Quốc là học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Lê Thánh Tông. Chiều 5/8, ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, đã tặng bằng khen và tiền thưởng cho em.

"Đây là giải thưởng danh giá, lần đầu tiên học sinh Quảng Nam đạt được", ông Dũng nói. Người đứng đầu tỉnh mong Quốc tiếp tục nỗ lực học tập, trở thành nhân tài của đất nước, làm rạng danh quê hương xứ Quảng.

Quảng Nam có chính sách thưởng học sinh đạt thành tích cao, song chỉ ở mức vài chục triệu đồng. Quyết định khen thưởng nêu trường hợp của Đỗ Phú Quốc là diện "lập thành tích xuất sắc đột xuất".

Năm ngoái, Quốc cũng được tỉnh thưởng 100 triệu đồng với tấm huy chương vàng kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Abu Reikhan Beruniy do Bộ Giáo dục Uzbekistan tổ chức.

anh-2999-1722932772.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IJLHX4wAiIojTljjVJOb1Q

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng tặng thưởng cho em Đỗ Phú Quốc, chiều 5/8. Ảnh: Xuân Phú

Theo ông Phùng Văn Huy, Phó giám đốc Sở Giáo dục vào Đào tạo, Đỗ Phú Quốc là học sinh đầu tiên của Quảng Nam giành huy chương tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế (IChO). Kỳ thi năm nay diễn ra ở Arab Saudi từ ngày 21 đến 30/7, với hơn 300 học sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ.

"Quốc là gương mặt quen thuộc của ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam với thành tích học tập vượt trội", ông nói.

Hai người trực tiếp bồi dưỡng Quốc là cô giáo Nguyễn Thị Trang và thầy Đoàn Văn Miên, trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, cũng được tặng bằng khen, kèm tiền thưởng mỗi người 30 triệu đồng.

Theo Nghị định 110 năm 2020 của Chính phủ về khen thưởng, học sinh giành huy chương vàng Olympic quốc tế được thưởng 55 triệu đồng, huy chương bạc và đồng lần lượt là 35 và 25 triệu đồng.

Ngoài ra, hầu hết địa phương có chính sách riêng để thưởng học sinh đạt thành tích cao. Hiện, Quảng Ninh có mức thưởng lớn nhất cho huy chương vàng quốc tế - 700 triệu đồng; Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và Hải Phòng cùng 500 triệu.

Đắc Thành

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022