Phát triển năng lực từ trải nghiệm

Giáo dục ngày nay không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức mà còn tập trung vào việc phát triển năng lực thực tiễn cho sinh viên, thông qua việc tạo ra các trải nghiệm giáo dục đa dạng và phong phú.

photo-1-1720687892726322188186.jpg

Trường Đại học FPT nổi bật với sự cung cấp trải nghiệm vượt trội cho người học. - Ảnh: Minh họa.

Theo David Kolb - nhà sáng lập hệ thống Học tập dựa trên kinh nghiệm, quy trình này gồm 4 giai đoạn: Trải nghiệm (kinh nghiệm) cụ thể, quan sát phản ánh (quan sát có tư duy), khái niệm hóa trừu tượng, thử nghiệm tích cực. Nhờ đó, người học củng cố được kiến thức, hình thành và phát triển các năng lực, kỹ năng, hành xử mới, thậm chí là cách tư duy mới.

Học thông qua trải nghiệm cũng được đánh giá là giúp phát triển các năng lực 4C gồm: Critical thinking – Tư duy phản biện, Communication - Giao tiếp, Collaboration - Hợp tác và Creativity - Sáng tạo.

Trường Đại học FPT nổi bật với sự cung cấp trải nghiệm vượt trội cho người học. Sinh viên không chỉ học về kiến thức, lý thuyết mà còn được thực hành thông qua 3 trải nghiệm chính: Quốc tế, Công nghệ và Thành công.

Trưởng thành qua những trải nghiệm

Trường Đại học FPT mang đến cho sinh viên một trải nghiệm học tập quốc tế đa dạng. Tại đây, sinh viên có cơ hội tham gia vào các chương trình học tập tại nước ngoài như Semester Abroad và Semester Exchange tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, giúp họ khám phá và trải nghiệm văn hoá mới, nâng cao khả năng giao tiếp đa ngôn ngữ. Trước khi vào Học kỳ chuyên ngành, sinh viên trang bị trình độ tiếng Anh tương đương ielts 6.0. Trong suốt quá trình học, sinh viên học thêm ngoại ngữ thứ 2 là Tiếng Trung/ Tiếng Nhật/ Tiếng Hàn.

photo-1-1720687896235515616756.jpg

Sinh viên trường Đại học FPT trong một chuyến trải nghiệm tại Nhật Bản - Ảnh: Trường Đại học FPT.

Để đảm bảo chất lượng giảng dạy, trường Đại học FPT nhập khẩu giáo trình bản quyền từ các nhà xuất bản danh tiếng như McGraw Hill, Pearson, Cengage, và Jones and Bartlett Learning. Sinh viên còn được truy cập miễn phí vào nền tảng học tập online toàn cầu với hơn 3700 bài giảng từ các trường Đại học hàng đầu thế giới như Harvard, Stanford, Yale,.. từ đó nâng cao năng lực học thuật và chuyên môn. Sinh viên có cơ hội học tập và làm việc cùng giảng viên và sinh viên quốc tế, cũng như tham gia vào các hoạt động học tập ở nước ngoài.

Một điểm nổi bật của trường Đại học FPT là sự đa dạng và phong phú trong các hoạt động. Tại đây, sinh viên được khuyến khích tham gia vào các CLB và tham gia vào nhiều hoạt động cộng đồng: trình diễn nhạc cụ dân tộc, Vovinam, lớp dạy vẽ, và các hoạt động cộng đồng khác. Đây là cơ hội để sinh viên phát triển bản thân không chỉ về mặt học thuật mà còn về mặt nghệ thuật và xã hội.

Sinh ra từ Tập đoàn FPT - Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, sinh viên tiếp cận với những xu hướng mới. Đồng thời, trường Đại học FPT có mạng lưới kết nối với hơn 300 doanh nghiệp là công ty đối tác, công ty thành viên của Tập đoàn FPT trên toàn cầu. 100% sinh viên trường Đại học FPT tham gia kỳ học On-the-job Training ngay từ học kỳ 6. Sinh viên được làm việc thực tế trong môi trường doanh nghiệp nhằm tăng khả năng thích nghi nhanh chóng, xử lý công việc. Bên cạnh đó, những chuyến company tour, talkshow với chuyên gia ngành nghề, trải nghiệm ngày hội kết nối doanh nghiệp… đã giúp sinh viên được gặp gỡ, kết nối với những đồng nghiệp tương lai, tự tin chinh phục nhà tuyển dụng. Hàng loạt cựu sinh viên trường Đại học FPT thành công, đang nắm giữ những vị trí lãnh đạo quan trọng trong các Tập đoàn đa quốc gia.

Theo thống kê được đăng tải, với chương trình học chú trọng trải nghiệm, 98% sinh viên trường Đại học FPT có việc làm ngay khi tốt nghiệp, 19% sinh viên làm việc tại nước ngoài,… Với những con số thành công, trường Đại học FPT khẳng định kiến tạo môi trường trải nghiệm cho sinh viên là điều cần thiết, việc đầu tư cho học tập là việc đầu tư cho trải nghiệm và là sự đầu tư xứng đáng cho tương lai.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022