photo-4-16703377383271340776892.jpg

Bé T.A. bị bạn cắn trong khi học ở Trường mầm non song ngữ Bright Stars CDC - Tân Bình Campus - Ảnh: Gia đình cung cấp

Trong thư gửi đến báo Tuổi Trẻ, ông Võ Duy Đức Minh, ba của bé V.T.A. (khoảng 18 tháng tuổi), cho biết từ ngày 28-11, bé A. bị hệ thống Trường mầm non song ngữ Bright Stars CDC - Tân Bình Campus (6 Huỳnh Lan Khanh, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) cho thôi học sau khi gia đình đến làm việc với trường về việc cháu tiếp tục bị bạn cắn đau, gây thương tích.

Bị bạn cắn nhiều lần

photo-3-16703377328311235021256.png

Bé T.A khóc sau khi bị bạn cắn ngày 25-11 - Ảnh cắt từ clip gia đình cung cấp

Cũng theo ông Võ Duy Đức Minh, gia đình đăng ký cho bé T.A. học tại đây từ ngày 12-9. Từ đó đến 25-11, T.A. bị các bạn trong lớp cắn nhiều lần và một số lần để lại sẹo.

"Thời gian đầu có một bạn cắn T.A. khoảng 2, 3 lần. Cô giải thích do bạn mọc răng. Sau này có hai bạn cắn con tôi 5, 6 lần. Đặc biệt có bạn cắn con tôi khá nghiêm trọng vì vết cắn nặng, để lại sẹo. Tôi có phản ánh với trường thì được thông báo là bạn đó có vấn đề tâm lý nên lâu lâu bạn sẽ có thái độ hung hăng, không kiềm chế" - ông Đức Minh kể.

Sau những lần đó, ông Minh có phản ánh thì trường xin lỗi qua tin nhắn hoặc điện thoại nhưng không có hình thức xử lý triệt để.

Tiếp tục, ngày 25-11, một bạn nam trong lớp (đã cắn nhiều lần trước đó) tiếp tục cắn bé T.A..

photo-2-16703377256461691421685.png

Biên bản lý do cho bé nghỉ học của nhà trường gởi cho phụ huynh - Ảnh: Gia đình cung cấp

Lần này, gia đình ông Minh phản ánh với trường và đòi gặp phụ huynh bạn đó để nói chuyện và tìm hướng giải quyết. Nhưng nhà trường thông báo ba mẹ bạn đó sống ở nước ngoài, không liên lạc được với người đưa đón chăm lo cho bé.

"Là một người cha có con nhỏ, tôi không trách các bạn nhỏ cắn con tôi. Nhưng tại sao cô giáo đứng lớp không theo sát bạn hay cắn mà để tình trạng đó diễn ra liên tục và trách nhiệm của trường khi để sự việc diễn ra ngày càng nghiêm trọng hơn" - ông Minh bức xúc nói.

Ngày 28-11, trường làm việc với ông Minh (có đại diện của UBND phường 2 và Công an phường 2) nhưng người đại diện nhà trường gợi ý ông Minh nên tìm trường khác cho con.

Ngay chiều 28-11, trường cho bé T.A. thôi học kể từ ngày 29-11 với lý do các cô ở trường vì quá áp lực nên đã xin nghỉ, không bảo đảm chất lượng chăm bé.

"Tôi không đồng ý cách giải quyết của trường. Vì đây là những ngày cuối năm 2022, Tết Nguyên đán cận kề nên cho con tôi thôi học, bắt phụ huynh tìm trường mới cho con lúc này là không phù hợp. Con tôi bị cho nghỉ học như vậy có hợp lý, thuận tình không khi trường là môi trường giáo dục luôn phải đặt sự yêu trẻ, dạy nhân văn, đạo đức lên đầu?", ông Minh trình bày.

Trường nói quá áp lực

photo-1-16703377193561968133009.jpg

Một hình ảnh khác về vết cắn trên tay bé T.A. khi học ở trường này - Ảnh: Gia đình cung cấp

Ngày 6-12, trả lời Tuổi Trẻ Online, cô Nguyễn Thị Tâm, chủ cơ sở và người đại diện theo pháp luật của Trường mầm non song ngữ Bright Stars CDC - Tân Bình Campus, cho biết: gia đình nói là T.A. bị cắn chín lần nhưng không tới con số đó, chỉ có vài lần. Những lần trước do một bé đang mọc răng. Còn lần mới nhất thì là bạn H.G., một bé lớn tuổi hơn cắn.

"Hôm đó có hai bạn đang chơi với nhau trong giờ dạy nhảy, bạn T.A. tới chơi với bạn đó, theo quán tính giành đồ chơi thì bạn đó cắn lại T.A. vào tay. Tôi cũng đã xin lỗi phụ huynh cả ngàn lần rồi. Nhưng phụ huynh kêu phải làm cho rõ mọi chuyện chứ không chịu xin lỗi. Cắn thì cắn mờ mờ thôi chứ cũng không đến nỗi. Phụ huynh có bé cắn T.A. thì trường cũng mời đến để xin lỗi gia đình T. A. rồi" - cô Tâm nói.

Cũng theo cô Nguyễn Thị Tâm, trường quyết định cho T.A. nghỉ vì "quá áp lực". Cô Tâm nói trường mới mở chỉ có khoảng 20 bé. Từ cô bảo mẫu, cô bếp đến các cô đứng lớp, các cô cả trường đều bị áp lực.

"Phụ huynh T.A. suốt ngày soi camera rồi theo dõi các cô làm việc mà như theo dõi tội phạm ấy. Sau buổi sáng 28-11, khi gia đình T.A. làm việc với đại diện trường (cô Giang), không biết áp lực làm sao mà các cô ở trường đều xin nghỉ hết.

Trưa hôm đó, một giáo viên xin nghỉ và buổi chiều hôm đó giáo viên thường phụ trách chăm sóc T.A. cũng nghỉ luôn. Tôi không thể nhận bé đi học vì bé đi học là các cô xin nghỉ hết nên 20 bé kia là không có ai chăm.

Nỗi khổ trường là như vậy. Cô mà T.A. hay theo thì cô cũng xin nghỉ luôn nên sợ chăm sóc bé cũng không đảm bảo, sợ nhận thì lại ý kiến này ý kiến kia nữa nên áp lực, vậy nên cương quyết không nhận bé đi học nữa" - cô Nguyễn Thị Tâm giải thích.

Cô Tâm cho biết thêm trường cũng làm việc với giáo viên quản lý lớp để các cô hạn chế việc trẻ con cắn nhau. "Cô ngồi gần đó nhưng các con cắn nhau thì nhanh như chớp nên khó để quản hết. Tôi hết lần này đến lần khác ra xin lỗi phụ huynh, xin lỗi hoài thì cũng tự cảm thấy xấu hổ. Mong phụ huynh tìm môi trường tốt hơn để gửi bé. Vì tôi có con đi học như vậy tôi cũng xót" - cô Nguyễn Thị Tâm nói.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022