Đối với các bạn trẻ yêu ẩm thực, hay những người muốn tìm kiếm một món ăn ngon thì những kênh youtube về ẩm thực không khác gì nhà tư vấn, thậm chí là vị cứu tinh sáng suốt nhất của họ. Sở hữu kênh youtube có gần 100.000 lượt theo dõi, hơn 8 triệu lượt xem, với những câu chuyện về ăn uống, du lịch và chụp ảnh, anh chàng Ninh Tito xứng đáng là một trong những food reviewer được nhiều người quan tâm hiện nay.

hjn6xxt1mbpabdrffctbo666mf8zozlpedbbyqdf(1).jpeg

Tháng 3/2017, Ninh Tito còn được xướng tên trong Top 4 danh sách đề cử hạng mục Ẩm thực của giải thưởng Influence Asia tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia.

fvbuj19dm3mn1qom3dlw18lqrsmmsbznqqeyfdr4(1).jpeg

Với chừng ấy thông tin, chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy choáng ngợp với những gì chàng trai Hà Nội này làm được. Hãy cùng Yeah 1 trò chuyện với Ninh Tito để hiểu rõ hơn về cậu ấy nhé!

Độc giả của Yeah1 rất tò mò về bạn, bạn có thể chia sẻ đôi chút về bản thân mình được không ?

Xin chào độc giả của Yeah1, mình là Vũ Trung Ninh, sinh năm 1994. Mình là một chàng trai thiên bình đam mê ăn uống và quyết tâm dành cả tuổi thanh xuân của mình để ăn và giảm cân.

0oncmriycklxpn9b800heefdu8fopzf7xwrlay16(1).jpeg

Chỉ mới 23 tuổi, bạn đã trải qua rất nhiều công việc: từ ông chủ của kênh phát thanh trực tuyến, nhà truyền thông cho đến biên tập viên, MC truyền hình. Nhưng vì sao bạn lại chọn dừng lại là một  food vlogger ?

Phải chia sẻ rằng mình rất may mắn khi tự tay mình được trải nghiệm những cơ hội nghề nghiệp khá hấp dẫn trong mỗi giai đoạn của tuổi trẻ như bạn vừa nói. Công việc nào mình cũng lăn xả và giành rất nhiều tâm huyết để phát biển bản thân, phát triển kĩ năng nghề một cách hết mình. Công việc hiện tại của mình cũng vậy. Tuy nhiên không phải mình dừng chân với vai trò là một food vlogger mà chỉ là trong giai đoạn này mình đang rất hạnh phúc khi tìm ra được một công việc mới phù hợp, có nhiều hướng để mình phát triển và tìm tòi dựa trên sở thích ăn uống. Biết đâu vài năm nữa sẽ lại có sự thay đổi đúng không?

mvafdiqerpfudr2bqetfierz50ljpk4iolszspj0(1).jpeg

Là một food reviewer, vlogger, công việc hằng ngày của bạn như thế nào?

Nói ra thì mọi người sẽ nghĩ: “số thằng này hưởng thế, ngày nào cũng chỉ thấy đi ăn đi chơi". Và đúng thật, mỗi ngày mình sẽ mò đến một quán ăn để quay vlog hoặc chụp ảnh, sau đó dành phần nhiều thời gian còn lại để chỉnh ảnh và dựng vlog. Nhưng để có một bức ảnh đẹp, một vlog hay thật sự không hề đơn giản và “ăn sẵn" như mọi người vẫn nghĩ. Nó là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng, sự kiên trì và quan trọng là tinh thần thép “ăn không lo béo". Ngoài thời gian đi ăn để làm việc, mình cũng rất thích dành thời gian còn lại cho gia đình và bạn bè để tinh thần thoải mái và có thêm động lực hơn để làm việc.

sn7sfn3dnrfsgwhnuj43uplv9vndc8n3cqwjhdgu(1).jpeg

Thời điểm bạn bắt đầu lấn sân, đã có có không ít tên tuổi nổi tiếng về food blog hay food review xuất hiện, đâu là điểm khác biệt của bạn?

Mình nghĩ không chỉ có mình mà ai làm nghề cũng mong muốn có sự khác biệt này. Câu hỏi này rất nhiều lần mình được hỏi rồi nhưng lần nào mình cũng chỉ biết nói đó là cái duyên của mỗi người. Và mình thấy rất may mắn khi ngay từ những số đầu tiên khi lên sóng đã được mọi người phản hồi khá tích cực và thích thú. Bạn biết đấy, đồ ăn lúc nào cũng chỉ có thế, ai làm cũng được. Nhưng việc bạn nhìn nhận đánh giá nó ra sao, bạn truyền tải nó bằng hành động - ngôn ngữ - biểu cảm như thế nào thì đó lại chính là điểm khác biệt của bạn. Riêng đối với video clip, cách dựng và biên tập nội dung mình nghĩ cũng là sự khác biệt tương đối lớn để bạn trở nên “khác người".

4huupr7hzbsc68llsviphagfs76ikpizatzcxhea(1).jpeg

Nhiều người cho rằng, nghề review ẩm thực là nghề sang chảnh, phải có điều kiện kinh tế mới theo được, bạn nghĩ sao?

Mình không phải là người có kinh tế khá giả, gia đình mình cũng không khá giả, mình bắt đầu công việc từ một sở thích và một công việc tay trái nhưng đến nay mình vẫn theo đuổi ẩm thực sau gần 3 năm. Mình biết có nhiều bạn trẻ khác đam mê ẩm thực cũng đã và đang như vậy. Vậy các bạn thấy nghề này có thật sự sang chảnh như mọi người vẫn đang nghĩ hay không?

4vekehwvinvocqdogcec4gn3an2mirnml7kkluih(1).jpeg

Để có được thành công như ngày hôm nay, bạn có gặp khó khăn gì không? Ai là người đã giúp đỡ và tạo động lực cho bạn vượt qua những khó khăn ấy?

Có 3 khó khăn lớn nhất đối với mình:

Thứ nhất là sự kiên trì và niềm tin vào bản thân. Mình bắt đầu làm nghề này khi nó chưa thật sự hot, và chẳng ai tin có thể dựa vào nghề này để sống được kể cả mình vào thời điểm đó. Vì vậy đã rất mất thời gian để mình có cái nhìn nghiêm túc, quyết tâm dành tâm huyết và kiên trì biến nó trở thành công việc chính của mình như ngày hôm nay.

bmi2vfikuq7xgrmlhktz1cycnhyvs3qozpyqs8mi(1).jpeg

Thứ hai là phản hồi của mọi người xung quanh. Mình khá may mắn khi có thời gian trước đó vật lộn với vài nghề để nhận ra rằng: mình làm bất cứ cái gì cũng sẽ có phản hồi 2 chiều cả khen và chê. Vì vậy phải biết chắt lọc thông tin, nhìn ra những gì mình cần làm để cố gắng và đôi khi cũng phải “mặc kệ thiên hạ đi". Nhưng bạn biết không, nhận ra là 1 chuyện, đến lúc thực sự phải đối mặt với chuyện đó nó cũng khủng khiếp lắm.

obirjmq4vpsfu9muuoqnpffqiuivb39ucq9jgh0f(1).jpeg

Thứ ba là chi phí, vì tiền không từ trên trời rơi xuống, vậy nên làm thế nào để vừa đi ăn suốt ngày nhưng vẫn vừa kiếm được tiền để chi trả và sinh hoạt. Đó cũng là một khó khăn vô cùng lớn.

9gauoygi5nqtjvyfe5vkr7cvc7coa2rtk53ljdku(1).jpeg

Khó khăn nhiều nên động lực cũng cần rất lớn. Nhưng bạn biết đấy, động lực đôi khi không tự mình mà ra. Với mình, nó đến từ gia đình, bạn bè thân thiết và cả các fan của mình nữa. Vậy mới nói lúc nào mình mở miệng ra là cũng “đội ơn mọi người đã giúp Ninh"... hơi trẻ con nhưng thật sự mình rất quý trọng những điều đó.

Đến nay kênh “Ninh Tito” đã có khoảng bao nhiêu video, clip được đăng tải trên Youtube rồi? Bạn có nhớ clip view cao nhất hiện giờ của mình là bao nhiêu không?

Đến nay kênh của mình đã có khoảng gần 100 video, và clip hiện tại có view cao nhất cũng sắp chạm mốc 500.000 lượt xem rồi. (cười)

sqkfu9b25tjxgmblha4pknfyzaintdwyx9vztv28(1).jpeg

Là một  food vlogger được khá nhiều người theo dõi, bạn có lời khuyên nào cho các bạn có cùng đam mê giống mình không?

Mình không phải một người quá thành công để chia sẻ lời khuyên, nhưng mình nghĩ những ai đam mê và muốn trở thành một food vlogger, đầu tiên các bạn cần phải “thử làm cho vui" để xem mình có hợp với nó không đã. Khi thấy hợp rồi, hãy kiên trì, sáng tạo và quan trọng là “đều đặn" cho ra sản phẩm. Sau đó, bạn sẽ biết “sau đó" của bạn nên thế nào…

vyzf35j3yl4syj2yxdsynk35bkjyf7yq70pnawcx(1).jpeg

Dự định tiếp theo trong năm 2018 của bạn là gì? Bạn có thể bật mí một chút với khán giả được không?

Năm 2018 là năm mình dự định sẽ “lăn xả” khắp mọi ngóc ngách để xem mình hợp với mảng nào, kiểu nào, mọi người thích gì ở mình. Vì vậy bạn sẽ liên tiếp thấy nhiều điều mới mẻ, hứa hẹn nhiều sự hấp dẫn và lầy lội trên kênh của mình. Hy vọng rằng đến cuối năm mình thật sự nhìn ra mình nên làm gì, theo hướng nào để vạch ra kế hoạch cho năm mới. Đến lúc đó bật mí cho mọi người cũng chưa muộn nhỉ? (cười)

Cám ơn những chia sẻ của bạn, chúc bạn thành công!

Nhanh tay đăng ký kênh Ninh Tito tại yeah1.net/NinhTito để đón xem những clip mới nhất của anh chàng này nhé!

Ảnh: NVCC

Xem thêm: THỊT NƯỚNG HÀN QUỐC MEAT PLUS SIÊU ĐỈNH (ENG SUB) // SERIES NINH EATING ĂN GÌ #36

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022