Dù theo đuổi đam mê ca hát, "Công chúa tóc mây" luôn nuôi dưỡng ước mơ trở thành bác sĩ. Hồng Minh chia sẻ, em đã "nhắm" trường Đại học Duy Tân (DTU) từ mùa hè năm lớp 11 bởi yêu thích lĩnh vực nha khoa. Khi được thầy cô tư vấn, giới thiệu về ngành học, nữ sinh đã dành thời gian tìm hiểu và tin tưởng trước sự quan tâm đầu tư của trường về cơ sở vật chất, chương trình đào tạo và đội ngũ giảng viên để đảm bảo chất lượng đào tạo.

Đây là ngành học liên quan đến làm đẹp và sức khỏe của người bệnh nên sinh viên cần nỗ lực rất nhiều. Do đó, Hồng Minh tin ở bất kỳ môi trường nào, nếu cố gắng học tập, rèn luyện và phấn đấu hết mình, em sẽ đạt được thành công như mong đợi.

"Đến nhập học và nhận học bổng toàn phần từ trường ĐH Duy Tân, em rất hứng khởi cho một hành trình học đại học rất quan trọng sắp tới", nữ ca sĩ nói thêm.

image001-5229-1725615124.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=dseZaRs6f209I9mv_fcyKQ

"Công chúa tóc mây" Hồng Minh thướt tha tại phố cổ Hội An. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Năm 2015, Trịnh Nguyễn Hồng Minh tham gia cuộc thi The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí khi chỉ mới 9 tuổi. Cô bé có giọng hát trong trẻo, chinh phục trái tim hàng triệu khán giả. Với mái tóc dài thướt tha, biệt danh "Công chúa tóc mây" đã gắn liền với em từ đó. Sau đêm Chung kết, Hồng Minh nhận hơn 50% số phiếu bình chọn từ khán giả, chứng minh sức hút và tài năng của bản thân, trở thành quán quân Trẻ tuổi nhất trong lịch sử chương trình.

Đến năm 2023, khi đứng trên sân khấu cuộc thi âm nhạc Sing Out Loud 2023 thể hiện ca khúc Fall in Line, Hồng Minh đã tiếp tục chinh phục ban giám khảo và giành giải Quán quân. Mẹ của Hồng Minh chia sẻ, từ lúc nhỏ, em đã bộc lộ khả năng ca hát từ rất sớm. Dù chưa biết chữ, Minh đã thuộc lời rất nhiều bài hát. Trước khi trở thành Quán quân của Giọng hát Việt nhí, em đã là gương mặt quen thuộc của nhiều chương trình tại Đà Nẵng.

"Hồng Minh rất thần tượng ca sĩ Mỹ Tâm - một người con ưu tú của Đà Nẵng và luôn mong một ngày nào đó sẽ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp nghệ thuật như cô", bà nói thêm.

image002-9973-1725615125.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UuCgpsA8akYwThpB6m5T3A

Hồng Minh gặp gỡ Anh hùng Lao động, Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ khi cùng tham dự Đại hội Thi đua Yêu nước toàn quốc 2020 tại Hà Nội. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, Hồng Minh có thành tích học tập và các hoạt động xã hội xuất sắc. Trong suốt 12 năm học, Hồng Minh giữ vững danh hiệu học sinh Giỏi. Em tham gia và đạt giải cao trong nhiều cuộc thi từ cấp thành phố đến quốc gia như giải Nhất cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp thành phố năm 2021; giải Nhất cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp thành phố năm 2023; hai giải Nhất Tin học trẻ cấp thành phố 2015 và 2019, bằng khen của Chủ tịch Thành phố với danh hiệu "Công dân tiêu biểu thành phố" 2017 ...

Hồng Minh chia sẻ, mẹ là người đồng hành với em cả trong đam mê lẫn học tập, luôn dặn dò con gái phải ưu tiên cho việc học. Vì thế, dù sau khi đã trở thành Quán quân của Giọng hát Việt nhí 2015, em chỉ nhận lời đi hát vào những ngày nghỉ học hoặc các dịp lễ, Tết.

"Còn lại mọi thời gian, em luôn nỗ lực hết mình cho việc học trên trường và tự học ở nhà để có thể đạt được kết quả tốt nhất", Hồng Minh nói thêm.

image003-1983-1725615125.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=itDmgTQ50VHP_jnqpHhC-w

Hồng Minh chụp ảnh lưu niệm cùng ba mẹ sau khi nhận giải Nhất cuộc thi Tin học trẻ thành phố năm 2019. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bên cạnh việc tập trung cho học tập và âm nhạc, Hồng Minh dành nhiều thời gian cho các hoạt động vì cộng đồng. Nữ sinh tham gia thiện nguyện trong và ngoài nước, nhận nhiều bằng khen, giấy khen cấp trung ương và thành phố. Tiền thưởng nhận được từ nhiều cuộc thi âm nhạc, em dành để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Trong Covid-19, Hồng Minh đã tham gia nhiều MV cộng đồng, đóng góp giọng ca của mình để lan tỏa thông điệp ý nghĩa và cổ vũ tinh thần của mọi người.

Nhật Lệ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022