Jake Norris, giáo viên người Australia dạy tiếng Anh ở Việt Nam, và bạn là Sean Down, người Ireland, đang trên hành trình 2.000 km từ Hà Nội đến TP HCM để gây quỹ cho các tổ chức từ thiện vì trẻ em: Dự án Thành Lộc và Quỹ Trẻ em Blue Dragon.

Trong đó, Dự án Thành Lộc tài trợ hoạt động giáo dục, nhà ở, thực phẩm, nước uống cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Còn Quỹ Blue Dragon hỗ trợ chống lại nạn buôn người, giải cứu và giúp nạn nhân phục hồi, cung cấp dịch vụ giáo dục và đào tạo nghề, nâng cao nhận thức để ngăn chặn việc họ tiếp tục bị bóc lột.

di-bo-8775-1708505589.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=j1ZfEcdrEdg6e_bDkcgaIQ

Jake Norris và Sean Down trên hành trình 2.000 km để gây quỹ cho các tổ chức từ thiện vì trẻ em Việt Nam. Ảnh: Đại sứ quán Australia

Jake cho hay từng gặp gỡ nhiều em nhỏ trong những chuyến du lịch khắp Việt Nam. Dù có hoàn cảnh khó khăn, gặp nhiều nghịch cảnh trong cuộc sống, các em vẫn lạc quan và tốt bụng. Đó là lý do anh đi bộ xuyên Việt, nhằm gây quỹ cũng như thu hút sự chú ý của xã hội đến những vấn đề mà trẻ em nghèo đang phải đối mặt.

"Những thách thức mà những em nhỏ này phải đối mặt là không thể tưởng tượng được", Jake nói.

Xuất phát từ Hà Nội hồi cuối tháng 11, Jake cho hay đã trải qua hành trình ba tháng với nhiều thăng trầm. Không ít lần, anh và bạn đồng hành vật lộn để tìm hàng ăn, chịu đựng những cơn mưa xối xả, lạnh giá. Hay có ngày, cả hai phải đi 35 km dưới cái nóng 40°C. Để tránh nóng, họ phải thức dậy, khởi hành trước 4h.

Dù vậy, cả hai cũng được trải nghiệm những cung đường ven biển tuyệt đẹp, gặp gỡ nhiều người dân tốt bụng, có thêm bạn mới và được họ hỗ trợ.

"Ngày nào chúng tôi cũng gặp một ai đó sẵn sàng dừng xe để mời đồ ăn, nước uống", Jake chia sẻ.

Hành trình của Jake và Sean dự kiến kết thúc hôm 24/2.

Bình Minh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022