thể hình, mục tiêu lớn nhất khi bước vào nghề chính là sau này trở thành người tổ chức các giải thi đấu lớn để thế hệ trẻ tham gia. Cô muốn các bạn trẻ có thể nối tiếp nghiệp thi đấu, duy trì và phát triển ngành nghề này tiến xa hơn tại Việt Nam.

Khi quyết tâm theo đuổi đam mê, Thi đã phải đánh đổi không ít, kể cả cơ hội học tập. Do gia đình không đủ điều kiện kinh tế cho Thi học hai ngành một lúc nên cô đã liều lĩnh lựa chọn con đường trở thành huấn luyện viên thể hình. Những áp lực cũng vì thế mà tăng theo cấp số nhân.

Để có được thành công như hiện tại, Nguyên Thi từng bất chấp sự phản đối của cha mẹ. (Ảnh: NVCC).

Để có được Nguyên Thi ngày hôm nay, cô đã phải trải qua cái nhìn tiêu cực từ gia đình, hàng xóm. Từ nhỏ, cô là niềm tự hào của cha mẹ với danh hiệu học sinh xuất sắc suốt 12 năm học. Vì vậy, sự chuyển hướng đi theo đam mê của cô khiến cha mẹ rất sốc và thất vọng.

Khi nhận được thông báo con gái nghỉ học đại học giữa chừng, ba mẹ Nguyên Thi đã từ mặt cô. Thấu hiểu tấm lòng ba mẹ sợ con gái đi sai đường, song, Thi đã chọn cách im lặng và cố gắng, quyết tâm để ba mẹ tự hào và chấp nhận.

"Có người yêu thương mình, chắc chắn sẽ có người không thích mình"

Từng giành nhiều giải thưởng như Nữ vương thể hình bãi biển 2019 tại "Giải thể hình nam - nữ bãi biển", quán quân nữ 1,6m tại "Giải thể hình nam - nữ bãi biển 2019", quán quân "Ngôi sao Fitness Model" tại Liên đoàn Cử tạ - Thể hình Việt Nam, huy chương bạc "Womenphysic 2020" tại Liên đoàn Cử tạ - Thể hình Việt Nam, bên cạnh những lời khen, Nguyên Thi vẫn nhận về không ít ý kiến trái chiều.

Nguyên Thi chia sẻ: "Cuộc thi nào cũng có nhiều ý kiến khác nhau. Có người yêu thương mình, chắc chắn sẽ có người không thích mình. Bởi thế, mình luôn phải chuẩn bị tâm lý cho những lời bàn luận về bản thân hay cuộc thi.

Tuy nhiên, mình không quan tâm, miễn sao cảm thấy bản thân đã làm hết sức có thể và thành quả mình đạt được là xứng đáng. Mình chỉ cần anh chị em trong nghề cũng như khán giả ủng hộ, công nhận thành quả của mình".

Nguyên Thi đã giành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi thể hình. (Ảnh: NVCC).

Từng là cô bé gầy gò, ốm yếu, Nguyên Thi muốn gửi lời khuyên chân thành tới những người có tạng người bé nhỏ: "Những bạn 'mình hạc xương mai' phải chú ý thật nhiều vào chế độ dinh dưỡng. Tập luyện vừa phải, cải thiện về sức mạnh lẫn sức bền.

Từ đó, nâng cao độ hấp thụ trong cơ thể, khi đó các bạn sẽ có cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn. Nếu không thể ăn quá nhiều trong một bữa, hãy chia nhỏ thành nhiều bữa trong một ngày". 

Nữ huấn luyện viên thể hình chia sẻ thêm, mọi người cần ăn nhiều nhất có thể để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp thúc đẩy quá trình tăng cân nhanh hơn. Tuy nhiên, phải có sự chọn lọc khi ăn, vẫn phải ăn uống những thực phẩm có lợi cho sức khỏe để tăng cân một cách khoa học và đẹp từ trong lẫn ngoài.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022