tgt_chang-canh-sat-co-dong_can-tho_3.jpg

Nguyễn Quang Vinh chàng cảnh sát Cơ động nổi tiếng trong giới trẻ ở Cần Thơ

Nguyễn Quang Vinh, sinh năm 1995, quê ở Cần Thơ. Anh tốt nghiệp trường Năng kiếu Thể dục Thể thao Cần Thơ. Hiện tại, Quang Vinh đang công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động thuộc Công an TP. Cần Thơ. Tuy chỉ mới công tác một năm nhưng anh đã nhận được Giấy khen Chiến sĩ Tiên tiến. Chàng Cảnh sát cơ động 9X còn có một số tài lẻ như chơi đàn Guitar, Organ, bóng chuyền.

Quang Vinh cho biết, anh quyết định theo ngành này là vì lúc còn đi học anh rất thần tượng hình ảnh người Cảnh sát cơ động và muốn nối nghiệp của ba mình, cho nên gia đình rất ủng hộ và động viên anh.

tgt_chang-canh-sat-co-dong_can-tho_6.jpg

Anh cho biết thêm, là một Cảnh sát cơ động rất vất vả, lúc nào cũng vậy luôn tập luyện ngoài môi trường nắng 39-40 độ, khi thi hành nhiệm vụ thì cũng đối mặt với nhiều mối nguy hiểm. Quang Vinh kể: “Nguy hiểm nhất là những lúc mặc quân phục đi bắt cướp, đối tượng phạm tội có mang theo hung khí để phản kháng lại có thể gây thương tích cho bản thân và đồng đội. Quang nhớ có một lần trong lúc đi bắt đua xe, do rượt đuổi nên Quang bị té chấn thương ở cằm phải vào bệnh viện khâu 4 mũi. Sau những lần như vậy được cấp trên khen ngợi nhưng cũng nhắc nhở nên cẩn thận hơn và rút kinh nghiệm cho những lần sau”.

tgt_chang-canh-sat-co-dong_can-tho_4.jpg
tgt_chang-canh-sat-co-dong_can-tho_3.jpg

Quang Vinh trải lòng với nghề, làm ngành này cũng phải có sự hy sinh rất nhiều về chuyện tình cảm, không có thời gian gần gũi người yêu và chăm sóc gia đình, để bắt đầu cho mình một công việc mình yêu thích. Có nhiều người hỏi anh: Tại sao học trường Năng khiếu mà lại đi làm Công an? Câu trả lời của anh đó là: “Dù học ngành nào đi nữa Quang cũng muốn làm Công an vì đó là công việc mà mình cảm thấy tự hào cho bản thân, gia đình và xã hội. 

tgt_chang-canh-sat-co-dong_can-tho_2.jpg

Mặc dù bản thân có dự định sau khi tốt nghiệp xong trường Năng khiếu Thể dục Thể thao sẽ bắt đầu những chuyến du lịch, khám phá những vùng đất mới. Nhưng vì quyết định theo ngành này nên Quang từ bỏ tất cả dự định của mình để theo đuổi ước mơ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022