Trong thư gửi ngành giáo dục năm học mới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, nhắc lại lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - 15/9/1945: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em".

Ông khẳng định Đảng và Nhà nước luôn coi giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu; đã và đang có những chính sách ưu tiên phát triển lĩnh vực này.

2024-2025 là năm học đầu tiên triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới từ lớp 1 đến 12.

"Tôi mong ngành giáo dục tập trung thực hiện tốt chủ đề năm học đã đề ra là: Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương", ông viết.

Ông cho rằng giáo dục cần tiếp tục hướng đến phát triển con người và hạnh phúc của con người, lấy con người làm trung tâm, bởi đây là nền tảng, nguồn lực và mục tiêu của sự phát triển.

z5556720751821-10b6c41bbf9c592-3679-1404-1725439966.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=uzYNTkgQZOM5rIgUtnCRQw

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm. Ảnh: Giang Huy

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tin tưởng học sinh, sinh viên sẽ nỗ lực, làm chủ kiến thức, hình thành năng lực cốt lõi và tạo dựng những khát vọng lớn để xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Ông mong muốn thầy cô giáo luôn tâm huyết, yêu nghề, sáng tạo và vượt qua mọi khó khăn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cao quý của mình. Người đứng đầu Đảng, Nhà nước cũng nhắn nhủ các phụ huynh phối hợp tốt với nhà trường, tạo sự gắn kết ba bên trong giáo dục.

Ông đề nghị các ban bộ, ngành và cấp ủy Đảng chăm lo nhiều hơn cho ngành giáo dục bằng các chính sách kịp thời, thiết thực để người dạy và học có môi trường lành mạnh, đầy đủ điều kiện để phát huy năng lực.

Toàn văn bức thư của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Ngày 5/9, hơn 23 triệu trẻ mầm non, học sinh và hơn 1,6 triệu giáo viên, người lao động ngành giáo dục khai giảng năm học 2024-2025.

"Chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục và các em học sinh, sinh viên, học viên luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công và đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm viết.

Thanh Hằng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022