Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, người mua có thể mua kèm thêm các sản phẩm bảo hiểm bổ sung trong đó có bảo hiểm sức khỏe để được bảo vệ trọn vẹn.

Bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ cung cấp sự bảo vệ tài chính trước các rủi ro do người được bảo hiểm qua đời hoặc thương tật. Trong đó, quyền lợi bảo hiểm khi tử vong là quyền lợi cơ bản nhất.

Một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có thêm quyền lợi tích lũy hoặc hoàn lại phí theo thỏa thuận khi kết thúc thời hạn bảo hiểm.

Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe cung cấp bảo vệ tài chính trước các rủi ro bệnh tật và tai nạn. Bảo hiểm sức khỏe phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay là bảo hiểm chi phí y tế. Loại bảo hiểm này chi trả một phần hoặc toàn bộ phí điều trị bệnh tật và thương tích thực tế của người tham gia bảo hiểm.

Người tham gia bảo hiểm sức khỏe có thể lựa chọn nơi khám chữa bệnh tại bệnh viện công, tư hay bệnh viện quốc tế. Một số doanh nghiệp bảo hiểm còn mở rộng phạm vi các bệnh viện tại nước ngoài nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi người tham gia.

Gói bảo hiểm tích hợp

Bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm nhân thọ được thiết kế và cung cấp bởi các công ty bảo hiểm. Với thiết kế linh hoạt, quyền lợi, phí đóng và phạm vi chi trả đa dạng, có nhiều lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của người mua. Khi tham gia sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, người mua cũng có thể mua kèm thêm các sản phẩm bảo hiểm bổ sung là bảo hiểm sức khỏe để được bảo vệ trọn vẹn.

Điển hình, một gói bảo hiểm nhân thọ có thể đi kèm với các quyền lợi bảo hiểm sức khỏe như chi trả chi phí điều trị bệnh hiểm nghèo hoặc hỗ trợ viện phí khi người mua bảo hiểm bị ốm đau hoặc tai nạn.

Picture15-7964-1725521962.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IZthF0BS5AxyclRkuWMnUA

Mô tả người khám chữa bệnh. Ảnh: Pexels

Ví dụ, chị Hà mua một gói bảo hiểm nhân thọ với sản phẩm chính có thời hạn 30 năm, mệnh giá bảo hiểm 2 tỷ đồng. chị Hà cũng mua thêm sản phẩm bổ sung bảo hiểm bệnh hiểm nghèo. Nếu trong thời gian này, chị Hà mắc bệnh ung thư, chị sẽ nhận được khoản chi trả từ sản phẩm bổ sung này để trang trải chi phí điều trị, ngoài ra, gia đình chị vẫn được bảo vệ tài chính nếu chẳng may chị không thể qua khỏi.

Dù các điều khoản của bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe là khác nhau nhưng hai loại bảo hiểm này đều mang lại lợi ích cho mỗi cá nhân cũng như người thân của họ. Bởi mỗi loại bảo hiểm đều bảo vệ người mua và gia đình trước các rủi ro trong cuộc sống theo nhiều cách.

Khi lập kế hoạch tài chính dài hạn, nhiều người thường kết hợp cả bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe để đảm bảo rằng họ được bảo vệ toàn diện trước các rủi ro về sức khỏe và tài chính.

Thái Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022